#11 loại trà giải độc gan, thận hiệu quả được BÁC SĨ TIN DÙNG

Ha Trang
Cơ thể xuất hiện nổi mẩn, ngứa ngáy hoặc vàng da thì việc mà bạn nên làm lúc này là giải độc cho gan. Nhiều loại trà thảo mộc có tác dụng giải độc gan hiệu quả giúp cơ thể giảm mụn nhọt, mẩn ngứa. Khoinghiep.net.vn sẽ gợi ý cho bạn 11 loại trà giải độc gan tốt nhất trên thị trường của các thương hiệu uy tín - chất lượng mà bạn nên dùng. Theo dõi ngay bài viết sau đây nhé.

Trà giải độc gan Nam Dược - thương hiệu quốc gia Việt Nam

  • Giá bán: 45.000 vnđ/ hộp
  • Thương hiệu khuyên dùng: Nam Dược
  • Website: Namduoc.vn
  • Nơi mua: hệ thống các nhà thuốc bán sỉ, bán lẻ trên toàn quốc

Nam Dược là công ty chuyên sản xuất và phân phối thuốc Đông Dược. Công ty sở hữu nhà máy và công nghệ chiết xuất hiện đại đạt chuẩn GMP, vùng trồng dược liệu sạch chuẩn GACP của Tổ chức Y tế Thế giới. Công ty Nam Dược cũng được trao danh hiệu “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” năm 2022. Đây cũng chính là thương hiệu về trà thảo mộc được người tiêu dùng tin tưởng.

tra-thai-doc-gan-nam-duoc-1706258383.jpg
Trà giải độc gan Nam Dược

Trà giải độc gan Nam Dược là một trong những sản phẩm chủ lực của công ty và được nhiều người tiêu dùng quen thuộc. Trà giúp thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan và bảo vệ tế bào gan khỏi tác hại của bia rượu, thuốc tân dược, hóa chất, thức ăn độc hại tới gan. Thành phần chính trong 1 gói trà giải độc gan Nam Dược bao gồm cà gai leo, cao diệp châu đắng, cúc hoa, cam thảo. Trà có vị đắng, hậu vị ngọt, dễ uống. Thời gian để trà giải độc gan từ thảo dược Nam Dược có hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng sức khỏe, liều lượng, thói quen ăn uống và lối sống của mỗi người.

Trà Diệp Hạ Châu HerbEco - thương hiệu 30 năm kinh nghiệm

  • Giá bán: 65.000 vnđ/ hộp
  • Thương hiệu khuyên dùng: HerbEco
  • Website: https://herbeco.vn
  • Nơi mua: hệ thống các nhà thuốc bán sỉ, bán lẻ trên toàn quốc và các gian hàng chính hãng tại các sàn thương mại điện tử.

Diệp Hạ Châu là một loại thuốc nam còn được dân gian gọi với nhiều cái tên khác như cây răng cưa, cây chó đẻ. Diệp Hạ Châu có nhiều công dụng trong việc tiêu độc và sát trùng. Uống nước trà từ diệp hạ châu có thể giúp giảm men gan, cải thiện các triệu chứng của bệnh gan như vàng da. Ngoài ra diệp hạ châu còn có công dụng rất tốt trong lợi tiểu, điều trị các vấn đề liên quan đến thận, bàng quang, tán ứ và thông huyết giúp giảm sưng, giảm đau và kích thích tuần hoàn máu.

tra-diep-ha-chau-herbeco-1706258382.jfif
Trà Diệp Hạ Châu HerbEco

Trà thải độc gan diệp hạ châu của thương hiệu HerbEco là sản phẩm được làm từ 100% lá Diệp hạ châu nguyên chất, không sử dụng hóa chất và chất bảo quản. Lá Diệp hạ châu được trồng tại vùng đất đạt chuẩn thực hành tốt nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp (VietGAP) và đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO về trồng trọt & thu hái dược liệu của Tổ chức Y tế Thế giới​. Thương hiệu Thảo dược HerbEco được thành lập từ sự kế thừa hơn 30 năm kinh nghiệm về dược liệu của Trung Tâm Nghiên Cứu và Sản Xuất Dược Liệu Miền Trung được thành lập từ năm 1987. Đây là một trong những trung tâm dược liệu hàng đầu cả nước với nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn.

