Top 10 công ty chứng khoán HÀNG ĐẦU tại thị trường Việt Nam

Thanh Huyền
Công ty chứng khoán Việt Nam là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới chứng khoán và cung cấp dịch vụ tài chính liên quan tại thị trường chứng khoán Việt Nam như SSI, VPS, HSC...

Chứng khoán nói chung và các công ty chứng khoán nói riêng đang phát triển từng ngày, khẳng định vị trí quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam. Cơ sở để đánh giá mức độ nổi tiếng của một công ty chứng khoán bao gồm các tiêu chí như bảng giá, lãi suất, phí giao dịch, các loại giấy phép môi giới trên các sàn giao dịch chứng khoán lớn tại Việt Nam, sự tin tưởng của cộng đồng môi giới viên và từ các nhà đầu tư lớn nhỏ… Dưới đây là top 10 công ty chứng khoán nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, nơi bạn có thể yên tâm đầu tư và mang lại thành công.

24 năm phát triển của chứng khoán SSI

  • Năm thành lập: 1999
  • Website: https://www.ssi.com.vn/
  • Hội sở: 72 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

1647941136giam-doc-tai-chinh-ssi-tin-don-ssi-bi-tam-ngung-cap-phep-tang-von-la-khong-co-can-cu-2-1693361720.jpeg

SSI - công ty chứng khoán lâu đời nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam

Một trong những đơn vị hoạt động lâu đời nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam, công ty chứng khoán SSI với 24 năm phát triển thể hiện là định chế tài chính lớn nhất trên thị trường, có tốc độ phát triển nhanh nhất với mức vốn điều lệ tăng hơn 2500 lần.

Công ty chứng khoán SSI cung cấp nhiều sản phẩm hữu ích cho nhà đầu tư như dịch vụ chứng khoán khách hàng cá nhân, dịch vụ chứng khoán khách hàng tổ chức, dịch vụ ngân hàng đầu tư, quản lý quỹ… Nhờ mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, công ty chứng khoán SSI có điều kiện cung cấp dịch vụ tốt nhất và nhanh nhất cho khách hàng.

Sự kiện nổi bật:

Mở tài khoản tại công ty chứng khoán SSI rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào website https://www.ssi.com.vn/ sau đó chọn mục Mở tài khoản ở đầu trang và làm theo hướng dẫn. Quy trình nộp - rút tiền cũng nhanh chóng và tiện lợi. Việc nộp tiền có thể thực hiện qua ngân hàng, qua hệ thống giao dịch trực tuyến SSI, qua các chi nhánh và phòng giao dịch của SSI. Về rút tiền, khách hàng có thể rút tiền mặt tại quầy hoặc chuyển tiền từ tài khoản giao dịch chứng khoán sang tài khoản ngân hàng và kiểm tra trạng thái tiền chuyển thông qua các hệ thống Giao dịch trực tuyến tại SSI.

Sau 15 năm hình thành và phát triển, VNDIRECT đã khẳng định được sự thành công của một công ty Chứng khoán định hướng bán lẻ và đáp ứng các dịch vụ toàn diện đến nhà đầu tư, từ cá nhân đến tổ chức trong và ngoài nước. VNDIRECT vẫn khẳng định chiến lược chú trọng đầu tư vào công nghệ để mang lại giá trị gia tăng nhất trong dịch vụ chứng khoán đến mọi nhà đầu tư và đưa VNDIRECT trở thành một định chế Tài chính – Công nghệ hàng đầu trên thị trường.

Một lưu ý nhỏ cho các bạn khi mới bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán thì hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản bằng cách tham gia các khóa học chứng khoán hay các khóa học đầu tư để tránh rủi ro không cần thiết nhé.

Công ty chứng khoán VPS - tên tuổi lớn trên thị trường

  • Năm thành lập: 2006
  • Website: https://www.vps.com.vn/
  • Hội sở: 65 Cảm Hội, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

vps-1693361774.png

Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Công ty cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) - tiền thân là Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam với vốn điều lệ đạt 3.500 tỷ đồng và quy mô tổng tài sản 10.274 tỷ đồng (tính đến thời điểm 30/06/2019).

