Bánh Mì Xin Chào chính thức nhận 500.000 USD từ Shark Bình, trở thành startup đầu tiên của Shark Tank mùa 6 được rót vốn

Minh Hà
Gần đây, NextTech của Shark Bình đã hoàn thiện việc thẩm định doanh nghiệp, chính thức rót 500.000 USD vào Bánh Mì Xin Chào sau 2 tháng startup này đến chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 gọi vốn

Bánh Mì Xin Chào là thương hiệu bánh mì Việt tại Nhật Bản do hai anh em Bùi Thanh Tâm và Bùi Thanh Duy cùng nhau sáng lập. Startup này gồm chuỗi cửa hàng nhượng quyền chuyên phục vụ bánh mì cùng nhiều món ăn nổi tiếng của Việt Nam tại Nhật Bản.

nexttech-chinh-thuc-rot-von-vao-banh-mi-xin-chao-1-1701230367.jpg
Startup Bánh Mì Xin Chào mang ẩm thực Việt đến với thị trường Nhật Bản

Mặc dù chuỗi có tên Bánh Mì Xin Chào nhưng trong menu của mỗi cửa hàng không chỉ bán mỗi bánh mì mà còn bán thêm nhiều món ăn đặc trưng khác của Việt Nam như phở, bún bò, gỏi cuốn, gỏi tai heo, nem rán, các món đồ uống như cà phê dừa, sữa chua nếp cẩm, sữa chua mít, trà đào cam sả...

Về hoạt động kinh doanh, CEO của chuỗi cho biết Bánh Mì Xin Chào đã tăng trưởng liên tục 170% trong 5 năm liên tiếp. Trong ba năm gần đây thì doanh thu của cả hàng quản lý và các cửa hàng nhượng quyền lần lượt là 550.000 USD năm 2020, 950.000 USD trong năm 2021 và 1,45 triệu USD trong năm 2022, lợi nhuận trước thuế trong năm 2022 là 11%.

Với mong muốn quy mô của chuỗi lớn mạnh hơn nữa nên Bánh Mì Xin Chào đã đến với Shark Tank mùa 6, kêu gọi các Shark đầu tư với số tiền là 500.000 USD cho 9% cổ phần. Sau quá trình thương thảo, Shark Bình đã chốt deal đầu tư cho Bánh Mì Xin Chào 500.000 USD đổi lấy 15% cổ phần với điều kiện trong vòng 2 năm startup này sẽ mở rộng lên 50 cửa hàng trong đó có 1 cửa hàng chính và 1 xe food truck. Nếu không thực hiện được thì Bánh Mì Xin Chào sẽ phải nhường lại cho Shark thêm 10% cổ phần, còn nếu làm được thì Shark Bình cam kết sẽ đầu tư thêm tối thiểu 2 triệu USD để startup này tiếp tục phát triển vòng sau.

Ngay sau khi chốt deal với startup này trên sóng truyền hình, Quỹ đầu tư Next100.vc của tập đoàn NextTech đã đến Bánh Mì Xin Chào để tiến hành việc thẩm định (Due Diligence) và đàm phán về các điều khoản đầu tư chỉ trong gần 2 tháng. Gần đây, tập đoàn NextTech đã công bố chính thức đầu tư 500.000 USD vào Bánh Mì Xin Chào. Đây là startup đầu tiên của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 chính thức được rót vốn.

nexttech-chinh-thuc-rot-von-vao-banh-mi-xin-chao-2-1701230367.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa NextTech và Bánh Mì Xin Chào

Nhà sáng lập của Bánh Mì Xin Chào, anh Bùi Thanh Tâm chia sẻ: "Là những người con đất Quảng, chúng tôi luôn mang trong mình tình yêu quê hương và mong muốn đưa hương vị truyền thống của Việt Nam ra thế giới. Không chỉ là vấn đề tài chính, với sự hỗ trợ và đầu tư chiến lược của tập đoàn NextTech, Bánh Mì Xin Chào sẽ có nguồn lực lớn mạnh hơn để có thể đạt được mục tiêu phát triển và mở rộng thương hiệu ra nhiều khu vực hơn trên đất nước Nhật Bản".

Về phần NextTech, Shark Nguyễn Hòa Bình chủ tịch tập đoàn kiêm nhà sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc cho biết: "Sự kết hợp giữa tinh thần sáng tạo cùng chất lượng ẩm thực và chiến lược phát triển rõ ràng đã khiến cho Bánh Mì Xin Chào trở nên đặc biệt".

Bánh Mì Xin Chào hy vọng với sự hợp tác cùng tập đoàn NextTech sẽ có thêm nguồn lực để mở rộng thêm được hàng trăm cửa hàng tại Nhật Bản, để có thể nhanh chóng hoàn thành được mục tiêu doanh số của năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng thời góp phần đưa nền ẩm thực truyền thống Việt Nam đến với thế giới nhiều hơn nữa.