#TOP 10 thương hiệu trà thanh nhiệt giải độc được ƯA CHUỘNG

Ha Trang
Hay bị nhiệt miệng, nổi mẩn… do nóng trong người thì ngoài việc mua thuốc điều trị thì bạn có thể giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể thông qua trà thanh nhiệt. Bên cạnh các thương hiệu trà thanh nhiệt có tiếng như Hùng Phát, Đại Gia,...thì cũng có nhiều loại trà riêng biệt như trà củ sen, trà hoa cúc, trà râu ngô rau má, trà mã đề rễ tranh cũng có công dụng thanh nhiệt.

Các thương hiệu sản xuất trà thanh nhiệt có tiếng

Các thương hiệu trà thanh nhiệt được ưa chuộng trên thị trường phải kể đến những cái tên như Hùng Phát, Đại Gia, Thanh Bình...Ngoài ra còn rất nhiều những thương hiệu mới như Dược liệu miền Tây, Thái Hưng tạo nên dấu ấn mới.

Trà thanh nhiệt Hùng Phát: thương hiệu có đến 36 năm phát triển

Thương hiệu Hùng Phát là thương hiệu chuyên về trà và thảo mộc được thành lập từ năm 1988. Đến nay thương hiệu đã có 36 năm phát triển với ngành trà thảo mộc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hùng Phát là thương hiệu trà thảo mộc quen thuộc với người tiêu dùng bởi sản phẩm chất lượng, sự phong phú của chủng loại và đa dạng về mẫu mã. Hiện nay các sản phẩm của thương hiệu Hùng Phát không chỉ phân phối trên toàn quốc mà còn xuất khẩu đi nhiều thị trường khó tính như Úc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Pháp, Hà Lan, Canada, New Zealand,...

tra-hung-phat-1706172804.jpg
Trà thanh nhiệt Hùng Phát: thương hiệu có đến 36 năm phát triển

Trà thanh nhiệt Hùng Phát được kết hợp bởi nhiều loại thảo mộc khác nhau có công dụng thanh nhiệt, làm mát, giảm nóng trong. Trong 1 túi trà thanh nhiệt Hùng Phát thì các thành phần được kết hợp với công thức để tạo nên hương vị dễ uống và công dụng tối đa: Thảo Quyết Minh 40% , Hoa Hòe 30%, Cam Thảo 15%, Rễ Nhàu 10%, Cỏ Ngọt 3%, Sâm 2%. Giá bán của 1 hộp trà thanh nhiệt Hùng Phát chỉ 40.000 vnđ/ hộp tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Trà thanh nhiệt Thái Hưng cho hiệu quả rõ rệt

  • Giá bán niêm yết: 40.000 vnđ/ hộp
  • Website:http://trathaihung.vn/
  • Vị trà: vị ngọt nhẹ, hương thơm nhẹ, nước trà vàng trong.

Thái Hưng là thương hiệu trà mới ở Việt Nam nhưng điểm đặc biệt của các sản phẩm trà của thương hiệu này là quy hoạch được vùng nguyên liệu sạch, giống đạt chuẩn. Trà thanh nhiệt của trà Thái Hưng là sản phẩm giúp nhuận tràng, lợi thủy, thông tiện, can hòa và tán phong nhiệt thông qua sử dụng các thành phần thảo dược chính như Thảo thuyết minh 80%, Cam thảo 15%, Hoa hòe 5%. Các thành phần được kết hợp với tỷ lệ hợp lý giúp cho trà thanh nhiệt Thái Hưng có vị ngọt nhẹ, dễ uống. Thông thường chỉ sau liệu trình 6 hộp là người uống đã có thể cảm nhận được sự biến chuyển rõ ràng của cơ thể.

tra-thai-hung-1706172887.jpg
Trà thanh nhiệt Thái Hưng

Giá của 1 hộp trà thanh nhiệt Thái Hưng đang được bán với giá là 40.000 vnđ tại website chính hãng http://trathaihung.vn/. (Cảnh báo: Không mua hàng trên sàn TMĐT để tránh phải hàng giả hàng kém chất lượng.)

