#TOP 7+ loại trà Đài Loan CAO CẤP phù hợp để biếu tặng

Ha Trang
Đài Loan là một trong những cái nôi của văn hóa uống trà, chính vì thế mà Đài Loan cung cấp rất nhiều những loại trà ngon với chất lượng hàng đầu thế giới. Các loại trà như Alisan, Đông Đỉnh, hay Văn Sơn Bao Chủng... tạo nên tiếng vang cho trà Đài Loan. Cùng khoinghiep.net.vn tìm hiểu về 8 loại trà Đài Loan cao cấp có tiếng trong giới trà thông qua bài viết chi tiết dưới đây.

Trà Văn Sơn Bao Chủng

  • Hương vị: Mượt mà dễ uống
  • Thương hiệu khuyên mua: Eco-cha
  • Website: https://eco-cha.com/
  • Giá tham khảo: 12 $

Nhắc đến trà Đài Loan cao cấp thì Văn Sơn Bao Chủng là một trong những cái tên không thể bỏ qua. Trà Văn Sơn Bao Chủng (tên tiếng anh: Wenshan Baozhong) là một loại trà Ô Long nhẹ có nguồn gốc từ khu vực Văn Sơn phía Bắc Đài Loan. Dòng trà này có độ lên men rất nhẹ làm cho chất trà trở nên khác biệt so với các loại trà Ô Long khác (khoảng 8-12%) chính vì thế mà hương vị của trà cũng khác biệt. Hương trà thơm nhẹ vị ngọt tự nhiên và hậu vị ngọt mát. Trà không có vị chát mà lại có vị mượt mà dễ uống. Hình dạng của lá trà cũng khác biệt so với các loại trà Ô long thông thường. Lá trà dài và không cuộn tròn. Sau khi ngâm trà nở cho được hình dáng lá trà tự nhiên.

wenshan-baozhong-1706088957.jpg
Trà Văn Sơn Bao Chủng của thương hiệu Eco-cha

Mua trà Văn Sơn Bao Chủng của thương hiệu nào? Eco-cha là một trong những thương hiệu trà lớn và nổi tiếng nhất tại Đài Loan. Thương hiệu này cung cấp một loạt các dòng trà Ô Long trong đó có trà Văn Sơn Bao Chủng. Chất lượng trà đồng đều và cách phụ vụ chuyên nghiệp trong cách pha chế và đóng gói trà.

Trà Dong Pian Sijichun (trà mùa đông - trà bốn mùa)

  • Hương vị: êm dịu với độ ngọt tự nhiên, không đắng
  • Thương hiệu khuyên mua: AboxTik
  • Website: https://aboxtik.com/product-category/tea-bag/aboxtik-of-tea/
  • Giá tham khảo: 48.86$

Một trong những loại trà phổ biến nhất ở Đài Loan là dòng trà Sijichun(Trà bốn mùa). Trà này còn thường được gọi là“Trà Huizai” được phân bố khắp nơi từ Cao Hùng ở phía Nam đến Văn Sơn ở phía Bắc. Trà Dong Pian là một dòng trà Đài Loan cao cấp của trà bốn mùa. Điểm đặc biệt của dòng trà này là trà được hái vào mùa đông. Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới nên khoảng cách nhiệt độ hẹp nên trà Dong Pian có tính khan hiếm và được săn đón mua làm quà tặng và dùng để tiếp khách quý. Đây là một trong những loại trà ngon được nhiều người Đài Loan vô cùng ưa thích.

Trà Dong Pian có hương vị êm dịu với độ ngọt tự nhiên và không đắng. Ngoài ra các axit amin tích lũy trong quá trình trồng trà cũng cao hơn do thời tiết mùa đông lạnh tạo nên ưu điểm của dòng trà này. Ngoài hương vị và chất lượng thì những lợi ích của trà Sijichun cũng là những đặc điểm khiến người ta càng ưa chuộng và yêu thích loại trà này hơn. Trà Sijichun có tác dụng bảo vệ tim mạch, lợi tiểu, giảm cân, giảm căng thẳng và nâng cao tinh thần.

download-1706089064.jfif
Trà Dong Pian Sijichun của thương hiệu AboxTik

Mua trà Đài Loan cao cấp Dong Pian Sijichun thì bạn có thể lựa chọn thương hiệu AboxTik. Đây là một thương hiệu trà Đài Loan chuyên cung cấp trà Dong Pian Sijichun. Thương hiệu này được người Đài Loan đánh giá cao về hương vị nhẹ nhàng và tinh tế. Một trong những lý do mà chất lượng trà của thương hiệu này được người dùng yêu thích là họ có thể lựa chọn từ các nông trường trà địa phương và đảm bảo được quy trình trồng, chế biến và đóng gói. Sản phẩm trà Dong Pian Sijichun Tea đang được bán với giá 48.66$ cho 1 hộp trà 25gr.

