Top startup THÀNH CÔNG sau chương trình Shank Tank Việt Nam

Ha Trang
Shark Tank Việt Nam đã ghi dấu nhiều con số ấn tượng, ghi nhận và tôn vinh sự sáng tạo cùng tinh thần khởi nghiệp của các startup. Các doanh nghiệp và các startup đã có thêm nhiều cơ hội phát triển và trở nên thành công sau khi xuất hiện trên Shark Tank. Cùng điểm lại những startup, những nhà khởi nghiệp nào tạo nên thành công sau chương trình này trong bài viết dưới đây.

Luxstay – Startup gọi được số vốn đầu tư lớn nhất

Luxstay được giới thiệu là một nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn, nơi mà chủ nhà và khách lưu trú có thể kết nối với nhau thông qua phương thức "home-sharing."

Luxstay đã tạo nên tiếng vang mạnh mẽ khi tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 3 với mức đầu tư kỷ lục từ Shark Việt, Shark Hưng và Shark Thuỷ, đạt tổng số vốn là 6 triệu USD, biến họ trở thành một trong những startup thành công nhất trong lịch sử chương trình.

luxstay-1690466599.jpeg
Luxstay – Startup gọi được số vốn đầu tư lớn nhất

Đáng chú ý, Luxstay là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam chuyên về lĩnh vực cho thuê homestay và căn hộ chung cư, đồng thời trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với tên tuổi toàn cầu Airbnb. Sự xuất hiện của họ đã mang đến sự đa dạng và cạnh tranh tích cực cho thị trường thuê nhà ngắn hạn tại Việt Nam.

Nhà khoa học và lời hứa đầu tư 1 triệu đô từ Shank Việt

Ông Nguyễn Văn Khỏe, nhà sáng lập startup về công nghệ sấy nhiệt mặt trời, đã gặp may mắn khi nhận được "deal" 1 triệu USD tiền đầu tư từ "cá mập" Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Intracom Group. Nhà đầu tư Nguyễn Thanh Việt đã quyết định ngược lại các shark và thành công trong thương vụ đầu tiên với một startup năng lượng sạch. Anh đánh giá cao sự đam mê và nhiệt huyết của nhà sáng lập 53 tuổi, cũng như lợi ích cộng đồng của sản phẩm.

nhiet-mat-troi-1690466853.jpeg
Nhà khoa học và lời hứa đầu tư 1 triệu đô từ Shank Việt

Công ty startup "Nhiệt Mặt Trời" sử dụng công nghệ sấy nhiệt mặt trời từ năng lượng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Hiện tại, họ đang sử dụng nhiệt mặt trời để sấy khô các sản phẩm nông sản, hủ tiếu, bún, miến, bánh tráng và bún gạo. Sau hơn 10 năm nghiên cứu, ông sáng lập đã khám phá ra rằng công nghệ sấy nhiệt mặt trời còn có thể áp dụng cho nông sản, hoa quả và thậm chí quần áo trong khách sạn, bệnh viện.

Với trái tim hồn hậu và đam mê sáng tạo, startup này đã đi chậm nhưng chắc chắn trong việc phát triển lĩnh vực công nghệ sấy bằng nhiệt mặt trời, một lĩnh vực mới và tiềm năng ở Việt Nam.

Startup thành công và ấn tượng mạnh nhất trong mùa 2 Shark Tank: Pin thông minh Mopo

Pin thông minh Mopo đã gây ấn tượng mạnh trong mùa 2 của Shark Tank Việt Nam khi thành công giành được một "deal" khủng. Sản phẩm này đã thu hút sự quan tâm và đánh giá cao từ các nhà đầu tư trong chương trình. Pin thông minh Mopo là giải pháp năng lượng lưu động do Công ty Powercentric sở hữu và được chính phủ Mỹ cấp quyền, bảo hộ.

Startup Pin thông minh Mopo hoạt động ở hai hướng B2C và B2B, trong đó B2B là mục tiêu chính. Công ty này tập trung vào việc cung cấp pin cho các hãng sản xuất phương tiện giao thông chạy bằng điện, như xe đạp điện, xe máy điện và ô tô điện, sử dụng năng lượng tái tạo.

