Học cách thành công của tỷ phú Wangshi: Từ người bán ngô trở thành ông trùm bất động sản Trung Quốc 

Minh Hà
Wangshi được biết đến là một trong “tam đại bất động sản” nổi tiếng ở Trung Quốc. Ông được biết đến là một người khéo léo và nhạy bén, chính những thói quen sinh hoạt có kỷ luật cao đó đã giúp ông xoay chuyển cuộc đời. 

Tỷ phú Wangshi (SN 1951) là một doanh nhân nổi tiếng của đất nước tỷ dân, Chủ tịch của Công ty đầu tư và kinh doanh bất động sản Vanke. Ông là một trong những tỷ phú bất động sản khét tiếng của Trung Quốc.

Trước khi bén duyên với bất động sản, Wangshi đã từng có quãng thời gian kinh doanh ngô. Bằng sự nhanh nhạy của mình mà ông đã kiếm được nhiều tiền từ công việc này.

Sau đó, cơ duyên đã đưa ông đến với lĩnh vực bất động sản. Wangshi đã thành lập công ty riêng và đã tiến vào hàng ngũ các tỷ phú có tiếng của Trung Quốc nhờ bản lĩnh hơn người của mình. Hiện nay, hàng loạt các dự án của Wangshi đang bao phủ khắp nơi ở Trung Quốc.

bai-hoc-thanh-cong-cua-ty-phu-wangshi-1-1696597037.jpg
Tỷ phú bất động sản Trung Quốc Wangshi

Chia sẻ bí quyết giúp gặt hái được thành công như hiện tại, Wangshi cho biết: “Người kém cỏi luôn tìm cớ để an ủi bản thân, biện minh cho những hành động của mình. Còn người thành công sẽ luôn chăm chỉ rèn luyện các thói quen tốt để tương lai ngày càng phát triển hơn”.

Theo chia sẻ của Wangshi thì thành công không đến trong ngày một ngày hai mà nó là cả một quá trình, tích lũy từ những điều nhỏ bé nhất. Con đường đi đến thành công không bao giờ dễ dàng, cần phải biết cách biến những thất bại thành động lực của thành công.

Bên cạnh đó, Wangshi cũng đưa ra cho chúng ta 5 thói quen cần rèn luyện, bắt đầu từ những điều nhỏ bé nhưng sẽ là tiền đề cho thành công mai sau.

Loại bỏ tính trì hoãn

Có lẽ nhiều người không nhận ra, họ đang mắc một căn bệnh có tên là trì hoãn. Nó khiến cho bạn cứ mãi kéo dài, chần chừ hòa thành công việc hay mục tiêu mà mình đã đặt ra.

Từ nay hãy ghim vào đầu ý nghĩ, muốn có được thành công, sự nghiệp thăng tiến, tương lai rực rỡ thì cần phải bỏ tính trì hoãn ngay từ bây giờ. Nếu bạn cứ tiếp tục trì hoãn thì ý chí, động lực của bạn sẽ bị mài mòn, bạn sẽ không còn muốn cố gắng để đạt được mục tiêu mà mình đặt ra lúc đầu nữa.

Đừng quên rèn luyện thói quen lập kế hoạch thời gian biểu cho bản thân. Mỗi ngày nếu cảm thấy mình đang chệch hướng, hãy mở bảng kế hoạch của mình ra để xem và thúc đẩy bản thân cố gắng. Nếu hoàn thành công việc hãy đánh dấu vào bảng, lâu dần việc tích lũy này sẽ giúp bạn rèn luyện được thói quen lập kế hoạch.

Rèn luyện thói quen luyện tập thể thao hàng ngày

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu tạo tiền đề để phát triển toàn diện chính là việc bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Hãy làm một người thông minh, khỏe mạnh, biết cách rèn luyện thể dục thể thao, biết cách chăm sóc bản thân mỗi ngày.

Đương nhiên, ban đầu bạn sẽ không quen việc rèn luyện thể dục thể thao. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng kiên trì việc đó trong 3 ngày, rồi tiến dần tới 1 tuần và sau đó hoàn thành mục tiêu 1 tháng. Sau khi đạt được những mục tiêu đó, cơ thể của bạn sẽ dần hình thành thói quen, nó sẽ tự động nhắc nhở bạn rèn luyện mỗi ngày.

bai-hoc-thanh-cong-cua-ty-phu-wangshi-2-1696597037.jpg
Rèn luyện thể thao giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh

Duy trì thói quen đọc sách

Vị tỷ phú này cho rằng, đọc sách mỗi ngày sẽ giúp cho bạn trở nên ưu tú, nắm bắt được nhiều kiến thức mới hơn. Thế nhưng, thói quen đọc sách không phải ai cũng có thể làm được, nhiều người còn cho rằng đọc sách là một việc khá nhàm chán, không mang lại lợi ích thực tế nào cho họ.

