#9 loại thực phẩm chức năng bổ sung sắt được các chuyên gia khuyên dùng

Ha Trang
Bổ sung sắt là việc thiết yếu cho trẻ nhỏ hoặc phụ nữ đang mang thai. Vậy nên uống loại sắt nào? Dưới đây là 9 loại viên uống thực phẩm chức năng bổ sung sắt được các chuyên gia khuyên dùng. Theo dõi review chi tiết từng loại trong bài viết dưới đây

Công dụng của sắt đối với cơ thể

Sắt là một khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể con người, đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng sinh học. Dưới đây là các công dụng chính của sắt đối với cơ thể:

  1. Tạo hemoglobin: Sắt là thành phần chính của hemoglobin, một protein trong hồng cầu có chức năng vận chuyển oxy từ phổi đến các tế bào và mô trong cơ thể. Thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, làm giảm khả năng vận chuyển oxy và gây ra mệt mỏi, yếu ớt.
  2. Tạo myoglobin: Sắt cũng là thành phần của myoglobin, một protein giúp lưu trữ và vận chuyển oxy trong cơ bắp, hỗ trợ quá trình hô hấp tế bào và cung cấp năng lượng cho hoạt động thể chất.
  3. Hỗ trợ chức năng miễn dịch: Sắt cần thiết để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Nó tham gia vào quá trình sản xuất và hoạt động của các tế bào bạch cầu, giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng.
  4. Tham gia vào quá trình tạo năng lượng: Sắt là một phần của các enzym trong quá trình chuyển hóa năng lượng. Nó giúp biến đổi thức ăn thành năng lượng sử dụng cho các hoạt động của cơ thể.
  5. Phát triển và chức năng của não bộ: Sắt có vai trò quan trọng trong việc phát triển và duy trì chức năng của não bộ. Thiếu sắt, đặc biệt ở trẻ em, có thể ảnh hưởng đến khả năng học tập và trí nhớ.
  6. Sản xuất DNA: Sắt tham gia vào quá trình tổng hợp DNA, cần thiết cho sự phát triển và sinh sản của tế bào.
  7. Giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở thai nhi: Đối với phụ nữ mang thai, đủ sắt là rất quan trọng để giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở thai nhi và các vấn đề liên quan đến thai kỳ.
  8. Duy trì sức khỏe da, tóc và móng: Sắt đóng vai trò trong việc duy trì sức khỏe da, tóc và móng. Thiếu sắt có thể dẫn đến tình trạng da nhợt nhạt, tóc rụng và móng dễ gãy.

Do đó, đảm bảo cơ thể có đủ sắt thông qua chế độ ăn uống hoặc bổ sung sắt nếu cần thiết là rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể và phòng ngừa các vấn đề liên quan đến thiếu sắt.

thieu-sat-co-the-co-nhung-dau-hieu-gi-1716800631.jpg
Thiếu máu do thiếu sắt

Cơ thể thiếu sắt sẽ ra sao?

  • Thiếu máu do thiếu sắt: Đây là hậu quả phổ biến nhất của tình trạng thiếu sắt, biểu hiện qua các triệu chứng như da nhợt nhạt, mệt mỏi, khó thở, và đau ngực.
  • Suy giảm chức năng miễn dịch: Thiếu sắt làm suy yếu hệ thống miễn dịch, dẫn đến cơ thể dễ bị nhiễm trùng hơn.
  • Giảm năng lực học tập và làm việc: Thiếu sắt có thể ảnh hưởng đến chức năng não, giảm khả năng tập trung và học tập.
  • Rối loạn trong chuyển hóa năng lượng: Thiếu sắt làm giảm khả năng chịu đựng và hiệu suất trong các hoạt động thể chất.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể: Thiếu sắt có thể gây ra các vấn đề về tâm lý như trầm cảm hoặc lo âu.

Cơ thể nếu thiếu sắt sẽ xuất hiện nhiều vấn đề và ảnh hương đến sức khỏe tổng thể. Vì vậy, việc bổ sung sắt đúng mức là cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể và phòng ngừa các vấn đề liên quan đến tình trạng thiếu sắt.

TOP 9 thực phẩm chức năng bổ sung SẮT được chuyên gia khuyên dùng

Dưới đây là phần review chi tiết các loại thực phẩm chức năng bổ sung sắt của các thương hiệu, hãng dược phẩm uy tín thế giới được các chuyên gia khuyên dùng.