Trà giải độc gan Tuệ Linh - thương hiệu danh tiếng Việt Nam

  • Giá bán: 65.000 vnđ/ hộp
  • Thương hiệu khuyên dùng: Tuệ Linh
  • Website:http://tuelinh.vn/
  • Nơi mua: hệ thống các nhà thuốc bán sỉ, bán lẻ trên toàn quốc và các gian hàng chính hãng tại các sàn thương mại điện tử.

Trà giải độc gan Tuệ Linh là một sản phẩm hỗ trợ sức khỏe được phát triển bởi Công ty TNHH Tuệ Linh, một thương hiệu có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ nguồn cây thuốc quý tại Việt Nam. Tuệ Linh là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, đã đạt được nhiều danh hiệu như cúp vàng Thương hiệu danh tiếng Việt Nam và Chứng nhận “Sản phẩm Vàng hội nhập WTO”.

tra-giai-doc-gan-tue-linh-1706258382.jfif
Trà giải độc gan Tuệ Linh

Trà giải độc gan Tuệ Linh giúp hỗ trợ các bệnh về gan như tăng cường chức năng và giải độc gan, bảo vệ tế bào gan, hạn chế tổn thương gan do bia rượu, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ điều trị viêm gan do virus và men gan cao. Trong 1 gói trà giải độc gan Tuệ Linh chứa các thành phần như cà gai leo, giảo cổ lam, diệp hạ châu đắng, cao atiso đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Lưu ý rằng đây chỉ là sản phẩm hỗ trợ mà không có tác dụng chữa bệnh về gan.

Trà túi lọc cà gai leo Sadu

  • Giá bán: 396.000 vnđ/ túi 1kg
  • Thương hiệu khuyên dùng: Sadu
  • Website: https://www.sadu.com.vn/
  • Nơi mua: Các gian hàng chính hãng tại các sàn thương mại điện tử và thông qua website

Cà gai leo là loại cây thảo được được biết đến rộng rãi ở Việt Nam với công dụng trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến gan. Trà cà gai leo có công dụng nổi bật trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan, giúp giảm viêm, tăng cường chức năng gan, giải độc gan, giúp gan loại bỏ các độc tố tích tụ trong gan do tiêu thụ rượu, bia hay do men gan nóng do uống nhiều kháng sinh. Ngoài hỗ trợ trong việc điều trị các vấn đề về gan, thường xuyên uống trà cà gai leo hỗ trợ phục hồi chức năng gan, giúp gan hoạt động hiệu quả hơn.

tra-tui-loc-ca-gai-leo-sadu-1706258383.jpg
Trà túi lọc cà gai leo Sadu

Sandu là thương hiệu chuyên sản xuất dòng trà cà gai leo và các sản phẩm kết hợp giữa trà cà gai leo cùng với các thảo dược khác. Sandu có riêng vùng trồng nguyên liệu sạch từ đó có thể cam kết về chất lượng và an toàn sản phẩm, được kiểm định nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn của Nhà nước và có các chứng nhận ATTP, GMP, HACCP, và OCOP.

Trà cà gai leo của dược liệu Pù Mát

  • Giá bán: 69.000 vnđ/ hộp
  • Thương hiệu khuyên dùng: Dược liệu Pù Mát
  • Website: https://duoclieupumat.com/
  • Nơi mua: hệ thống các nhà thuốc và tại các sàn thương mại điện tử như shopee hoặc lazada.

Dược liệu Pù Mát là công ty chuyên cung cấp nguyên liệu, sản phẩm thành phẩm về dược liệu. Cà gai leo cũng là một trong những sản phẩm chủ đạo mà Dược liệu Pù Mát đem đến cho người tiêu dùng. Với vùng nguyên liệu sạch được phát triển tại khu vực huyện Con Cuông - Nghệ An, các sản phẩm do nông trường của công ty Dược liệu Pù Mát phát triển cho đặc tính dược chất cao.

tra-ca-gai-leo-pu-mat-1706258383.jpg
Trà cà gai leo Pù Mát

Trà cà gai leo của dược liệu Pù Mát có tác dụng giúp hạ men gan, hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị bệnh viêm gan B, C và giảm các triệu chứng của bệnh gan như nóng gan gây mụn nhọt, mẩn ngứa, mề day,...Sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Nghệ An

