7+ Mặt hàng Tết "đu trend" hái ra tiền THÀNH CÔNG năm 2023

Ha Trang
Tết kinh doanh gì để có lãi, bán gì thì đắt khách? Các mặt hàng thực phẩm, đồ trang trí nhà cửa...liệu có phải là xu hướng kinh doanh cho năm 2024 hay không? Đừng bỏ qua việc tham khảo 7+ mặt hàng Tết đu trend hái ra tiền thành công 2023 để có ý tưởng cho mùa tết này.

Đùi heo muối Tây Ban Nha - Món quà cao cấp ngày Tết

Đùi heo muối nguyên đùi tạo nên cơn sốt quà Tết biếu tặng độc lạ sang trọng năm ngoái và dự báo sẽ chưa hạ nhiệt trong năm 2024 này. Đùi heo muối Tây Ban Nha hay còn có tên gọi khác là giăm bông Iberia được sản xuất từ thịt của loại thịt heo đen Iberico ( loại heo rừng đặc hữu của vùng Địa Trung Hải chỉ được tìm thấy tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha).

Đùi heo muối Tây Ban Nha có nhiều phân khúc khác nhau nhưng đắt đỏ nhất là loại heo đen Iberico vốn được ví là “ Cây olive 4 chân”. Để làm ra loại đùi muối này, những con heo chỉ được ăn quả sồi tự nhiên sau 18 tháng sống tự do, tập thể dục, thư giãn trong rừng sồi và đồng cỏ. Sau đó sẽ bước vào quá trình làm thịt muối của các nghệ nhân từ 26-40 tháng.

anh-1-top7-mat-hang-hai-ra-tien-thanh-cong-nam-2023-1702306277.jpg

Đùi heo muối Tây Ban Nha - món ăn cao cấp của Phương Tây

Thịt lợn muối Iberico là niềm tự hào của ẩm thực Tây Ban Nha. Thậm chí, quốc gia Nam Âu này còn ban hành nhiều quy định từ việc lựa chọn giống lợn, loại hình chăn nuôi, cho ăn, giết mổ và quy trình chế biến nhằm đảm bảo tính minh bạch, dễ dàng truy xuất nguồn gốc. Thịt Iberico được mệnh danh là "vua các loại thịt lợn" hay "thịt lợn đắt nhất thế giới", chỉ dành cho giới quý tộc bởi giá thành đắt đỏ.

Vài năm gần đây, thịt lợn muối Iberico trở nên khá phổ biến ở Việt Nam, thường được dùng làm quà biếu tặng ngày Tết hay phục vụ trong các nhà hàng. Giá một chiếc đùi lợn từ 7 đến 30 triệu đồng, tùy chất lượng và độ thuần chủng. Giá thành cao nhất có thể lên tới 4.500 USD (hơn 100 triệu đồng).

Với lợi thế là món tinh hoa ẩm thực của Tây Ban Nha thì đùi heo muối được xem như món quà tết cao cấp nhất năm 2023. Đặc biệt mặt hàng đùi heo muối cắt lát 50-100g mới có giá mềm thu hút rất nhiều khách hàng hơn so với các năm trước.

Cá kho làng Vũ Đại - Gợi nhớ hương vị quê hương

Trend quà Tết hái ra tiền mùa Tết 2023 không thể thiếu những nồi cá kho kho sẵn - cá kho làng Vũ Đại. Cá kho Vũ Đại hay còn được biết tới với cái tên cá kho Đại Hoàng, có nguồn gốc từ Lý Nhân, Hà Nam. Món đặc sản Hà Nam này đã có từ khá lâu, với cách chế biến cầu kì được kho từ 12 đến 16 tiếng trong nồi đất nung với loại cá trắm đen tươi ngon được đánh bắt trong ngày. Quá trình làm cá phải đặc biệt lưu ý, cá sau khi chạm dao thì không được rửa lại, không tiếp xúc nước lạnh để giữ được độ ngọt tự nhiên và giúp nồi cá kho không bị tanh.

anh-2-top7-mat-hang-hai-ra-tien-thanh-cong-nam-2023-1702306281.jpg

Hương vị quê hương trong nồi cá kho làng Vũ Đại

Cá kho làng Vũ Đại được bán quanh năm, nhưng tất bật và bận rộn nhất vẫn và là vào những ngày giáp Tết cổ truyền. Người dân bắt đầu nhận các đơn hàng kho cá từ ngày 9 tháng Chạp và hết tháng Giêng âm lịch. Đây là mùa vụ kho cá lớn nhất trong năm, mỗi ngày làng tiêu thụ hàng tấn cá. Đến với làng Vũ Đại vào những ngày gần Tết, ta sẽ thấy không khí nhộn nhịp hẳn lên, khắp làng, đâu đâu cũng quyện mùi cá kho thơm nức cùng những tiếng cười, nói rôm rả bên bếp lửa hồng, khách khắp nơi đổ về mua cá kho ăn Tết hoặc làm quà biếu Tết.