VPS cung cấp đa dạng các sản phẩm như môi giới chứng khoán, dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng đầu tư, tư vấn tài chính và phân tích… Ngoài ra công ty cũng thực hiện các dịch vụ tài chính như thu xếp vốn, bảo lãnh phát hành chứng khoán, hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A), tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp, cơ cấu lại vốn, nợ trong từng giai đoạn, thời kỳ… Sản phẩm của công ty chứng khoán VPS có chất lượng cao, có khả năng tạo giá trị gia tăng cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Sự kiện nổi bật:

Để mở tài khoản tại công ty chứng khoán VPS, bạn truy cập website https://openaccount.vps.com.vn/ và làm theo 5 bước đơn giản: Đăng ký số tài khoản; nhập thông tin cá nhân; đăng tải chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân; xác nhận thông tin; hoàn thành. Sau đó, bạn dùng tài khoản này để thực hiện các giao dịch trực tuyến như nạp tiền qua ứng dụng SmartOne của công ty chứng khoán VPS; nạp tiền qua hệ thống giao dịch trực tuyến của các ngân hàng có liên kết với VPS như VPBank, BIDV… Bạn cũng có thể nạp tiền trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng. Quy trình đơn giản, nhanh chóng nên bạn có thể yên tâm khi đầu tư chứng khoán tại đây.

HSC sự lựa chọn đúng đắn của khách hàng trong lĩnh vực chứng khoán

  • Năm thành lập: 2003
  • Website: https://www.hsc.com.vn/
  • Hội sở: Tầng 2,5,6,7,11 và 12 Tòa nhà AB, 76A Lê Lai, Quận 1, TP. HCM

xxxxx-1693361845.png

HSC: nhà môi giới chứng khoán và ngân hàng đầu tư uy tín hàng đầu ở Việt Nam

Nhắc tới nhà môi giới chứng khoán và ngân hàng đầu tư uy tín hàng đầu ở Việt Nam thì không thể không kể đến Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC). Công ty chứng khoán HSC phục vụ đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức, khách hàng doanh nghiệp trên nền tảng giải pháp tài chính chuyên nghiệp.

Giống như nhiều công ty chứng khoán khác, HSC cũng cung cấp phương thức mở tài khoản trực tuyến tiện lợi. Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính kết nối internet, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân là có thể mở tài khoản tại công ty chứng khoán HSC. Bạn truy cập website https://www.hsc.com.vn/ và chọn mục Mở tài khoản ở đầu trang, làm theo hướng dẫn là có ngay tài khoản chỉ sau vài phút.

Sự kiện nổi bật:

Khách hàng có thể sử dụng internet banking, mobile banking hoặc nộp tiền tại quầy từ các ngân hàng của mình để chuyển tiền vào tài khoản giao dịch chứng khoán tại HSC. Cần lưu ý rằng công ty chứng khoán HSC không thực hiện thu chi tiền tại các quầy giao dịch. Tương tự, khách hàng chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán ra ngân hàng đã đăng ký với HSC. Với đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn, đáng tin cậy và đã được chứng nhận thông qua các giải thưởng quốc tế uy tín, công ty chứng khoán HSC là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

VNDirect nỗ lực phát triển không ngừng phát triển trong ngành chứng khoán

  • Năm thành lập: 2006
  • Website: https://www.vndirect.com.vn/
  • Hội sở: Số 1 Nguyễn Thượng Hiền – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

dsc03485-1-scaled-1693361898.jpg

Công ty chứng khoáng VNDirect phát triển lớn mạnh, nổi tiếng

VNDirect là công ty chứng khoáng phát triển lớn mạnh, nổi tiếng được nhà đầu tư tin chọn nhờ dịch vụ và sản phẩm đầu tư tài chính uy tín, minh bạch, nền tảng công nghệ tích hợp đa kênh tài sản, phù hợp với trải nghiệm cho mọi đối tượng khách hàng. Hiện VNDirect đang quản lý khối tài sản trị giá 140 nghìn tỉ đồng, 865 nghìn tài khoản cùng vốn chủ sở hữu là 14.500 tỉ đồng. 1600 nhân viên đang làm việc tại công ty chứng khoán VNDirect đều có trình độ và trách nhiệm cao, sẵn sàng phụng sự khách hàng.