Trà thanh nhiệt Thái Bình: thương hiệu có vùng nguyên liệu riêng

  • Giá bán niêm yết: 100.000 vnđ/ bao/100 gói
  • Website: https://congtyduocthaibinh.vn/
  • Vị trà: vị ngọt nhẹ, hương thơm nhẹ, nước trà vàng trong.

Trà thanh nhiệt Thái Bình là thương hiệu được nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm trà thanh nhiệt Thái Bình với túi màu xanh từ lâu đã trở thành sản phẩm quen thuộc với nhiều người. Uống trà thanh nhiệt Thái Bình giúp cơ thể nhuận tràng, an thần, điều hòa huyết áp và giảm bớt mụn nhọt, táo bón, mẩn ngứa. Ngoài ra loại trà này có thể tăng cường chức năng giải độc, thanh nhiệt, thanh lọc cơ thể thích hợp với người có máu nóng hay bị nhức đầu, táo bón.

tra-thanh-nhiet-thai-binh-1706172970.jfif
Trà thanh nhiệt Thái Bình

Trà thanh nhiệt Thái Bình được kết hợp giữa các thảo dược: Thảo thuyết minh 80%, Cam thảo 15%, Hoa hòe 5% cho vị ngọt nhẹ, dễ uống. Mùa đông có thể dùng lúc nước trà nóng, mùa hè có thể uống cùng với đá để thanh nhiệt.

Trà thanh nhiệt Đại Gia: thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng

Trà Đại Gia là thương hiệu sản xuất về trà từ năm 2000 với đến 80 chủng loại trà xanh cao cấp cùng trà thảo mộc. Trà thanh nhiệt là một trong những sản phẩm trà của thương hiệu Đại Gia được người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm của Trà Đại Gia được phân phối rộng rãi tại các hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích như Big C, Metro, Fivimart, Intimex, Vinmart… trên khắp Việt Nam.

tra-dai-gia-1706173132.jpg
Trà Đại Gia

Trà Đại Gia Thanh Nhiệt được tạo nên từ sự kết hợp của thảo quyết minh, cam thảo bắc, hoa hòe và atiso, tất cả đều đã qua quá trình sấy khô và nghiền mịn. Thương hiệu đặc biệt chú trọng đến việc lựa chọn nguyên liệu kỹ càng và xử lý sơ chế theo quy chuẩn vệ sinh cao nhất, nhằm mang đến cho quý khách hàng một sản phẩm đạt chất lượng cao.

Trà thanh nhiệt - dược liệu miền Tây

Dược liệu miền Tây, một thương hiệu đã nổi tiếng với những sản phẩm trà thảo dược cao cấp, mang đến cho thị trường một dòng sản phẩm trà thanh nhiệt đặc biệt. Sự ra đời của dòng trà này không chỉ là một bước tiến trong ngành thảo dược, mà còn là tâm huyết của dược sĩ Đoàn Thị Hồng Thắm, người sáng lập thương hiệu. Bà Thắm đã từng chứng kiến tình trạng người dân phải sử dụng các loại thuốc thảo dược không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, điều này đã thôi thúc bà tận dụng tiềm năng và giá trị phong phú của dược liệu Việt Nam để tạo ra một sản phẩm trà thanh nhiệt vừa an toàn vừa hiệu quả.

tra-duoc-lieu-mienf-tay-1706173759.png
Trà thanh nhiệt - dược liệu miền Tây

Trà Thanh Nhiệt của Dược liệu miền Tây được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên, thuần khiết, qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo mang lại cho người tiêu dùng những ly trà thơm ngon, bổ dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe và tinh thần, phản ánh rõ nét tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu trong việc phát triển ngành dược liệu Việt Nam
Các dòng trà có tác dụng thanh nhiệt của dược liệu miền Tây phải kể đến trà hoa cúc nụ hòe hoặc trà chè dây bạc hà.

Các dòng trà có công dụng thanh nhiệt - giải độc hiệu quả

Ngoài các thương hiệu sản xuất trà thanh nhiệt chuyên biệt thì nhiều những dòng trà thảo mộc có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể như trà củ sen, trà lá sen, trà hoa cúc, trà mã đề rễ tranh...

