9 loại hàng tết độc đáo BÁN CHẠY 2024

Thanh Huyền
Lựa chọn những ý tưởng kinh doanh khả thi và có thể trở thành trend, tạo sự ưa chuộng, hứng thú cho người tiêu dùng là vấn đề mà những ai đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh quan tâm. Tham khảo ngay 9 mặt hàng TẾT độc đáo 2024 dưới đây biết đâu bạn có thể biết được Tết này nên bán gì thì khả thi và thành công.

Bao lì xì kết cấu độc đáo 

Tết đến xuân về, mỗi năm là mỗi kiểu dáng lì xì khác nhau thể hiện được sự mới mẻ cho trend lì xì ngày Tết. Lì xì cũng luôn là mặt hàng Tết bán chạy 2024. Tuy nhiên kiểu dáng của các phong bao lì xì nào sẽ trở thành xu hướng? Bạn có ý định kinh doanh lì xì ngày Tết thì đừng bỏ qua mẫu lì xì theo ngăn. Được biết đến là mẫu lì xì hot trend, bao lì xì ngăn hay lì xì in nổi dự đoán sẽ là mẫu bao lì xì hút khách năm nay.

419913718-353692550758143-1734889513206420032-n-1705462808.jpg

Lì xì in nổi họa tiết 3D

Có nhiều mẫu lì xì với nhiều màu sắc khác nhau với họa tiết bắt mắt cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tặng lì xì với người thân yêu, bạn bè, đồng nghiệp dựa trên màu sắc của lì xì hợp với cung mệnh hoặc con giáp với các hình chi bi 12 con giáp dễ thương. Chắc chắn những mẫu lì xì hình ảnh độc đáo sẽ tạo ấn tượng để người khác nhớ đến bạn.

419082906-351351280992270-8108858304992779362-n-1705463041.jpg
Lì xì chi bi dễ thương

Giỏ quà Tết hàng ngoại nhập - giỏ quà Tết handmade

Giỏ quà biếu Tết được rao bán rầm rộ vào dịp cuối năm. Giỏ quà Tết thể hiện được tấm lòng của người tặng và cũng đồng thời phản ánh được sự thân thiết và khăng khít trong các mối quan hệ. Tết 2024 người tiêu dùng đang chia thành 2 xu hướng tiêu dùng chính là giỏ quà Tết hàng ngoại nhập và giỏ quà tết handmade. Các sản phẩm trong giỏ quà Tết cũng vô cùng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau.

Set quà Tết hàng ngoại nhập

Đối với giỏ quà tết hàng ngoại nhập mức giá dao động thông thường sẽ phụ thuộc vào số lượng của các sản phẩm có trong giỏ quà. Có thể là rượu, bánh kẹo, hoa quả tươi ngoại nhập. Mức giá tối thiểu của một giỏ quà tết ngoại nhập thường trên 1 triệu đồng. Ngoài ra nếu biết được nhu cầu, sở thích của người được tặng khách hàng cũng có thể tự lựa chọn các sản phẩm và tạo nên giỏ quà phù hợp với mức giá tiền và sở thích của người dùng. Các cửa hàng sẽ giúp bạn đóng gói với mức công dao động từ 100.000 - 200.000 vnđ.

set-qua-tet-hang-ngoai-nhap-1705463699.jpg
Set quà tết hàng ngoại nhập

Set quà Tết handmade 

hang-tet-doc-dao-ban-chay-2024-6-1702356102.jpg
Quà Tết handmade ý nghĩa dành tặng bạn bè và người thân

Ngày càng nhiều người chọn lựa sự ấm áp và tinh tế của quà tặng bằng tay trong mùa Tết thay vì những món quà xa xỉ. Set quà handmade được coi là hàng tết độc đáo bán chạy trong năm 2024 có giá cả phải chăng, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà có thể thiết kế hộp quà như ý.

Các loại hộp quà Tết handmade độc lạ đang thu hút sự chú ý đặc biệt. Hộp quà Tết handmade các loại mứt, Hộp quà Tết handmade trái cây sấy, Hộp quà Tết handmade các loại đồ khô,... Những hộp quà Tết handmade không chỉ là món quà truyền thống mà còn là biểu tượng của sự chân thành và tâm huyết tạo nên không khí ấm cúng và tràn ngập tình thương trong mỗi gia đình.

