Curnon và hành trình “vượt vũ môn” khi tham gia “SharkTank - Thương vụ bạc tỷ”

Nguyễn Gia
“Sinh sau đẻ muộn” và từng được xem là thương hiệu non trẻ trên thị trường, thế nhưng Curnon đã sớm vượt qua những “rào cản” khi gọi vốn thành công tại chương trình SharkTank - Thương vụ bạc tỷ. Hãng đồng hồ Việt Nam Curnon ngày càng mở rộng phát triển và khẳng định được giá trị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Câu chuyện ra đời của Curnon

Curnon là thương hiệu đồng hồ startup Việt Nam được sáng lập bởi Nguyễn Quang Thái và 2 co-founder khác năm 2016 mang sứ mệnh đồng hành cùng người trẻ trên hành trình chinh phục khát khao của chính mình. “Curnon” - tên thương hiệu được lấy cảm hứng từ tiếng La tinh mang ý nghĩa là “Why not - Tại sao không?” truyền tải thông điệp khích lệ tinh thần dám nghĩ, dám hành động của người trẻ. Hãy cùng Khởi Nghiệp về ý tưởng ra đời của thương hiệu này nhé!

curnon-3-1692267249.jpg
Nhà sáng lập của Curnon với thông điệp "Why not - Tại sao không?"

Ý tưởng ra đời của thương hiệu Curnon bắt đầu từ một nhóm 3 người trẻ yêu thích đồng hồ, khi nhận thấy thương hiệu Daniel Wellington là hiện tượng “gây sốt” đối với những người đam mê đeo, sưu tập đồng hồ thời trang. Họ trăn trở “Tại sao người Việt phải sử dụng đồng hồ ngoại mà không phải đồng hồ do chính tay người Việt sản xuất, thiết kế?”. Từ đó, các startup của Curnon đã nhìn thấu và nắm bắt cơ hội tiềm năng tại một thị trường nơi mà mọi người muốn sở hữu những sản phẩm đồng hồ chất lượng với giá tốt. Đây là lí do mà Curnon lựa chọn để gia nhập “cuộc chơi” giữa các hãng sản xuất “cỗ máy thời gian”. Bên cạnh đó, những founder đã nhận ra xu hướng mua sắm của Millennial - thế hệ người trẻ sinh từ năm 1980-2000 Việt đang có sự chuyển biến rõ rệt. Các bạn trẻ ngày càng yêu thích, đón nhận các thương hiệu local brand (nội địa) hơn, ưu tiên sử dụng các thương hiệu trong nước hơn. Từ đó, Nguyễn Quang Thái và 2 người trẻ chung niềm đam mê đồng hồ đã bắt đầu thiết kế và sản xuất ra những mẫu prototype đầu tiên.

Curnon ra đời khi mà chưa có một thương hiệu đồng hồ “made in Viet Nam” nào nổi tiếng, thực sự ghi dấu ấn tồn tại trên thị trường. Từ đây, những nhà sáng lập của Curnon bắt đầu khát khao phủ sóng phân khúc còn trống trên thị trường đồng hồ, đó là phân khúc tầm trung, với kiểu dáng thời trang, giá thành phải chăng và đảm bảo chất lượng. Tháng 12/2016 là cột mốc đánh dấu những chiếc đồng hồ đầu tiên mang đậm hơi thở Việt của Curnon chính thức trình làng và bày bán trên thị trường. Curnon nhanh chóng gây ấn tượng với người yêu thời trang đặc biệt là đồng hồ với vẻ ngoài bắt mắt, thẩm mỹ và chất lượng không thua kém bất kỳ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, Nhật Bản nào, nhưng lại có một mức giá hết sức phù hợp với túi tiền người trẻ Việt.

curnon-4-1692267081.jpg
Những mẫu đồng hồ chất lượng, giá thành phải chăng của Curnon

Curnon dám dấn thân và bước đi con đường chông gai, đã từng bước thuyết phục người dùng thay đổi quan điểm, đặc biệt là chứng minh được chất lượng sản phẩm và xây dựng giá trị thương hiệu - điều cần rất nhiều thời gian và nguồn lực để thực hiện. Thương hiệu đồng hồ Việt Curnon với mục tiêu được đồng hành cùng người trẻ Việt trên hành trình chinh phục ước mơ của chính mình ra đời dành cho những người trẻ dám nghĩ, dám làm vì lẽ đó.