Tham khảo và đặt mua sản phẩm tại website: https://aboxtik.com/product-category/tea-bag/aboxtik-of-tea/

Alishan Ô long Tea

  • Hương vị: Trà thơm mùi trái cây chín, vị ngọt thanh
  • Thương hiệu khuyên mua: Eco-cha
  • Website: https://eco-cha.com/
  • Giá tham khảo: 12 $

Nói đến dòng trà Đài Loan cao cấp thì không thể thiếu Trà Alisan Ô long. Trà Alisan Ô long của Đài Loan được đánh giá là một trong những loại trà Đài Loan cao cấp nổi tiếng nhất thế giới bởi chất lượng và hương vị đặc biệt. Trà Alisan Ô long được trồng ở khu vực Alishan Đài Trung của Đài Loan - khu vực sản xuất trà lớn nhất và nổi tiếng nhất với khí hậu đặc trưng lý tưởng cho việc trồng trà.

Trà Alisan Ô long được chế biến từ trà non với quy trình chế biến đặc biệt từ việc làm héo, cuộn, lên men và sấy khô tạo nên hương vị cân bằng giữa trà xanh và trà đen. Thưởng thức trà Alisan người thưởng trà sẽ dùng ấm tử sa (ấm được nung từ đất sét) và chén nhỏ. Trà có thể pha được nhiều lần với cùng một lượng lá trà và mỗi lượt nước lại cho hương vị khác nhau. Trà Alisan có hương vị thơm với mùi trà như mang hương trái cây như mùi đào với tác dụng giảm căng thẳng và lo lắng giúp bạn thư giãn và ngủ sâu.

alishan-o-long-tea-1706089198.jpg
Alishan Ô long Tea - Ecocha

Thương hiệu trà Alisan Ô long nổi tiếng phải nhắc đến Eco cha Tea(Website: https://eco-cha.com/). Eco-cha tea là thương hiệu trà Đài Loan có tiếng và chuyên cung cấp dòng trà Đài Loan cao cấp. Thương hiệu này có vùng trà riêng ở khu thắng cảnh Ruili, Gia Nghĩa, Đài Loan với quy trình sản xuất trà organic tạo nên chất trà và vị trà độc đáo. Điểm đặc biệt, Eco-Cha giúp người tiêu dùng tiếp cận sâu sắc và tôn trọng văn hóa trà Đài Loan, đồng thời hỗ trợ các nông dân địa phương và phát triển bền vững. Ngoài Eco cha Tea thì Teren cũng là một hãng trà lớn cung cấp trà Ô Long Alishan. Bạn có thể mua bộ hộp trà Ten Ren tại website: https://dacsandailoan.vn với giá 1.900.000 vnđ.

Trà xanh Bích Loa Xuân 

  • Hương vị: Trà đậm vị, thơm mùi vỏ quýt
  • Thương hiệu khuyên mua: Té Company
  • Website: https://tecompanytea.com/
  • Giá tham khảo: từ 32$

Trà Bích Loa Xuân - Một loại trà xanh đặc trưng của Đài Loan, sản xuất chủ yếu ở khu vực Tam Hiệp, Đài Bắc, Đài Loan với hương vị thảo mộc tươi mới và hương vị cỏ lúa mạch. Mua trà Đài Loan cao cấp Bích Loa Xuân không thể bỏ qua thương hiệu Té Company.

Thương hiệu này sản xuất sản phẩm trà Bích Loa Xuân dưới tên gọi Canyon Green," còn được biết đến là Sanxia Biluochun. Trà được làm từ giống trà Qingxin Ganzai, nổi tiếng ở khu vực Sanxia ở phía bắc Đài Loan vì sản xuất trà xanh chất lượng cao với hương thơm nhẹ của vỏ quýt. Trà có màu hồng nhạt với hương vị trà đậm thích hợp uống vào buổi sáng do hàm lượng caffeine giúp tỉnh táo.

tra-xanh-bich-loa-xuan-1706089387.png
Trà xanh Bích Loa Xuân của thương hiệu Té Company

Bạn có thể đặt hàng chính hãng thông qua website của Té Company tại: https://tecompanytea.com/. Với các đơn hàng trên 100$ thương hiệu này sẽ vẫn chuyện miễn phí đến tay bạn. 