Trà củ sen - HTX Sen Quê Bác

  • Giá bán: 99.000 vnđ/ hộp 100 gram
  • Website: https://senquebac.vn/
  • Vị trà: thơm hương sen. Vị ngọt nhẹ.

Trà củ sen khô được biết đến với khả năng giúp thanh nhiệt và giải độc. Trong y học cổ truyền Á Đông, trà củ sen thường được coi là có tính mát, giúp cân bằng nhiệt trong cơ thể và làm dịu các triệu chứng của nhiệt nội, như miệng khô, khát nước, hoặc cảm giác nóng trong cơ thể. Điều này đặc biệt hữu ích trong những thời tiết nóng bức hoặc khi cơ thể cảm thấy nóng và mệt mỏi. Ngoài ra, trà củ sen cũng có thể hỗ trợ giải độc và thanh lọc cơ thể, giúp tăng cường chức năng của gan, một cơ quan quan trọng trong quá trình loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

tra-cu-sen-1706173848.jpg
Trà củ sen - Sen Quê Bác


Hợp tác xã nông nghiệp sen quê Bác với hàng chục hộ gia đình trồng sen và chế biến các sản phẩm từ sen. Cũng có được vùng trồng sen rộng lớn đến hàng chục ha mà các sản phẩm của hợp tác xã nông nghiệp sen quê Bác đảm bảo được chất lượng thành phẩm.

Trà hoa cúc - Hợp tác xã Riti

  • Giá bán: 165.000 vnđ/ lọ
  • Website: http://riti.vn/
  • Vị trà: trà đắng nhẹ, hậu vị ngọt. Mùi trà thơm hoa cúc.

Trà hoa cúc được biết đến với khả năng giúp thanh nhiệt và làm mát cơ thể. Trong y học cổ truyền, hoa cúc thường được coi là có tính mát, giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể, đặc biệt hữu ích trong việc giảm các triệu chứng nhiệt nội như nóng trong, khát nước, hoặc viêm họng. Ngoài ra, trà hoa cúc còn có tác dụng làm dịu và giảm căng thẳng, giúp cải thiện giấc ngủ và giảm stress, điều này cũng có thể hỗ trợ giảm cảm giác nóng và mệt mỏi trong cơ thể.

tra-hoa-cuc-1706174000.jpg
Trà hoa cúc - Hợp tác xã Riti

Mua sản phẩm trà hoa cúc chi hữu cơ với công dụng thanh nhiệt, giúp an thần ngủ ngon thì đừng bỏ qua sản phẩm trà hoa cúc chi hữu cơ của hợp tác xã RiTi. Hợp tác xã RiTi, có trụ sở tại thôn Hoàng Sơn, xã Ninh Tiến, tỉnh Ninh Bình, là một tập thể gồm 39 thành viên. Được thành lập từ Tổ hợp tác dược liệu Hoàng Sơn, Hợp tác xã RiTi chủ yếu tập trung vào việc trồng và chế biến cây dược liệu cùng với các hoạt động dịch vụ nông nghiệp khác. Tại hợp tác xã RiTi, cúc chi được người dân trồng để sản xuất trà hoa chỉ trồng một vụ mỗi năm, từ tháng 7 và thu hoạch vào tháng 12. Hiện nay giá trà cúc chi hữu cơ được bán với giá 165.000 cho lọ 30gr.

Trà lá sen - Hương Sen Việt

  • Giá bán: Từ 35.000 - 150.000 vnđ/ hộp trà tùy loại.
  • Website: https://huongsenvietdongthap.com/
  • Vị trà: trà đắng nhẹ, hậu vị ngọt, nước trà trong

Trà lá sen cũng là loại trà thanh nhiệt được biết đến với công dụng làm mát cơ thể. Trong y học cổ truyền, lá sen thường được coi là có tính mát, giúp giải nhiệt và cân bằng nhiệt độ cơ thể. Đây là một phần của truyền thống y học Đông Á, nơi người ta thường sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên để cải thiện sức khỏe và cân bằng cơ thể. Ngoài khả năng thanh nhiệt thì trà lá sen có khả năng giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ giúp tinh thần thư giãn, sảng khoái. Đồng thời uống trà lá sen cũng sẽ giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi.

