Lưu Nga thời trang Elise: Từ Người Ngoại Đạo Đến Kẻ Lãnh Đạo Thời Trang

Nguyễn Gia
Lưu Nga là người sáng lập và Tổng Giám đốc của thương hiệu thời trang cao cấp Elise. Bà là một trong những doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam đóng góp tích cực vào sự phát triển và thành công của thương hiệu Elise trong ngành công nghiệp thời trang. Lưu Nga đã biến thương hiệu Elise từ một công ty nhỏ thành một đế chế thời trang uy tín hiếm hoi của Việt Nam. Bà đã góp phần tham gia vào các chương trình biểu diễn thời trang lớn trên thế giới, chứng tỏ sức ảnh hưởng và uy tín của thương hiệu Elise trên tầm quốc tế. 

Từ Người Ngoại Đạo Đến Kẻ Lãnh Đạo Thời Trang

Lưu Nga sinh năm 1978 và quê quán tại Hà Tĩnh. Sau khi hoàn thành học tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, bà đã dành một thời gian sống và làm việc tại Mỹ. Lưu Nga đã phát hiện niềm đam mê với thời trang cao cấp và sự tiềm năng phát triển lĩnh vực này ở Việt Nam trong suốt thời gian cô sống ở nước ngoài.

elise-1-1693190373.jpg
Lưu Nga - CEO thương hiệu thời trang Elise

Với đam mê và khát vọng phát triển lĩnh vực thời trang cao cấp tại Việt Nam, Lưu Nga quyết định trở về nước và bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu Elise. Hiện nay, tên CEO Elise - Lưu Nga, là một biểu tượng quyền lực trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. Lưu Nga thường xuyên tham dự nhiều sự kiện thời trang quốc tế và cô là thành viên của nhiều cuộc thi và chương trình thời trang danh tiếng. Công ty Elise đã xây dựng hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc và có hơn 2.000 nhân viên, cho thấy sự phát triển vững chắc của thương hiệu này.

Nữ CEO nhận định được ngành thời trang tại Việt Nam vẫn đang đối diện với nhiều vấn đề về thông tin, nhân sự và hạ tầng, tuy nhiên, cũng có những thuận lợi lớn. Thời trang là một ngành tương đối mới, nhưng Việt Nam có dân số đông, trẻ, năng động và đang tăng trưởng nhanh, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành này.Trong những năm qua, sự phát triển của ngành thời trang chưa đồng bộ với tiềm năng của thị trường và con người Việt Nam. Các công ty lớn vẫn chưa tập trung vào việc tạo ra những thương hiệu thời trang Việt Nam có tầm vóc quốc tế như Zara, H&M, Forever 21... Đồng thời, ngành thời trang vẫn chịu ảnh hưởng từ các biến động của kinh tế và chính trị vĩ mô.

Thị trường thời trang đại chúng vẫn chưa có sự đa dạng lớn và vẫn nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Các thương hiệu nước ngoài cũng chưa có kế hoạch vào thị trường Việt Nam trực tiếp. Tuy nhiên, với sự phát triển của kinh tế và thị trường, ngành thời trang có thể chứng kiến sự thay đổi trong tương lai.

elise-2-1693190373.jpg
Lưu Nga - CEO thương hiệu thời trang Elise

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, CEO Lưu Nga đã thành thạo trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh trong ngành thời trang. Bà nhận thấy rằng điều quan trọng nhất là phải nhìn thấy mình trong cơ hội, tức là có khả năng lựa chọn và hưởng ứng các cơ hội đó. Điều này cũng bao gồm việc sử dụng các nguồn lực để vượt qua các thách thức.

Giống như trong lĩnh vực tài chính, nếu không thể chủ động điều khiển cuộc chơi, thì chỉ có thể trở thành khán giả và không thể tham gia tích cực vào cuộc đua thành công trong ngành thời trang. Việc nắm vững và kiểm soát tốt cơ hội, cùng với tài chính, là một yếu tố quan trọng giúp thị trường thời trang thành công và phát triển bền vững.