50530190-291361911569198-4535449081908035584-n-1690466773.jpeg
Startup thành công và ấn tượng mạnh nhất trong mùa 2 Shark Tank: Pin thông minh Mopo

Tại Shark Tank mùa 2, Shark Hưng đã đồng ý đầu tư với mức "deal" khủng là 1 triệu USD vào dự án Pin thông minh Mopo. Thỏa thuận này bao gồm 500.000 USD cho 25% cổ phần và 500.000 USD còn lại dưới dạng trái phiếu hoặc khoản vay.

Vào quý 1 năm 2020, Mopo đã thành công thiết lập mạng lưới gồm 500 trạm sạc và đổi pin trải dài khắp Việt Nam, khẳng định vị thế là một trong những startup thành công nhất trong Shark Tank Việt Nam.

Coolmate – Chốt deal chỉ sau 2 câu hỏi

Trên sóng Shark Tank, thương hiệu Coolmate đã tạo nên màn "chốt đơn" nhanh chóng và cuốn hút sự chú ý của khán giả khi gặp gỡ với Shark Bình.

Coolmate, một startup dành riêng cho nam giới, đưa ra những giải pháp mua sắm tiện lợi trên các nền tảng online. Các sản phẩm cơ bản như áo thun, áo sơ mi, quần lót và phụ kiện như mũ, khẩu trang đều có mặt trong danh mục của Coolmate. Sự tiện ích và độ thiết yếu của các món đồ này đã giúp startup này đạt doanh số bán hàng ngày càng tăng mạnh.

coolmate-shanktank-1690466558.jpeg
Coolmate – Chốt deal chỉ sau 2 câu hỏi

Sau lời chào sân ấn tượng và lời giới thiệu ngắn gọn về Coolmate từ CEO trẻ tuổi, Shark Bình chỉ cần 2 câu hỏi để quyết định đầu tư 500.000 USD lấy 10% cổ phần và 2,5% cổ phần tư vấn. Quyết định này bất ngờ đối với các Shark khác nhưng cũng thể hiện tiềm năng lớn mà Shark Bình nhận thấy trong Coolmate. Chỉ sau một năm từ lần xuất hiện trên Shark Tank mùa 4, Coolmate đã ghi dấu ấn bằng sự tăng trưởng đáng kinh ngạc. Từ mỗi tháng chỉ bán hơn 2.000 đơn hàng, Coolmate nay đã chuyển sang tình trạng "Chạy deadline" để xử lý hơn 10.000 đơn hàng hàng ngày.

Trường Food ẵm trọn 2 vé vàng trong Shank Tank mùa 5

Nữ Founder dân tộc Mường gọi vốn thành công trong Shark Tank mùa 5 với thỏa thuận cuối cùng là 15 tỷ đồng cho 20% cổ phần và 200 triệu từ Shark Bình, cùng với 2 tấm vé vàng từ két sắt của Shark Hùng Anh và Shark Bình.

Trường Food cung cấp đặc sản thịt chua từ vùng đất Thanh Sơn, Phú Thọ, lan tỏa hương vị truyền thống khắp mọi miền đất nước. Điểm nổi bật của sản phẩm thịt chua của Trường Food là công thức đặc biệt, giúp kéo dài thời gian sử dụng mà vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon đặc trưng và không chứa bất kỳ chất bảo quản nào. Chế biến thủ công và tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế ISO 2000 của tỉnh Phú Thọ, sản phẩm thịt chua của Trường Food đạt đến sự an toàn và chất lượng cao.

maxresdefault-1690466511.jpeg
Trường Food ẵm trọn 2 vé vàng trong Shank Tank mùa 5

Với hơn 5.000 điểm bán trên toàn quốc, Trường Food đã phục vụ hơn 2.500.000 sản phẩm thịt chua mỗi năm. Sự thành công và tăng trưởng liên tục trong những năm qua đã giúp công ty đạt doanh thu ấn tượng,

Trên đây là 5 start up có những deal thành công nhất sau chương trình Shank Tank Việt Nam qua các mùa. Shark Tank Việt Nam đã ghi dấu nhiều con số ấn tượng, ghi nhận và tôn vinh sự sáng tạo cùng tinh thần khởi nghiệp của các startup. Đây chắc chắn vẫn là nơi có những cơ hội tuyệt vời để các nhà khởi nghiệp có thể đưa hình ảnh, thông tin doanh nghiệp và sản phẩm của mình đến với đông đảo người tiêu dùng