Rượu tạo hình tặng tết mới lạ

hang-tet-doc-dao-ban-chay-2024-4-1702355920.jpg
Bình đựng rượu 12 con Giáp

Có một câu ngạn ngữ xưa: "Khách đến nhà, không trà thì rượu." Trong văn hóa truyền thống của người Việt việc gặp nhau và cùng nhau uống rượu hoặc biếu tặng những chai rượu cao cấp trong những dịp đặc biệt vẫn là một nét văn hóa đặc sắc. Những mẫu rượu tạo hình độc đáo hiện nay đã nâng tầm trải nghiệm của người yêu rượu và là hàng tết độc đáo bán chạy năm 2024 đặc biệt là trong giới nhà giàu.

Hàng Tết độc đáo năm nay dự là sẽ có những mẫu rượu hình rồng ấn tượng. Ngoài ra những mô hình rượu như bình rượu hồ lô, bình rượu in hoạ tiết trống đồng, bình rượu hình con giáp... đều hứa hẹn là những món quà Tết độc đáo và không thể bỏ qua trong năm mới Giáp Thìn. Rượu tạo hình độc lạ không chỉ là một sản phẩm uống mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong nghệ thuật thưởng thức rượu.

Đặc sản vùng miền: ngon - sạch 

hang - tet-doc-dao-ban-chay-2024-5
Thịt trâu gác bếp

Trong những năm gần đây, khác với những quà tết phổ biến như rượu, bia, bánh kẹo, chè, nhu cầu tìm kiếm đặc sản vùng miền độc đáo đã trở thành một xu hướng mới và là nguồn cảm hứng cho hàng tết độc đáo bán chạy năm 2024.

Người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa và ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền. Hà Giang với thịt trâu gác bếp mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo với hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Tại Hải Dương, bánh đậu xanh là một đặc sản truyền thống độc đáo được làm từ những hạt đậu xanh mịn màng tạo nên hương vị thơm ngon . Cá kho làng Vũ Đại nổi tiếng với hương vị đậm đà, ngon mắt và bền vững với phương pháp chế biến truyền thống của người dân nơi đây. Gà ủ muối Châu Ngọc Thảo là một sự kết hợp tinh tế giữa hương vị tươi ngon của gà và vị mặn đặc trưng của muối.

Đào chuông Yên Tử - Hoa Tết 2024

Hoa tết luôn là trend Tết độc đáo qua mỗi năm. Nếu như 2023 rộ lên trào lưu người người nhà nhà cắm tuyết mai thì năm nay đào chuông yên tử chắc chắn sẽ soán ngôi. Đào chuông Yên Tử có lá nhỏ, nhành cây nhỏ. Hoa có hai màu trắng và hồng dạng như chiếc chuông treo lơ lửng trên cành cây. Đào chuông Yên Tử mang ý nghĩa may mắn về tiền tài và quyền lực. Chính vì thế nhiều người quan niệm rằng có một cành đào chuông Yên Tử nở hoa tại nhà trong năm mới chắc chắn sẽ thu hút tài lộc về cho gia đình.

318789127-5574552665995904-6757533662011346699-n-1705464622.jpg
Đào chuông Yên Tử là loại hoa hottrend nhất trong tết 2024

Ngoài đào chuông Yên Tử được người người săn đón thì những loại hoa khác cũng được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng như đào đông, tuyết mai,.. các dòng hoa ngoại nhập.

Phụ kiện trang trí Tết 

hang - tet-doc-dao-ban-chay-2024-8
Đa dạng hàng trang trí Tết

Trong bối cảnh hiện nay, phụ kiện trang trí Tết - hàng Tết độc đáo bán chạy 2024 đã bắt đầu rộn ràng với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm độc đáo và đa dạng. Các cửa hàng truyền thống cũng như các địa chỉ mua sắm online đều đang tung ra những sản phẩm trang trí Tết đặc sắc. Mỗi sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng không chỉ làm đẹp không gian mà còn là niềm vui và tinh thần lễ hội.

Đặc biệt các sản phẩm như đèn lồng, dây trang trí, dây đèn, câu đối đỏ... nổi bật với sự kết hợp tinh tế của hai gam màu chủ đạo là đỏ và vàng tạo nên không khí ấm cúng và phấn khích. Những loại hoa như hồng, đào, mai, tulip, đào đông... được tái tạo một cách sống động, không kém phần tinh tế và quyến rũ. Ngoài ra, các mẫu bình hoa cắm sẵn, mành tre và mẹt trang trí Tết cũng đang là những sản phẩm "hot" được nhiều người săn đón làm tăng thêm không khí lễ hội cho không gian sống của mỗi gia đình. Nếu như thích tự trang trí nhà cửa thì bạn cũng thể mua các sét hoa kẽm nhung để làm giỏ hoa kẽm nhung trang trí ngày Tết