1. Sắt Ferrolip cho bà bầu

  • Xuất xứ: thương hiệu U.G.A. Nutraceuticals (Ý)
  • Giá tham khảo: 360.000 vnđ/ hộp

Ferrolip là thực phẩm chức năng bổ sung sắt xuất xứ từ Ý được sử dụng cho bà bầu. Đây là sắt sinh học. Các phân tử sắt sẽ được hấp thu trực tiếp mà không cần phân tách bằng acid dịch vụ nên tăng khả năng hấp thụ hơn so với sắt hữu cơ thông thường.

sat-ferrolip-1716800061.jpg
Sắt Ferrolip cho bà bầu

Ferrolip có hương vị chanh dễ chịu và không có vị kim loại sau khi uống, giải quyết được vấn đề vị khó chịu thường gặp ở các sản phẩm bổ sung sắt khác. Sản phẩm dạng bột có thể tan ngay trong miệng mà không cần nước, rất tiện lợi để sử dụng​

2. Viên uống thực phẩm chức năng bổ sung Sắt Blackmore xuất xứ Úc

  • Xuất xứ: Úc
  • Giá tham khảo: 177.000 vnđ/ hộp 30 viên

Black more là thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng của Úc đem đến nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Viên sắt cho bà bầu thương hiệu Blackmores Irons chứa sắt bisglycinate (24mg) - dạng sắt ít gây táo bón, buồn nôn và có khả năng dung nạp tốt cho cơ thể. Dạng sắt này có khả năng hấp thu tốt hơn một số dạng sắt khác khi dung nạp cùng thức ăn.

sat-blackmore-1716800122.png
Viên uống thực phẩm chức năng bổ sung Sắt Blackmore xuất xứ Úc

Viên thực phẩm chức năng sắt của Blackmore thường sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và sau sinh. Viên sắt này cung cấp thành phần dinh dưỡng sắt cần thiết và hỗ trợ kiểm soát tình trạng thiếu sắt trong chế độ ăn uống. Sắt này cũng không gây nóng trong người và táo bón.

3. Siro Fitobimbi Ferro C bổ sung sắt cho bé từ 6 tháng tuổi

  • Xuất xứ: Ý
  • Giá tham khảo: 335.000 vnđ/ hộp

Fitobimbi Ferro C là sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung sắt cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Siro Siro Fitobimbi Ferro C có chứa gluconate, kẽm gluconate, đồng gluconate cùng dịch chiết quả sơ ri, dịch chiết hoa cúc đức, vitamin C, vitamin b12 giúp giảm nguy cơ thiếu sắt và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của bé.

siro-fitobimbi-ferro-c-1716800173.jpg
Siro Fitobimbi Ferro C bổ sung sắt cho bé từ 6 tháng tuổi

Thực phẩm chức năng được điều chế dưới dạng siro, ngọt thanh, dễ uống thích hợp cho trẻ nhỏ. Sản phẩm không chứa lactose nên không gây dị ứng và tác dụng phụ. Đây là sản phẩm của Pharmalife Research - công ty dược phẩm uy tín tại Ý với hơn 20 năm trong ngành.

4. Sắt Nature's Way thích hợp cho trẻ từ 1 tuổi

  • Xuất xứ: Úc
  • Giá tham khảo: 480.000 vnđ/ hộp

Nature’s Way là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng hàng đầu tại Úc. Sản phẩm thực phẩm chức bổ sung sắt Nature's Way Kids Smart Multi Iron Liquid giúp bổ sung sắt và các vi chất cần thiết cho trẻ nhỏ như choline và 11 loại vitamin thiết yếu như vitamin A, B1, B2, B3, B12, D3, kẽm…

sat-natures-way-1716800209.jpg
Sắt Nature's Way thích hợp cho trẻ từ 1 tuổi

Sản phẩm được được điều chế dưới dạng siro thích hợp cho trẻ từ 1 tuổi. Sản phẩm giúp bổ sung sắt, kẽm cho bé, thích hợp với trẻ biếng ăn, nhẹ cân, suy dinh dưỡng, thấp còi, da xanh xao, miễn dịch kém…Nature's Way Kids Smart Multi Iron Liquid bổ sung sắt II Fumarate, được công nhận và phê duyệt sử dụng tại Mỹ, Úc, EU cùng nhiều quốc gia khác, mang đến nguồn sắt bổ sung an toàn và hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em

5. Sắt Elevit nhập khẩu Pháp cho mẹ bầu

  • Xuất xứ: Đức
  • Giá tham khảo: 293.000 vnđ/ hộp

Elevit là thực phẩm chức năng bổ sung sắt được nhập khẩu từ Pháp giúp mẹ bầu bổ sung acid folic và sắt cùng các vitamin thiết yếu cho mẹ bầu và phụ nữ sau sinh.

sat-elevit-nhap-khau-phap-cho-me-bau-1716800257.jpg
Sắt Elevit nhập khẩu Pháp cho mẹ bầu

Elevit luôn là sản phẩm được đánh giá đứng đầu trong danh mục sản phẩm thực phẩm chức năng chứa hàm lượng sắt cao. Elevit giúp cho các chị em trong thời gian mang thai không bị thiếu máu. Đồng thời lượng sắt này cũng hỗ trợ cho sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ. Các hàm lượng khoáng chất và vitamin khác cũng sẽ đảm bảo được dinh dưỡng thiết yếu trong cơ thể mẹ, giảm thiểu nguy cơ bào thai bị dị tật bẩm sinh về hệ thần kinh và cột sống cho thai nhi.