Đây cũng là một trong những món ăn truyền thống được nhiều gia đình người Việt Nam ưa chuộng, lựa chọn cho ngày Tết. Bởi lẽ, với mâm cơm ngày Tết đầy ắp thức ăn nhiều đạm, dễ ngấy, thì món cá kho ăn kèm dưa cải muối, hành muối, cà rốt muối… lại trở thành món ngon không thể chối từ.

Lưu ý: Có thể để được 7-10 ngày ở nhiệt độ thường và phải bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh.

Thịt trâu gác bếp Tây Bắc - Hương vị vùng cao

Thịt trâu gác bếp là đặc sản Tây Bắc mang đậm dấu ấn của văn hóa ẩm thực người Thái. Món ăn này được làm từ thịt trâu tươi sấy khô trên lửa củi bếp, tạo nên hương vị cay tê, thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Thời điểm Tết năm 2023,, cô nàng Tây Bắc Huyền Huho cùng từ khóa “thịt trâu gác bếp” đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận tích cực và liên tục cháy hàng. Để làm nên sức hút đó chính nhờ sự duyên dáng và sức lan tỏa của nhà sáng tạo nội dung Huyền Huho. Cô đã thành công chinh phục cảm tình của người xem bằng tính cách mộc mạc và năng lượng tích cực.

anh-3-top7-mat-hang-hai-ra-tien-thanh-cong-nam-2023-1702306287.jpg

Thịt trâu gác bếp của Huyền Huho bạn chắc chắn phải thử qua

Huyền Huho cũng sử dụng chính kênh Tik Tok của mình như một cách tiếp cận mới lạ tới người tiêu dùng. Do đó nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự thích thú khi trải nghiệm sản phẩm thị trâu gác bếp của Huho trên nền tảng mạng xã hội này. Đặc biệt hơn cả món thịt trâu gác bếp Huyền Huho không chỉ là món ăn ngon mà còn mang ý nghĩa về sự sum họp, tri ân và chào đón năm mới.

Lưu ý: Thịt trâu gác bếp có thời gian bảo quản tối đa trong ngăn đá tủ lạnh là 6 tháng. Nếu để ngăn mát tủ lạnh, thời gian bảo quản tối đa từ 7-10 ngày, thích hợp để gửi đi xa.

Gà ủ muối thảo mộc - Ngon đúng đỉnh

Cũng là trend đồ ăn ngày Tết thì gà ủ muối thảo mộc tạo nên sự khác biệt cho những món ăn lễ Tết thường ngày với hương vị thơm hơn, thịt dai hơn. Món ăn này được chế biến cầu kỳ đảm bảo sạch sẽ và ngon nhất tới tay người thường thức. Để tạo nên hương vị thơm ngon và độc đáo, gà được Ủ Chậm trong nhiều giờ giúp gia vị thấm sâu vào thịt gà, tạo nên vị thơm ngọt tự nhiên, giữ được độ mềm mọng của thịt và tăng cường dinh dưỡng cho món ăn.

anh-4-top-7-mat-hang-tet-hai-ra-tien-nam-2023-1702306813.jpg

Gà ủ muối thảo mộc Bếp Quán từng làm "khuynh đảo "mạng xã hội một thời

Chỉ cần dạo một vòng các group, người tiêu dùng có thể choáng ngợp trước vô vàn các loại gà ủ muối dao động từ 95.000 - 320.000 VND/con. Tuy nhiên, lần đầu tiên “bản đồ ăn” của chúng ta ghi tên nhân vật mới ra mắt: Gà ủ muối thảo mộc từ thương hiệu Bếp Quán. Chỉ sau 2 tháng, sản phẩm này đã “khuynh đảo” các hội nhóm review và mạng xã hội. Gần 40 đại lý và chi nhánh đăng ký trở thành đơn vị phân phối trên khắp 23 tỉnh thành Việt Nam.