Các gói dịch vụ mà công ty chứng khoán VNDirect cung cấp bao gồm quản lý tài sản, giao dịch chứng khoán, môi giới chứng khoán… Để sử dụng các dịch vụ này, bạn cần đăng ký mở tài khoản chứng khoán tại VNDirect bằng cách làm theo hướng dẫn trên website https://www.vndirect.com.vn/ 

Sự kiện nổi bật:

Khách hàng có thể sử dụng tính năng nộp tiền chứng khoán có sẵn trong các web/ ứng dụng của các ngân hàng liên kết với công ty chứng khoán VNDirect như VCB, TCB, BIDV, Vietinbank, Eximbank, Agribank, ACB, VPB, Sacombank, VIB, OCB, MSB… Hoặc chuyển tiền từ bất kỳ tài khoản ngân hàng nào vào tài khoản chứng khoán tại VNDirect qua số tài khoản định danh. Đối với việc rút tiền, khách hàng thực hiện qua chức năng chuyển tiền trực tuyến hoặc tổng đài của công ty chứng khoán VNDirect.

TCBS - công ty chứng khoán có độ uy tín cao

  • Năm thành lập: 2008
  • Website: https://www.tcbs.com.vn/
  • Hội sở: Tầng 10 + 12, Techcombank Tower -191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

tcbs-395620221221103053-2333-1693361967.png

Công ty Cổ phần chứng khoán Kỹ Thương Techcom Securities – TCBS

Công ty Cổ phần chứng khoán Kỹ Thương (Techcom Securities – TCBS) là công ty con của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam Techcombank, cả hai đều là những tên tuổi lớn trên thị trường, được người dùng đánh giá cao độ tin tưởng. Công ty chứng khoán TCBS hiện nắm giữ những con số ấn tượng: 100.000 khách hàng trung lưu, 100 triệu đô la lợi nhuận và 1 tỷ đô vốn hóa.

Từ khi thành lập, công ty chứng khoán TCBS đã lựa chọn định vị thị trường khác biệt - đó là chiến lược theo đuổi thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Thế mạnh của TCBS là những giải pháp tư vấn bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp cho các khách hàng là doanh nghiệp lớn và uy tín. Bên cạnh đó, công ty chứng khoán TCBS cũng cung cấp các sản phẩm như hệ thống giao dịch cổ phiếu và quản lý danh mục đầu tư, quỹ mở trái phiếu và cổ phiếu, nền tảng đầu tư cộng đồng, quỹ đầu tư bất động sản…

Sự kiện nổi bật:

Công ty chứng khoán TCBS cung cấp phương thức mở tài khoản trực tuyến ngay trên website https://www.tcbs.com.vn/. Sau khi đăng nhập vào tài khoản vừa lập, bạn có thể dễ dàng rút tiền từ tài khoản chứng khoán TCBS ra tài khoản ngân hàng. Còn để nạp tiền vào tài khoản ở công ty chứng khoán TCBS, khách hàng có thể lựa chọn một trong các cách sau: trực tuyến trên điện thoại, máy tính kết nối internet; trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng hoặc ATM, và sẽ càng đơn giản hơn nếu bạn có tài khoản ở Techcombank.

Mirae Asset (MAS): giải pháp toàn diện cho nhà đầu tư

  • Năm thành lập: 2007
  • Website: https://www.masvn.com/
  • Hội sở: Tòa nhà Le Meridien, Tầng 7, 3C Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

123-1693362222.png

Công ty Cổ Phần Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam)

Mirae Asset (MAS) tự hào là công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ chứng khoán toàn diện hàng đầu tại Việt Nam với đa dạng sản phẩm: cổ phiếu, trái phiếu, giao dịch kí quỹ, phái sinh, quỹ mở, chứng quyền có đảm bảo, quỹ hoán đổi danh mục, ngân hàng đầu tư, khách hàng tổ chức…

Vốn điều lệ của công ty chứng khoán MAS hiện là 6590,5 tỉ VNĐ. Với 10 chi nhánh và hơn 400 nhân viên, MAS tự hào mang đến những nguồn lực và kinh nghiệm toàn cầu, không chỉ phục vụ khách hàng Việt Nam mà còn đóng góp vào sự phát triển của thị trường tiềm năng này.

Sự kiện nổi bật:

Việc tạo tài khoản mới được thực hiện dễ dàng trên website của công ty chứng khoán MAS với 3 bước: đăng ký thông tin, đăng ký dịch vụ và ký hợp đồng. Đối với việc nộp tiền, khách hàng chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của MAS, sử dụng số tài khoản hoặc mã QR. Còn khi rút tiền, khách hàng có thể chuyển tiền từ tài khoản ở công ty chứng khoán MAS sang tài khoản ngân hàng hoặc rút tiền mặt tại quầy (các bước: ​​điền phiếu yêu cầu rút tiền; bộ phận nghiệp vụ hướng dẫn và kiểm tra; gửi phiếu yêu cầu cho bộ phận kế toán xử lý chuyển tiền).