Đông Đỉnh Ô long Tea

  • Hương vị: Trà đắng nhẹ - hậu vị ngọt, trà có mùi như hương ha
  • Thương hiệu khuyên mua: Ten Ren Tea
  • Website: https://tenrenstea.com
  • Giá tham khảo: từ 39 $

Trà Đông Đỉnh (Dongding) - trà Đài Loan cao cấp, còn được biết đến với tên "Tung Ting" hoặc "Frozen Summit" Ô long, là một trong những loại trà Ô long nổi tiếng nhất từ Đài Loan. Trà Đông Đỉnh là loại trà được sản xuất ở Lộc Cốc, Nam Đầu, nổi tiếng với kỹ thuật "cloth kneading tea" - phương pháp chế biến trà đặc trưng, thường được sử dụng trong quá trình sản xuất trà Ô long tạo ra trà có màu vàng đậm, hương thơm trái cây chín. Trà Đông Đỉnh Ô long nổi tiếng với hương vị cân đối giữa ngọt và đắng, cùng với hương thơm phong phú. Nó thường có hương vị hạt, hương hoa nhẹ và một hậu vị kéo dài. Trà có độ đậm đặc và mượt mà, thường được mô tả là có hương vị "nồng nàn" và "sâu lắng".

z2469092240982-72724b3287770e8111f68898244aefe9-2-1706089453.jpg
Đông Đỉnh Ô long Tea

Ten Ren Tea là một trong những chuỗi cửa hàng trà lớn nhất ở Đài Loan cung cấp nhiều loại trà Đài Loan cao cấp trong đó có trà Đông Đỉnh. Thương hiệu này được người Đài Loan ưa chuộng bởi chất lượng và độ phổ biến trên khắp Đài Loan.

Jade Ô long Tea (Taiwanese No. 13)

  • Hương vị: Trà đắng nhẹ - hậu vị ngọt, hậu vị kéo dài
  • Thương hiệu khuyên mua: Ten Ren Tea
  • Website:https://tenrenstea.com
  • Giá tham khảo: từ 39 $

Jade Ô long Tea (Taiwanese No. 13) là một loại trà Ô long bán lên men độc đáo từ Đài Loan với màu sắc sáng và vị ngọt, hương thơm hoa dại và thảo mộc. Giống trà này được phát triển nhờ sự nghiên cứu, lai tạo và phát triển bởi Viện Nghiên cứu Trà Đài Loan. Nó được tạo ra để kết hợp các đặc điểm tốt nhất của các giống trà địa phương và giống trà nhập khẩu, tạo ra một hương vị độc đáo và mới lạ. Trà Jade Ô long cho nước màu vàng nhạt hoặc xanh ngọc bích và hương thơm nhẹ nhàng và thanh mát. Vị của trà được cân đối giữa vị ngọt và đắng nhẹ với hậu vị lâu dài và sảng khoái.

jade-oolong-taiwanese-tea-1706089534.jpg
Jade Ô long Tea (Taiwanese No. 13) cho màu trà như mật ong

Ten Ren là một trong những thương hiệu trà hàng đầu tại Đài Loan, nổi tiếng với việc cung cấp các loại trà Ô long chất lượng cao, trong đó có Jade Ô long. Thương hiệu này có mặt trên toàn thế giới với nhiều cửa hàng và cũng cung cấp sản phẩm qua các kênh trực tuyến ở Đài Loan. Website: https://tenrenstea.com

Jin Xuan Ô long Tea

  • Hương vị: trà cho hương vị ngọt, nhẹ nhàng, hậu vị sâu lắng. Mùi trà như kem hoặc sữa xen với mùi của trái cây và hương hoa
  • Thương hiệu khuyên mua: Ten Ren Tea
  • Website:https://tenrenstea.com
  • Giá tham khảo: từ 39 $
  • Nơi mua tại Việt Nam: https://thuongdangdanhtra.com/tra-olong

Jin Xuan là dòng trà Đài Loan cao cấp ở Đài Loan nổi tiếng với hương trà như mùi kem hoặc sữa và hàm lượng caffeine thấp. Dòng trà đặc sản này được sản xuất chủ yếu ở Nam Đầu và Gia Nghĩa. Jin Xuan Ô long Tea còn được biết đến với tên gọi "Milk Ô long" hoặc "Taiwanese No. 12". Dòng trà này được viện Nghiên cứu Trà Đài Loan giới thiệu vào năm 1980 và nhanh chóng trở nên phổ biến.