Boga Tra - Học viện quân y

  • Giá bán: 500.000 vnđ/ hộp
  • Thương hiệu khuyên dùng: Viện Quân Y
  • Website: https://vienquany.com/
  • Nơi mua: https://vienquany.com/

Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng, sản xuất thuốc của học viên quân Y chuyên ứng dụng sản xuất một số loại thuốc chuyên dụng và trà thảo dược. Trà giải độc gan Boga Tra do viện Quân Y nghiên cứu có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị về gan. Các thành phần chính của trà Boga Tra bao gồm cà gai leo, diệp hạ châu đắng, atiso, kim ngân hoa đều là các thảo dược có tính thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.

boga-tra-hoc-vien-quan-y-1706258382.jfif
Boga Tra - Học viện quân y

Trà thải độc Phạm Gia sử dụng dược liệu quý

  • Giá bán:486.000 vnđ/ hộp
  • Thương hiệu khuyên dùng: Phạm Gia
  • Website: https://phamgiadongy.vn/
  • Nơi mua: tại website chính hãng, nhà thuốc và các sàn thương mại điện tử như shopee hoặc lazada

Đối với người hay uống rượu bia, mẩn ngứa khó chịu trong người do gan nóng, hoặc người bị Cholesterol trong máu cải thiện cao thì sử dụng các sản phẩm trà giải độc gan lúc này sẽ có hiệu quả cao.Trà thải độc gan Phạm Gia được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược quý như trà hoa vàng, thảo tuyết minh, nấm lim xanh, sơn tra, giảo cổ lam, cam thảo. Các thành phần thảo dược này được kết hợp với để phát huy công dụng tối đa của các loại thảo mộc. Nước trà màu vàng ươm, vị ngọt dễ uống.

tra-thai-doc-pham-gia-1706258383.jpg
Trà thải độc Phạm Gia

Ngoài chức năng thải độc gan thì đây cũng là một loại trà thanh nhiệt giúp hỗ trợ chuyển hóa mỡ dư thừa giúp cải thiện giấc ngủ cho da dẻ đẹp hơn, đầu óc có tinh thần hơn. Phạm gia là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm, thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ và cải thiện sức khỏe. Trà thải độc Phạm Gia lọt vào top 100 dòng sản phẩm Tiêu Biểu được quý khách đánh giá trong 4 năm liền 2019-2022.

Trà xạ đen Thảo An

  • Giá bán: 150.000 vnđ/ hộp 140gr
  • Thương hiệu khuyên dùng: Thảo An
  • Website: https://thaoan.com/
  • Nơi mua: tại website và các gian hàng chính hãng tại shopee: THẢO AN STORE AN GIANG

Xạ đen là loại dược liệu quý với công dụng hỗ trợ và phục hồi chức năng gan, làm giảm men gan cao và giảm mỡ trong gan, thanh lọc cơ thể, ổn định huyết áp giúp an thần ngủ ngon, ngăn ngừa và triệt tiêu sự phát triển của các khối u bướu, ung thư…

tra-xa-den-thao-an-1706258382.jpg
Trà xạ đen Thảo An

Thảo An là thương hiệu khởi nghiệp chuyên về cây xạ đen và các sản phẩm thảo dược nông sản sạch. Thảo An xây dựng vùng nguyên liệu tại khu vực Thiên Cấm Sơn (núi Cấm - An Giang) nơi cho được nguồn dưỡng chất trong thảo dược đạt tiêu chuẩn cao nhất. Sản phẩm trà xạ đen thảo dược của Thảo An đạt tiêu chuẩn Chứng nhận OCOP, chứng nhận ATVSTP.

Trà Atiso Đà Lạt Ngọc Duy từ những năm 1990

  • Giá bán: 130.000 vnđ/ gói
  • Thương hiệu khuyên dùng: Trà Ngọc Duy
  • Website: https://trangocduy.com/
  • Nơi mua: tại website và các gian hàng chính hãng tại shopee:

Atiso được người dân sử dụng từ lâu như một phương pháp cổ truyền trong việc hỗ trợ điều trị và giải độc cho gan. Trong các bộ phận của cây atiso chứa cynarin và silymarin, hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng kích thích tái tạo tế bào gan và tăng cường chức năng gan, giúp gan lọc và loại bỏ độc tố hiệu quả hơn. Chính vì thế có thể sử dụng trà atiso như một loại trà giải độc gan thông thường.