Vietcap bền bỉ chinh phục thành công trong ngành chứng khoán

  • Năm thành lập: 2007
  • Website: https://www.vietcap.com.vn/
  • Hội sở: Tháp tài chính Bitexco, tầng 15, số 2 Hải Triều, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

cong-ty-chung-khoan-ban-viet-tong-quan-1678348901-1693362273.jpg

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt lên kế hoạch đổi thành Vietcap

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap được đổi tên vào năm 2023, tiền thân là Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC). Vietcap hoạt động không ngừng nghỉ để tư vấn, cung cấp các giải pháp tài chính cho khách hàng. Các dịch vụ nổi bật của công ty chứng khoán Vietcap bao gồm: môi giới khách hàng cá nhân, môi giới khách hàng tổ chức, quản lí gia sản, ngân hàng đầu tư. Vietcap cũng có nhiều sản phẩm công nghệ với tính năng nổi trội như trung tâm phân tích, ứng dụng giao dịch, học viện Vietcap…

Việc mở tài khoản ở công ty chứng khoán Vietcap chỉ tốn của bạn ba phút với ba bước đơn giản (nhập thông tin cá nhân, xác thực thông tin và đăng ký dịch vụ) được thực hiện trực tuyến ngay trên website. Bên cạnh các kênh tư vấn truyền thống như gọi hotline, gửi email… khách hàng của công ty chứng khoán Vietcap còn được hỗ trợ thông qua zalo chính thức của công ty.

Sự kiện nổi bật:

Sau khi đã có tài khoản ở công ty chứng khoán Vietcap, khách hàng dễ dàng thực hiện nộp và rút tiền giữa tài khoản tại Vietcap và tài khoản ngân hàng. Đối với Vietcap, khách hàng là trung tâm nên bạn có thể yên tâm khi đầu tư chứng khoán tại đây sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất.

MBS là thương hiệu công ty chứng khoán đáng tin cậy 

  • Năm thành lập: 2000
  • Website: https://mbs.com.vn/
  • Hội sở: Tòa nhà MB, Tầng 7-8, 21 Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội.

11-1693362356.jpg

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS)

Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS) đước khách hàng đánh giá cao độ tin cậy, thành lập bởi Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với tên gọi tiền thân là Công ty CP chứng khoán Thăng Long. Có thể nói, công ty chứng khoán MBS là một trong 6 công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam. MBS luôn giữ vững vị thế của mình, là thương hiệu đáng tin cậy với nhà đầu tư khi liên tục đứng trong Top 10 thị phần tại cả hai Sở Giao dịch Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Danh mục sản phẩm của công ty chứng khoán MBS rất phong phú, bao gồm trái phiếu, chứng quyền có bảo đảm, hợp đồng tương lai, margin, bán chứng khoán lô lẻ… MBS luôn nỗ lực để mang đến giải pháp kinh doanh chuyên biệt cùng nhiều tiện ích trực tuyến, ứng dụng công nghệ như tổng đài tra cứu và giao dịch chứng khoán qua điện thoại, bảng giá thông minh…

Sự kiện nổi bật:

ĐHCĐ MBS: Kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 36% trong năm 2023, tận dụng cơ hội thị trường cho hoạt động đầu tư, IB

CTCK đầu tiên và duy nhất giành giải thưởng Sao Khuê 2023 vừa "chơi lớn" với gói vay margin lãi suất 0%

Chứng khoán MB (MBS) đặt kế hoạch lãi 2023 đạt 900 tỷ đồng

Công ty chứng khoán MBS hiện đang triển khai phương thức mở tài khoản online dành cho khách hàng cá nhân có quốc tịch Việt Nam, thao tác ngay trên website của công ty. Đây là sản phẩm được phát triển tiếp theo trong gói sản phẩm giao dịch điện tử của công ty chứng khoán MBS, với mong muốn đem lại cho khách hàng những tiện ích tốt nhất. Chỉ cần thao tác 4 bước đơn giản (điền thông tin cơ bản, thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ và xác nhận) là khách hàng có ngay một tài khoản để đầu tư, nộp và rút tiền trực tuyến tiện lợi. Ngoài ra, tại các chi nhánh, phòng giao dịch của MBS cũng hỗ trợ khách hàng trong nộp và rút tiền.