CEO Lưu Nga tâm huyết xây dựng chiến lược dài hơi cho Elise, nhưng cũng nhấn mạnh rằng sách lược phải linh hoạt và nhanh nhạy để thích ứng với tình hình thực tế. Bà tin rằng không có bài học nào quý giá hơn những gì đang diễn ra ngay lúc này. Để Elise đạt được thành công hiện tại, CEO đã trải qua những thời gian học hỏi và nghiên cứu những người đi trước, nhưng đồng thời cũng phải dùng tới trí tuệ và cái tôi riêng. Bà nhận thức rõ rằng mỗi thương hiệu chỉ có thể thành công bằng cách tạo nên sự khác biệt độc đáo và không sao chép cách thức của người khác.

"Elise - Sự đẳng cấp và hành trình tạo dấu ấn trong thế giới thời trang"

Nhắc đến Elise là nhắc đến hàng loạt sự kiện tầm cỡ và đẳng cấp mà thương hiệu đã gắn liền, như Bước nhảy hoàn vũ, Fashion Star, Hoa Hậu Việt Nam, Hoa Hậu Hoàn Vũ, The Voice Kids... Mỗi chương trình đều tạo nên những dòng sản phẩm độc đáo, hướng tới đối tượng khách hàng riêng biệt với những điểm nổi bật riêng.

elise-4-1693190373.jpg
Thương hiệu thời trang nữ đẳng cấp Elise

Lưu Nga, người sáng lập và đứng đầu Elise, được biết đến với hình ảnh một nữ doanh nhân quyết liệt và đam mê với ngành công nghiệp thời trang Việt. Bà từng đảm nhận vị trí giám khảo tại nhiều cuộc thi thời trang danh tiếng như Fashion Star, Vietnam's Next Top Model, Project Runway, The Voice Kids, Bước nhảy hoàn vũ nhí, và tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 và Hoa hậu Hoàn Vũ 2017 như thành viên hội đồng chuyên môn.

Phong cách thời trang của Lưu Nga không chỉ dựa vào việc sử dụng hàng hiệu, mà nó bắt nguồn từ tính cách, quan niệm về giá trị, triết lý và cảm nhận riêng. Bà luôn tôn trọng sự khác biệt và khẳng định phong cách là chấp nhận và đón nhận cái mới lạ, nhưng vẫn giữ vững bản sắc cá nhân.

elise-3-1693190373.jpg
Tính đến nay, Elise đã phủ sóng rộng rãi trên toàn quốc với hàng chục showroom, store

Elise đã may mắn được hợp tác với nhiều tập đoàn thời trang quốc tế lớn, từ Hàn Quốc đến Italia, điều này đã giúp thương hiệu cập nhật xu hướng thời trang và công nghệ mới nhất. Thiết kế của Elise không chỉ phù hợp với thị hiếu thời trang, mà còn đạt đến độ "tinh xảo" của thời trang cao cấp, được khách hàng đón nhận một cách nồng nhiệt. Chỉ trong hơn 5 năm, Elise đã lan tỏa và có sức ảnh hưởng lớn, phủ sóng rộng khắp toàn quốc với hơn 70 showroom.

elise-5-1693190374.jpg
Những thiết kế thanh lịch, đẳng cấp từ Elise

Trang phục là bộ mặt tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ và hướng đến ngôi vị cao nhất. Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Elise đã tìm đến năm hoa hậu và á hậu để cùng họ giới thiệu những thiết kế mới nhất đến công chúng. “Câu chuyện của thương hiệu và đam mê thời trang, cùng nét đẹp trong từng cá nhân hoa hậu, á hậu đã đưa họ đến với chúng tôi.” CEO Lưu Nga chia sẻ.

Trong một thành công đáng khen ngợi, Elise Việt Nam đã vinh dự được vinh danh tại giải Bán lẻ châu Á 2022 (Retail Asia Awards) với danh hiệu cao quý "Nhà bán lẻ trang phục của năm" (Apparel Retailer of the Year). Đây là một chiến thắng đáng tự hào cho Elise và khẳng định vị thế uy tín của thương hiệu trong ngành công nghiệp thời trang châu Á.

Tại Elise, CEO Lưu Nga luôn đặt tôn chỉ rằng không ai là không thể thay thế, bao gồm chính bản thân chị. Tuy nhiên, sự trường tồn và phát triển của thương hiệu không thể bị thay đổi. Vì vậy, chị luôn tìm kiếm những người ưu tú hơn để kế thừa và lãnh đạo Elise, đưa thương hiệu đến những tầm cao mới và chinh phục thị trường quốc tế là mục tiêu không thể thay đổi.