Ngay ở Hà Nội, gà ủ muối thảo mộc cũng làm điêu đứng các tín đồ sành ăn bao gồm cả nhiều bác trẻ - những người tưởng chừng đã bao phen “chán ngán” dở khóc dở cười với gà luộc. Trong hội nhóm đình đám về ẩm thực, làn gió mới này nhận nhiều lời có cánh từ các Food Reviewer như bachuaviave, trangnhimtron, Ăn sập Hà Nội, Tiểu Màn Thầu,... Trên mạng xã hội Tiktok, gà ủ muối Bếp Quán cũng “chiếm sóng” và có lượng tương tác rầm rộ tại các kênh lớn: Ngọc Nguyễn, Bếp Trưởng Review,...Đây có thể coi như một xu hướng ăn mới làm điêu đứng nhiều người trong Tết 2023.

Lưu ý : Gà ủ muối có thời gian bảo quản tối đa trong ngăn đá tủ lạnh là 45 ngày. Nếu để ngăn mát tủ lạnh, thời gian bảo quản tối đa 15 ngày.

Bánh chưng Nương Bắc - Ấm tình đoàn viên 

Nương Bắc được gói bởi các nghệ nhân thuộc một trong những làng nghề được nhà nước công nhận là “gói bánh ngon nhất Việt Nam”. Vỏ bánh là gạo nếp nương thơm dẻo ngon nức tiếng. Đặc biệt, mùa đông miền bắc hay nhiệt độ thấp trong tủ lạnh cũng không làm bánh bị lại gạo. Thịt dùng gói bánh là thịt lợn trà xanh Teapo. Bánh được nhuộm nước lá riềng với kỹ thuật độc đáo, phủ một mầu xanh ngát tự nhiên.

anh5-top-7-mat-hang-tet-hai-ra-tien-nam-2023-1702306817.jpg

Bánh chưng Nương Bắc - gói bánh ngon nhất Việt Nam

Một ý tưởng bị coi là điên rồ khi những hộp quà bánh chưng mang thương hiệu Nương Bắc lần đầu xuất hiện trên thị trường dịp Tết 2017. Từ trước đến nay, chưa có ai từng đưa bánh chưng vào những giỏ quà Tết đắt tiền. Đã vậy, mỗi cặp bánh chưng Nương Bắc có giá tới 600.000 VND - số tiền đủ để mua hàng chục chiếc bánh chưng truyền thống khác.

Thế nhưng, thật bất ngờ, 1.000 chiếc đã được bán sạch chỉ trong vòng 10 ngày. Chỉ một năm sau, số lượng người đặt hàng đã tăng gấp đôi, và đến Tết Nguyên đán vừa rồi, hơn 4.000 hộp bánh chưng cao cấp với mức giá 600.000 -1.000.000 VND và khoảng 16.000 chiếc bánh bình dân từ 60.000-200.000 VND được bán ra.

Trong suốt ba năm bày bán trên thị trường, nhiều người vẫn không khỏi thắc mắc, trong những chiếc bánh chưng Nương Bắc có gì đặc biệt mà giá lại cao như vậy. Hơn nữa, dù giá có lên đến gần 1 triệu đồng, số lượng người mua vẫn không giảm. Đến mùa Tết năm 2023, những chiếc bánh trưng đắt đỏ Nương Bắc vẫn gây sốt mạng xã hội và làm nhiều thực khách phải đặt hàng trước khi mua.

Lưu ý: Một chiếc bánh chưng có thể bảo quản được 10 ngày. Tuy nhiên, thời điểm ăn bánh chưng ngon nhất là 2-3 ngày đầu tiên khi nấu xong bánh

Ốc gác bếp tình quê

Ốc gác bếp là quà tết đặc sản với hương vị ngon lạ cho mùa Tết. Nguyên liệu chủ yếu làm món này là những con ốc bà con bắt từ đồng ruộng về làm sạch rồi cho vào giỏ gác lên bếp củi. Sau này từ thực tế ăn uống, nhiều người khẳng định ốc lác gác bếp là ngon nhất.

anh6-top-7-mat-hang-tet-hai-ra-tien-nam-2023-1702306820.jpg

Ốc gác bếp - món ăn thân thuộc nhưng mới lạ

Nếu ở vùng cao các món chọn gác bếp là thịt lợn, thịt trâu… sau khi được hun khói trong bếp thịt sẽ khô lại thì ở miền Tây, ốc gác bếp khi ăn thường sẽ mọng căng thịt, mềm, béo, ngọt thơm vì trước khi chế biến ốc sẽ được ngâm qua trong sữa, trứng gà… để gọi nó dậy ngậm lại nước theo đặc tính của loài ốc.