Công ty chứng khoán FPT (FPTS): sức hút làm nên tên tuổi

  • Năm thành lập: 2007
  • Website: https://www.fpts.com.vn/
  • Hội sở: 52 đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

01-1693362434.png

FPTS chọn phát triển bền vững, tạo giá trị mới cho nhà đầu tư

Công ty Cổ phần chứng khoán FPT (FPTS) là thành viên của Tập đoàn FPT, hiện cung cấp sản phẩm liên quan đến giao dịch chứng khoán và tư vấn doanh nghiệp. Với thế mạnh về công nghệ, công ty chứng khoán FPTS phát triển các giao dịch trực tuyến ngay trên website của mình, bao gồm giao dịch chứng khoán cơ sở, giao dịch chứng khoán phái sinh, lưu kí chứng khoán, ứng trước cổ tức…

Công ty chứng khoán FPTS mang đến giải pháp mở tài khoản trực tuyến cho nhà đầu tư là tổ chức, cá nhân, tổ chức đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng đăng ký hai loại tài khoản trong nước và ngoài nước chỉ bằng cách truy cập website của FPTS.

Sự kiện nổi bật:

Để việc nộp tiền diễn ra thuận lợi, công ty chứng khoán FPTS cung cấp nhiều phương thức như nộp tiền mặt vào tài khoản chứng khoán cơ sở; chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của khách hàng tới tài khoản ngân hàng của FPTS; nộp tiền chứng khoán qua Tài khoản định danh của FPTS; chuyển tiền với những ngân hàng có kết nối thu hộ tự động… Còn với việc rút tiền sẽ có hai cách: rút tiền mặt hoặc chuyển tiền tại FPTS và chuyển tiền trực tuyến EzTransfer.

BSC - sự lựa chọn không thể bỏ qua khi tham gia chứng khoán

  • Năm thành lập: 1999
  • Website: https://www.bsc.com.vn/
  • Hội sở: Tầng 8,9 Tòa nhà Thái Holdings, 210 Đường Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

dc4e6c1b9f5b43051a4a-1693362525.jpg

Công ty cổ phần chứng khoán BIDV

Công ty cổ phần chứng khoán BIDV (BSC) là sự lựa chọn hàng đầu với các khách hàng đam mê, yêu thích lĩnh vực chứng khoán. Là một trong những công ty chứng khoán uy tín hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính và sản phẩm đầu tư cho các nhà đầu tư là tổ chức và cá nhân, các quỹ và ngân hàng đầu tư trong và ngoài nước.

Công ty chứng khoán BSC tự hào khi luôn nỗ lực, tăng trưởng tốt trên cả ba mảng kinh doanh trụ cột. Ở mảng môi giới, BSC đã ứng dụng công nghệ tạo ra tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm đầu tư của khách hàng như tư vấn giao dịch và hỗ trợ khách hàng trên nền tảng zalo (Zalo Chứng khoán BSC), chuyển và nộp tiền vào tài khoản chứng khoán nhanh chóng thông qua đầu số định danh 9618… Về trái phiếu Chính phủ, công ty chứng khoán BSC cung cấp sản phẩm dịch vụ đa dạng như môi giới trái phiếu, đặt lệnh hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ… Còn ở mảng tư vấn tài chính, BSC đã tư vấn thành công cho nhiều thương vụ khó nhằn.

Sự kiện nổi bật:

Để mở tài khoản tại công ty chứng khoán BSC, khách hàng truy cập website của công ty và làm theo hướng dẫn 4 bước. Ngoài ra, BSC còn tiên phong triển khai mở tài khoản chứng khoán trực tuyến áp dụng công nghệ định danh khách hàng điện tử eKYC. Việc nộp và rút tiền tại công ty chứng khoán BSC được thực hiện qua một trong các cách: giao dịch qua giao dịch viên, giao dịch qua tổng đài, giao dịch trực tuyến và giao dịch qua phần mềm Bloomberg.

Thị trường chứng khoán tại Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh, mang lại lợi ích to lớn cho không chỉ các nhà đầu tư mà cho cả nền kinh tế. Các công ty chứng khoán có đóng góp không nhỏ trong hành trình ấy. Lựa chọn đầu tư vào top 10 công ty chứng khoán nổi tiếng, uy tín kể trên, nhà đầu tư sẽ nhận được sự hỗ trợ và đồng hành tận tâm nhất trên con đường đi tới thành công.