6. Sắt Feroglobin tạo máu, tăng cường sức khỏe

  • Xuất xứ: Anh
  • Giá tham khảo: 327.000 vnđ/ hộp

Feroglobin chứa sắt dưới dạng sắt fumarate, một dạng sắt dễ hấp thu, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Feroglobin còn bổ sung thêm các vitamin nhóm B (B6, B12), vitamin C, và các khoáng chất như kẽm và đồng, giúp hỗ trợ sự hấp thu và sử dụng sắt hiệu quả.

sat-feroglobin-1716800304.jpg
Sắt Feroglobin tạo máu, tăng cường sức khỏe

Feroglobin B12 là sản phẩm viên nang được sản xuất bởi Meyer Organics Pvt Ltd, một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực dinh dưỡng. Meyer Organics là một phần của Vitabiotics Ltd, công ty dẫn đầu toàn cầu trong ngành thực phẩm dinh dưỡng, có trụ sở chính tại London và hoạt động tại 110 quốc gia trên khắp thế giới.

7. Thực phẩm chức năng bổ sung sắt và vitamin nhóm B cho trẻ: Siro Pediakid 

  • Xuất xứ: Pháp
  • Giá tham khảo: 255.000 vnđ/ chai

Siro Pediakid Fer + Vitamins B được nghiên cứu và sản xuất bởi Pediakid, một thương hiệu thuộc Laboratoires Ineldea đến từ Pháp. Các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Pediakid nổi tiếng với thành phần 100% có nguồn gốc tự nhiên, công thức cải tiến độc quyền và được cấp bằng sáng chế, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cho sức khỏe trẻ em.

siro-pediakid-1716800375.png
Thực phẩm chức năng bổ sung sắt và vitamin nhóm B cho trẻ: Siro Pediakid 

Thành phần chính:

  • Sắt: Pediakid Fer + Vitamins B cung cấp sắt chiết xuất từ bột ngô và lecithin đậu nành, giúp tăng cường số lượng men và enzyme trong cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng.
  • Vitamin Nhóm B: Sản phẩm bổ sung các loại vitamin nhóm B, cần thiết cho quá trình chuyển hóa thức ăn và hoạt động của các loại enzyme, protein trong cơ thể. Vitamin B còn giúp kích thích sự thèm ăn ở trẻ và hoạt động như một loại coenzyme, giúp tăng cường năng lượng, chuyển hóa protein và chất béo.

Sản phẩm có khả năng khắc phục tình trạng thiếu máu do thiếu sắt hoặc vitamin B, đặc biệt hữu ích cho trẻ em đang trong giai đoạn phát triển. Đồng thời loại thực phẩm chức năng cũng cung cấp những dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện và duy trì sức khỏe toàn diện cho trẻ và hỗ trợ sự phát triển về thể chất và trí tuệ.

8. Chela-Ferr Forte xuất xứ Ba Lan

  • Xuất xứ: Ba Lan
  • Giá tham khảo: 280.000 vnđ/ hộp

Chela-Ferr Forte là một loại thực phẩm chức năng bổ sung sắt được sản xuất bởi Olimp Labs, một công ty dược phẩm uy tín từ Ba Lan. Sản phẩm được sản xuất từ các thành phần chất lượng cao như sắt Ferrochel - dạng sắt amin chelate dễ hấp thụ và ít gây kích ứng cho dạ dày so với các dạng sắt thông thường.

chela-ferr-forte-1716800446.jpg
Chela-Ferr Forte xuất xứ Ba Lan

Sắt Ferrochel ít gây táo bón và khó chịu dạ dày so với các dạng sắt khác, giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng. Sản phẩm còn chứa vitamin C, B6, B12, axit folic, giúp cải thiện sự hấp thu sắt và hỗ trợ quá trình tạo máu.

9. Nature Made Iron hàm lượng sắt 65mg nhập khẩu Mỹ

  • Xuất xứ: Mỹ
  • Giá tham khảo: từ 300.000 vnđ/ hộp

Nature Made Iron là một sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung sắt chất lượng cao từ Mỹ đem lại hiệu quả và an toàn, được nhiều người tin dùng. Nature Made Iron không chứa gluten, chất bảo quản hay các hương liệu nhân tạo, an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là những người có dị ứng hoặc nhạy cảm với các thành phần phụ gia.

nature-made-iron-1716800543.jpg
Nature Made Iron hàm lượng sắt 65mg nhập khẩu Mỹ

Hàm lượng sắt trong mỗi viên uống lên đến 65mg giúp cơ thể có thể hấp thụ nhiều sắt hơn các sản phẩm thông thường. Nature Made Iron được sản xuất dưới dạng viên nang, dễ sử dụng và tiện lợi cho việc mang theo hàng ngày. Lưu ý sử dụng Nature made iron cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng liều lượng trước khi uống.
Trên đây là 9 loại viên uống thực phẩm chức năng bổ sung sắt của các hãng dược phẩm nổi tiếng thế giới được chuyên gia khuyên dùng. Tìm mua ngay nếu bạn đang có nhu cầu bổ sung sắt cho cơ thể hoặc tìm mua một loại viên uống an toàn và hiệu quả.