Ban đầu không ai mảy may nghĩ đây là một món ăn đặc biệt, vì vùng sông nước Tây Nam Bộ vốn nổi tiếng trù phú đặc sản sông nước, và các món ăn tích trữ như khô, tận dụng điều kiện vùng miền như rau đắng… thì rất nhiều. Tuy nhiên, khi ốc lác gác bếp được biến thể sang một hình thức ngủ đông mới thành công, đặc sản này cũng trở nên dậy sóng dọc các tỉnh thành độ từ 2 năm trở lại.

Người tiên phong nghiên cứu "phương pháp gác bếp mới" và góp phần thương mại hoá thành công đặc sản này là anh Lê Hồng Lâm, 40 tuổi, ngụ tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp với cở sở sản xuất ốc gác bếp Tình Quê.

Đây là một trong những doanh nghiệp thành công và gây sốt cộng đồng thực phẩm những ngày Tết năm 2023.

Cá khô Astrakhan Nga độc lạ

Cá khô Astrakhan Nga hay còn có tên gọi khác là cá muối của Nga. Đây là một món ăn được mệnh danh là cá khô ngon nhất thế giới. Đây cũng là ý tưởng quà biếu Tết độc lạ. Thời gian dịp Tết 2023, tại Việt Nam món cá muối Astrakhan đang nổi tiếng "rần rần" trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng đây là một trong những món ăn nhất định phải thử vì hương vị thơm ngon đặc biệt.

anh7-top-7-mat-hang-tet-hai-ra-tien-nam-2023-1702306826.jpg

Cá khô Astrakhan Nga - món đặc sản của người Nga khiến bạn nhớ mãi

Lần đầu tiên ăn thử cá, một số người có thể cảm thấy hơi tanh và khó ăn. Tuy nhiên, khi đã ăn được và ăn quen vị thì bạn có thể "nghiện" món cá này. Cá muối Astrakhan được "review" rất nhiều trên nền tảng Tiktok với ý kiến trái chiều khác nhau. Song, đa số đều cho rằng loại cá này có một hương vị đặc biệt khiến người ăn nhớ mãi.

Đặc biệt, tất cả các bộ phận trên cá muối Astrakhan đều có thể ăn được. Ngoài thịt cá có thể ăn trực tiếp, xương cá mang chiên, rán ăn cũng rất ngon. Da cá có thể dùng bật lửa hơ qua ăn cũng rất ngon.

Lưu ý: Mỗi con cá bọc 1 lớp giấy báo, sẽ giúp cá ngon và giữ được dầu và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh – từ 2 độ đến 10 độ.

Bánh kẹo handmade thơm ngon, không béo cho dịp Tết

Tết đến xuân về, các gia đình luôn chuẩn bị những món bánh kẹo hấp dẫn để tiếp khách. Bên cạnh những món bánh kẹo hay đồ ăn truyền thống ngày Tết như: bánh, mứt, kẹo, các loại hạt … thì nhiều người còn trổ tài tự làm các loại bánh kẹo handmade thơm ngon độc đáo, hấp dẫn.

anh8-top-7-mat-hang-tet-hai-ra-tien-nam-2023-1702306831.jpg

Bánh kẹo handmade thơm ngon độc đáo, hấp dẫn

Những năm gần đây, người tiêu dùng Việt có xu hướng chọn các mặt hàng, sản phẩm truyền thống, tự làm bằng tay vì không có chất bảo quản, phẩm màu công nghiệp... Thế nên, các dòng bánh, kẹo handmade dù có mức giá đắt đỏ vẫn được nhiều bà nội trợ săn lùng.

Nhược điểm của những loại bánh kẹo handmade là giá cao hơn so với đi mua sẵn nhưng lại không lo mua phải hàng “nhái”, hàng gia công kém chất lượng. Không chỉ có cách làm đơn giản, nguyên liệu phù hợp giá tiền, bánh kẹo handmade còn rất phong phú và độc đáo. Vị của bánh kẹo có thể thay đổi, gia giảm cho vừa khẩu vị của từng gia đình nên người ăn cũng an tâm hơn so với các loại bánh kẹo bán sẵn có thể quá ngọt và nhiều chất bảo quản.

Hy vọng với TOP 7+ Mặt hàng Tết “ hái ra tiền” thành công năm 2023 sẽ giúp bạn sẽ thu thập cho mình những thông tin hữu ích. Chúc bạn có một mùa Tết vui vẻ, ấm áp bên gia đình và người thân yêu!