tra-la-sen-huong-sen-viet-1706174196.jpg
Trà lá sen - Hương Sen Việt

Nên mua trà lá sen của thương hiệu nào? Nếu gia đình hoặc quê hương của bạn có đầm sen thì bạn có thể tích trữ lá sen khô để làm trà lá sen. Ngoài ra thì cũng có nhiều thương hiệu chuyên sản xuất các dòng trà thảo mộc trong đó có trà lá sen. Hương Sen Việt là công ty TNHH XNK Hương Sen Việt. Với nguồn nguyên liệu lớn từ cái nôi sen Đồng Tháp công ty chuyên sản xuất các dòng sản phẩm từ sen: trà lá sen, trà tim sen, trà bông sen, trà nhuỵ sen. Trà lá sen của Hương Sen Việt có nhiều loại với dung tích khác nhau để cho người tiêu dùng lựa chọn. Giá dao động từ 35.000 - 150.000 vnđ/ hộp trà tùy loại.

Trà mã đề rễ tranh: bộ đôi công dụng thanh nhiệt

  • Giá bán: Từ 85.000 vnđ/ hộp trà
  • Website: https://goce.vn/
  • Vị trà: vị trà hơi đắng nhẹ, hậu vị ngọt.

Cây mã đề được biết đến với nhiều công dụng trong y học cổ truyền và cả nghiên cứu khoa học hiện đại. Theo Đông y, mã đề có tính hàn, vị ngọt và được quy vào hai kinh Can, Thận. Cây này có tác dụng điều trị các chứng bệnh như nóng trong, tiêu thũng, lợi tiểu, kháng viêm và giải độc. Rễ cỏ tranh, một thành phần khác thường được kết hợp với mã đề trong các bài thuốc, cũng được đánh giá cao trong y học cổ truyền. Trong một số bài thuốc, rễ cỏ tranh được sử dụng cùng với mã đề để điều trị các bệnh như viêm cầu thận, viêm bàng quang và viêm đường tiết niệu. Nhờ nắm được những công dụng hữu ích trong việc thanh lọc cơ thể mà trà mã đề rễ tranh là một trong những loại trà thanh nhiệt cho hiệu quả rõ rệt.

tra-ma-de-re-tranh-1706174382.jpg
Trà mã đề rễ tranh: bộ đôi công dụng thanh nhiệt

Bạn có thể sử dụng sản phẩm trà mã đề rễ tranh của Goge.vn. Đây là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm đảm bảo chất lượng an toàn đến người tiêu dùng. Quy trình kiểm định an toàn thực phẩm chặt chẽ tạo niềm tin cho người uống.

Trà râu ngô rau má lợi mật, thanh huyết nhiệt

  • Giá bán: Từ 20.000 vnđ/ hộp trà
  • Nơi bán: tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc
  • Vị trà: vị trà ngọt, thơm mùi ngô. Nước trà đục.

Theo y học cổ truyền, râu ngô có tính bình, vị ngọt, công dụng lợi tiểu, lợi mật, thanh huyết nhiệt...Vì thế uống nước được nấu từ râu ngô có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu rất tốt. Rau má tuy có vị đắng nhưng có tác dụng nhuận gan, giải độc, lợi tiểu, thanh nhiệt. Trà râu ngô rau má là sự kết hợp của 2 dược liệu này cho tác dụng thanh nhiệt, giải độc vô cùng hiệu quả.
Trà râu ngô rau má của công ty dược phẩm Đại Y là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hầu hết các nhà thuốc đều cung cấp sản phẩm này với mức giá bán dao động từ 20.000 - 30.000 vnđ/ hộp.

rau-ngo-rau-ma-1706174433.jpg
 

Trên đây là 10 thương hiệu trà thanh nhiệt - loại trà thanh nhiệt cho hiệu quả giúp cơ thể làm mát, hỗ trợ giải độc cơ thể. Chia sẻ thêm các thương hiệu hay các dòng trà ưa thích mà bạn đọc thường dùng để nhiều người có thể biết đến những sản phẩm có công dụng tốt, chất lượng cao nữa nhé!