Hương trà thơm tự nhiên nhờ quá trình chế biến mà không phải cho thêm hương liệu. Trà có hương vị ngọt ngào, nhẹ nhàng, và hậu vị sâu lắng. Một số người cảm nhận được hương vị như kem hoặc sữa, cùng với hương thơm nhẹ của hoa và trái cây. Giống như các loại trà Ô long khác, Jin Xuan chứa chất chống oxy hóa và có thể cung cấp lợi ích sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

olong-jin-xuan-1706089788.jpg
Jin Xuan Ô long Tea

Nếu muốn thử hương vị của trà Đài Loan cao cấp có mùi vị như kem sữa thì bạn có thể mua các sản phẩm thuộc thương hiệu Ten Ren Tea. Đây là một trong những thương hiệu chuyên về các loại trà Đài Loan, bao gồm Jin Xuan Ô long. Ten Ren Tea cung cấp trà chất lượng cao với nhiều lựa chọn về nguồn gốc và phong cách chế biến từ các lô trà nhỏ đến sản phẩm trà thủ công cao cấp.

Ở Việt Nam bạn có thể mua Jin Xuan Ô Long Tea tại website của Thượng Đẳng Danh Trà. Đây là website chuyên cung cấp, mua bán các loại trà có tiếng trong nước và trà nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan. Các hộp quà về trà cao cấp. Tham khảo thêm nhiều sản phẩm tại https://thuongdangdanhtra.com/tra-olong

Taigang Alpine Ô long Tea - trà Cao Sơn

  • Hương vị: Vị trà tươi mát, ngọt ngào. Chát nơi đầu lưỡi, ngọt ở hậu vị
  • Thương hiệu khuyên mua: Hwa Gung
  • Website:https://hgteausa.com/
  • Giá tham khảo: 45 $

Taigang Alpine Ô long Tea, còn được biết đến với tên gọi "Gaoshan - Cao Sơn" (nghĩa là "trà núi cao"), là một loại trà Ô long cao cấp và nổi tiếng từ Đài Loan. Đây là loại trà được trồng ở độ cao 1500-1700 mét tại khu vực vùng núi cao của Đài Loan, như Alishan, Lishan, và Shan Lin Xi nổi tiếng với hương vị trái cây đặc trưng. Độ cao và khí hậu lạnh, sương mù dày đặc ở những khu vực này tạo điều kiện lý tưởng cho việc trồng trà.

Trà Cao Sơn nổi tiếng với lá xanh đậm, cuộn tròn và hương vị tinh tế, cân đối. Trà Cao Sơn thường có hương thơm phong phú và hậu vị kéo dài. Trà có hương vị tươi mát, ngọt ngào và hương thơm nhẹ của hoa. Hương vị của trà phụ thuộc vào vùng trồng và quy trình chế biến. Hương vị của trà Cao Sơn đặc trưng bởi sự cân đối giữa vị ngọt tự nhiên và vị chát nhẹ.

tra-cao-son-1706089949.jpg
Taigang Alpine Ô long Tea - trà Cao Sơn

Mua trà Ô Long Cao Sơn thì bạn có thể tham khảo thương hiệu trà Hwa Gung.Thương hiệu trà Hwa Gung có thể bắt nguồn từ năm 1918 trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Đài Loan. Khởi đầu từ một quán trà khiêm tốn, Hwa Gung Tea đã phát triển trở thành một công ty trà chuyên trồng, thu hoạch và chế biến lá trà của Đài Loan. Trà Ô Long Cao Sơn cũng là dòng trà bán chạy của thương hiệu này. Mức giá cho 1 hộp trà Ô long Cao Sơn là 45$ cho hộp trà 100gr. Bạn có thể mua trà trực tiếp từ website chính hãng: https://hgteausa.com/

Trên đây là 8 loại trà Đài Loan cao cấp được nhiều người Đài Loan vô cùng yêu thích và những thương hiệu nổi tiếng cung cấp trà Đài Loan mà bạn đọc có thể tham khảo để mua làm quà tặng, quà biếu. Hy vọng những thông tin trong bài đọc có thể cung cấp thêm kiến thức về trà cho bạn.