tra-atiso-da-lat-ngoc-duy-1706258382.jpg
Trà Atiso Đà Lạt Ngọc Duy

Trà Ngọc Duy là thương hiệu trà có từ những năm 1990. Công ty Trà Ngọc Duy cũng là đơn vị đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu, phát minh và sản xuất thành công trà atiso túi lọc. Nghiên cứu về công dụng và chuyên sản xuất trà atiso lâu năm nên sản phẩm trà atiso Ngọc Duy không chỉ được người tiêu dùng trong nước yêu thích mà còn được bạn bè quốc tế vô cùng đón nhận.

Trà Ngọc Duy có trồng atiso Đà Lạt đạt chuẩn VietGap TCVN 11892-1:2017 được đánh giá tốt nhất Việt Nam với thành phẩm thu được có dược tính cao và an toàn cho người sử dụng. Trà Ngọc Duy đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2018 – GMP – FDA Hoa Kỳ với quy mô lớn, sản xuất khép kín, máy móc hiện đạ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trà Atiso Ngọc Duy đạt chứng nhận uy tín ISO, OCOP, hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trà bồ công anh của nông trường chuyên biệt: Đắng Farm

  • Giá bán: 520.000 vnđ/ gói/100gr
  • Thương hiệu khuyên dùng: Đắng Farm
  • Website:https://boconganhdangfarm.com/
  • Nơi mua: https://www.facebook.com/dangfarm/

Trà thảo dược từ bồ công anh là một trong những loại trà giải độc gan mà ít người biết. Bồ công anh trong y học cổ truyền có nhiều công dụng khác nhau cho sức khỏe như hỗ trợ chức năng gan, tăng quá trình detox giải độc gan, cải thiện chức năng gan. Ngoài ra uống trà bồ công anh còn giúp lợi tiểu, chống viêm, hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa, kiểm soát đường huyết và cải thiện tình trạng mụn nhọt ở da.

tra-bo-cong-anh-1706258383.jpg
Trà bồ công anh

Đắng Farm trang trại bồ công anh hữu cơ lớn nhất Việt Nam tại thôn Bò Liêm, xã Đồng Tân, Mai Châu, Hoà Bình. Bồ công anh trồng tại trang trại hoàn toàn không sử dụng thuốc trừ sâu, không phân hóa học; sản phẩm chế biến không phẩm màu, không chất bảo quản, không chất tạo ngọt.

Trà Túi Lọc Rễ Cỏ Tranh (Bạch Mao Căn)

  • Giá bán: từ 43.000 vnđ/ 100gr
  • Thương hiệu khuyên dùng: Thaphaco
  • Website: https://thaphaco.com.vn/
  • Nơi mua: https://thaphaco.com.vn/

Trong y học Đông y, rễ cỏ tranh được đánh giá cao với vị ngọt và tính hàn, giúp thanh nhiệt và làm dịu cơn khát hiệu quả. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ giảm ứ huyết, thúc đẩy quá trình đi tiểu, làm mát phổi và giảm nhiệt trong dạ dày; thích hợp trong điều trị các triệu chứng như chảy máu cam, đi tiểu ra máu, và tình trạng khó tiểu. Ngoài ra nhờ đặc tính hàn giúp thanh nhiệt mà trà từ rễ cỏ tranh cũng là một trong những loại trà giải độc gan được các lương y khuyên dùng. Uống trà từ rễ cỏ tranh có tác dụng thanh lọc, làm mát gan.

tra-tui-loc-re-co-tranh-1706258382.jpg
 

Thảo dược Thaphaco là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược liệu, nông sản…được phát triển từ năm 2020. Thaphaco đã đầu tư và liên kết với các hợp tác xã hơn 100 héc ta tại vùng Buôn Đôn Đắk Lắk để trồng dược liệu từ đó có thể cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất.

Trên đây là 11 loại trà giải độc gan tốt cho hiệu quả rõ rệt được nhiều người tiêu dùng ưa thích. Bạn đã từng trải nghiệm sản phẩm nào và cảm nhận về công dụng của loại trà đó ra sao? Chia sẻ thêm với khoinghiep.net.vn để bạn đọc có thể biết thêm nhé!