Hộp quà sức khỏe

Hậu Covid người ta ngày càng quan tâm nhiều hơn với những vấn đề về sức khỏe vì thế hộp quà sức khỏe dự đoán sẽ là mặt hàng tết độc đáo 2024 được nhiều người quan tâm và chú ý. Ngoài các sản phẩm có công dụng hỗ trợ các bệnh cụ thể thì các giỏ quà có những sản phẩm giúp cải thiện sức khỏe từ đông y như yến sào, đông trùng hạ thảo,saffron...được nhiều người ưa chuộng.

suc-khoe-sinh-tai-loc-2-600x600-1705465687.png
Hộp quà sức khỏe tại bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc

Bên cạnh đó các bệnh viện cũng tạo nên các gói khám sức khỏe tầm soát vào dịp cuối năm này. Bạn có thể lựa chọn các gói khám sức khỏe phù hợp để tặng cho bố mẹ, ông bà và người thân. Năm mới với tinh thần vui vẻ và thân thể khỏe mạnh là điều mà ai cũng mong muốn.

Đồ vật phong thủy 

hang-tet-doc-dao-ban-chay-2024-13-1702356562.jpg
Những vật phẩm phong thuỷ ai cũng nên có trong năm 2024

Phong thủy đóng một vai trò quan trọng trong lối sống của người Việt mang lại giá trị tinh thần to lớn. Những vật phẩm phong thủy không chỉ được coi trọng về mặt vật chất mà còn đối với tầm quan trọng tinh thần. Trong danh sách hàng tết độc đáo bán chạy 2024 các sản phẩm phong thủy đa dạng đang được phân phối rộng rãi trên mạng, cửa hàng, và trung tâm thương mại.

Những vật phẩm phong thủy như đá phong thủy, tượng phong thủy, hoặc tranh phong thủy không chỉ là món quà độc đáo mà còn là biểu tượng đầy ý nghĩa cho mùa Tết Giáp Thìn 2024. Trong mùa Tết này, tặng một món quà phong thủy liên quan đến hình ảnh rồng sẽ làm cho món quà trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn. Rồng được xem là biểu tượng của may mắn, thịnh vượng và sức mạnh. Đặc biệt, tượng rồng phong thủy phun nước còn mang theo thông điệp cầu chúc cho một năm mới tràn đầy mưa thuận gió hòa nơi cuộc sống trở nên ấm no và thịnh vượng.

Lưu ý khi bắt đầu kinh doanh hàng Tết độc đáo

Nhu cầu mua hàng tết độc đáo ngày càng tăng cao tuy nhiên để có thể kinh doanh thuận lợi trong thời điểm Tết bạn cần chú ý 5 lưu ý sau:

  • Lựa chọn đúng mặt hàng kinh doanh: Chọn mặt hàng phù hợp với đối tượng và thị hiếu người tiêu dùng tại khu vực cụ thể. Nếu là khu vực có nhiều gia đình trẻ các sản phẩm trang trí tết dành cho gia đình sẽ hấp dẫn dễ bán hơn.
  • Nhập hàng theo từng đợt: Tổ chức nhập hàng theo từng đợt để tránh tồn kho lớn và giúp xoay vòng vốn một cách hiệu quả. Ví dụ như nhập một số lượng nhỏ sản phẩm độc đáo trước sau đó dựa vào phản ứng thị trường để quyết định lượng nhập hàng tiếp theo.
  • Thử bán hàng trên mạng trước khi nhập về: Trước khi đưa sản phẩm vào kho, thử nghiệm việc bán hàng trực tuyến. Qua đó, bạn có thể đánh giá sự quan tâm của khách hàng, điều chỉnh giá cả và quảng bá một cách linh hoạt dựa trên phản hồi khách hàng.
  • Thời gian bán: Lập kế hoạch để bắt đầu bán hàng trước thời điểm Tết, càng sớm càng tốt để đảm bảo khách hàng có đủ thời gian để mua sắm và trang trí cho lễ hội. Ví dụ mở đợt giảm giá hoặc chương trình khuyến mãi từ tháng 11 để kích thích mua sắm sớm.
  • Chăm sóc và vận chuyển: Chăm sóc khách hàng và dịch vụ vận chuyển đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì lòng tin của khách hàng. Cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và chăm sóc khách hàng tận tâm để tạo ra trải nghiệm mua sắm tích cực và tăng cường danh tiếng thương hiệu.

Mong rằng với danh sách 9 loại mặt hàng Tết độc đáo bán chạy 2024 mà Khởi nghiệp đã tổng hợp sẽ giúp những bạn có nhiều ý tưởng hay ho kinh doanh mà tết hay người tiêu dùng có thêm nhiều thông tin lựa chọn sản phẩm ưng ý.