Tuy nhiên, trên con đường tích lũy tri thức thì đọc sách là việc làm không thể bỏ qua. Đọc sách sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm thông qua những thông tin mà nó đang nắm giữ. Bạn nên nhớ, học tập chính là con đường ngắn nhất giúp bạn có được thành công, và đọc sách chính là cách học tập tiết kiệm chi phí nhất.

Để rèn luyện được thói quen đọc sách, việc đầu tiên cần làm chính là đặt mục tiêu, mỗi ngày dành ra 10 phút để đọc sách và suy ngẫm về những gì mình đã đọc. Thông qua rèn luyện thói quen đọc sách, bạn cũng rèn luyện được tính kiên nhẫn, dần lược bớt tính nóng vội của mình.

Bên cạnh đó, đọc sách con giúp bạn mở rộng tầm nhìn, có được cái nhìn tổng quan hơn nhờ những thông tin học được từ trong sách. Từ sách con người sẽ học được thêm nhiều kiến thức, mở rộng tầm nhìn, mở rộng tư duy, biết đến nhiều nền văn hóa mới, thông qua đó có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

bai-hoc-thanh-cong-cua-ty-phu-wangshi-3-1696597037.jpg
Thói quen đọc sách giúp bạn đến gần với thành công hơn 

Dậy sớm để thành công

Theo Wangshi, dậy sớm là thói quen cơ bản mà người muốn thành công nào cũng nên có. “Buổi sáng của bạn chính là tấm gương để phản chiếu và quyết định số phận cuộc đời của bạn”, đây chính là câu nói thể hiện tầm quan trọng của việc tự giác xây dựng kỷ luật và quản lý bản thân.

Bạn có thể đặt cho mình các mục tiêu để thực hiện việc dậy sớm mỗi sáng. Khi bạn hoàn thành được mục tiêu này bạn sẽ thấy các hoạt động buổi sáng diễn ra trơn tru hơn, mọi thứ sẽ không bị gấp gáp hay thiếu thời gian để hoàn thiện nữa.

Một ví dụ điển hình cho người dậy sớm thành công chính là tỷ phú Jeff Bezos (Nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành Amazon), dù công việc bận rộn nhưng ông vẫn luôn đi ngủ sớm và dậy sớm để làm việc mỗi ngày.

bai-hoc-thanh-cong-cua-ty-phu-wangshi-4-1696597037.jpg
Tỷ phú Wangshi khuyên bạn nên dậy sớm mỗi ngày

Tạo cho mình thói quen viết nhật ký

Có lẽ nhiều người vẫn cho rằng viết nhật ký là một thói quen thừa thãi và vô bổ. Tuy nhiên, đây lại chính là cách mà nhiều tỷ phú vẫn đang áp dụng nhằm nâng cao tư duy logic của bản thân. Bởi dù có đọc bao nhiêu đi chăng nữa nếu bạn không viết ra, không ghi chú lại thì chúng sẽ không trở thành kiến thức của bản thân mình.

Viết nhật ký, sửa lại những thứ mình đã viết, đưa ra nhận xét, phân tích, so sánh vấn đề theo nhiều hướng sẽ giúp tư duy của bạn được rèn luyện và ngày một nâng cao hơn.

Bên cạnh đó, viết nhật ký cũng được coi là một phương pháp hiệu quả giúp bạn rèn luyện được kỹ năng xử lý vấn đề. Từ đó, bạn sẽ rút ra được bài học cần thiết cho bản thân mình, rèn luyện tư duy ngôn ngữ và qua đó giúp bạn không còn bỡ ngỡ khi gặp những tình huống khó.

bai-hoc-thanh-cong-cua-ty-phu-wangshi-5-1696597037.jpg
Viết nhật ký giúp bạn rèn luyện khả năng tư duy, phân tích 

Trên đây là những thói quen giúp tỷ phú bất động sản Wangshi gặt hái được thành công trên con đường xây dựng sự nghiệp của mình. Đây cũng chính là những bài học mà giới trẻ nắm được nếu muốn trở thành một người thành công trong tương lai.