Curnon và bước ngoặt thành công khi tham gia “SharkTank - Thương vụ bạc tỷ”

Là một thương hiệu được cho là tiên phong trong lĩnh vực startup đồng hồ và “designed in Vietnam”, Curnon cũng không tránh khỏi việc bị so sánh với các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nước ngoài và thái độ không mấy mặn mà từ người dùng trong những giai đoạn đầu. Curnon đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều về nghi vấn liệu đây có thực sự là một thương hiệu của người Việt hay không khi quá trình lắp ráp, gia công được thực hiện tại Trung Quốc còn linh kiện được sản xuất ở Nhật Bản, thiết kế thì chưa thể hiện được dấu ấn riêng. 

curnon-1-1692267080.jpg
Hai nhà sáng lập Curnon tham gia SharkTank

Tuy nhiên bước ngoặt lớn đến với thương hiệu đồng hồ Việt này vào năm 2018 khi 2 nhà sáng lập Quang Thái và Anh Đức tham gia chương trình “SharkTank - Thương vụ bạc tỷ” (mùa 2). Đây là cột mốc đáng nhớ trong quá trình phát triển của Curnon khi thành công gọi vốn đầu tư 5 tỷ đồng từ Shark Dzung Nguyễn và Shark Louis.

Chỉ ngay sau một số phát sóng, thương hiệu đồng hồ “Made by Vietnam” - Curnon nhận được phản ứng tích cực và độ nhận diện thương hiệu khủng và không ngừng tăng lên một cách chóng mặt. Bằng chứng là, chỉ sau 2 giờ được phát sóng, màn gọi vốn của Curnon trên Shark Tank đã khiến số lượng người dùng truy cập vào website chính thức của thương hiệu tăng đáng kể, đạt kỷ lục 1.500 lượt truy cập cùng thời điểm. So với thời điểm trước đó, số lượng truy cập chỉ khoảng 15.000 – 20.000/tháng. Ngay cả khi chương trình kết thúc 1 thời gian, số lượng truy cập vào website của Curnon vẫn tăng khoảng 150.000 lượt/tháng tức tăng hàng chục lần.

Bên cạnh sự yêu mến của khách hàng, Curnon còn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Để có thể phục vụ nhu cầu cho số lượng đơn hàng tăng gấp nhiều lần sau vài tuần gọi vốn tại SharkTank, công ty đã nhanh chóng thay đổi, cải thiện cơ cấu sản xuất, vận hành. Thành quả đạt được là Curnon dành được nhiều sự chú ý và được biết rộng rãi hơn, doanh số bán hàng của Curnon tăng trưởng gấp 7 lần, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu lên tới 700%. Cuối năm 2019, Curnon thành công rực rỡ khi cán mốc 1.5 triệu đô doanh thu.

curnon-2-1692267080.jpg
Nguyễn Quang Thái chia sẻ về Curnon sau "Thương vụ bạc tỷ"

Sau Thương vụ bạc tỷ, Curnon đồng thời gây ấn tượng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu của mình gấp nhiều lần trên thị trường đồng hồ, trở thành một hãng đồng hồ Việt Nam hàng đầu. Ngoài ra, Curnon còn nhanh chóng ghi điểm trong mắt nhiều tín đồ sành thời trang Việt Nam. Với lượng khách hàng quen và tỉ lệ khách quay trở lại đông đảo, thương hiệu đồng hồ Curnon đang ngày càng phát triển lớn mạnh, phục vụ nhu cầu kể cả nam lẫn nữ.

Xem thêm: 15 Thương hiệu đồng hồ nữ được yêu thích

Hiện tại, Curnon đã sở hữu 5 store với 3 cửa hàng ở Hà Nội và 2 cửa hàng ở TP.HCM với hàng chục nghìn khách hàng lựa chọn và mong muốn sở hữu sản phẩm. Những con số biết nói đó đã khẳng định được sự yêu thích của khách hàng với Curnon. Điều đó phần nào trả lời cho câu hỏi tại sao các bạn trẻ lại tin tưởng đón nhận Curnon nhiều đến vậy là do những sản phẩm từ Curnon được tạo ra bởi chính những người trẻ có cùng thị hiếu và am hiểu tâm lý khách hàng. Như vậy, có thể khẳng định Curnon là sản phẩm làm ra bởi những người trẻ và dành cho những người trẻ.

Curnon vẫn đang trên hành trình dài chinh phục đích đến là trở thương hiệu đồng hồ Việt đúng nghĩa. Dẫu vậy, câu chuyện truyền cảm hứng về việc dám chọn con đường không dễ dàng gì để bước đi, đã, đang và sẽ truyền động lực cho những người trẻ can đảm, dám dấn thân khởi nghiệp, thực hiện ước mơ của mình, chắc chắn thành công sẽ đến với họ.