Nhà sáng lập thương hiệu kim cương Maison De Bijoux, anh Ngọc Hồ: Hành trình đưa kim cương "thuần Việt" tỏa sáng trên thị trường

Minh Hà
Anh Ngọc Hồ, nhà sáng lập của Maison De Bijoux, là người kế thừa di sản 3 đời gia đình có truyền thống làm nghề kim hoàn. Giờ đây anh đang trên hành trình xây dựng một thương hiệu kim cương đẳng cấp "thuần Việt" và đủ sức cạnh tranh trên thị trường

Tạo được sức hút nhờ sự đẳng cấp, đầy ấn tượng và khác biệt

Từ cuối tháng 4/2023, trên một trong những tuyến phố bậc nhất Sài Gòn, con đường Thi Sách (phường Bến Nghé, Quận 1), thương hiệu trang sức kim cương "thuần Việt" Maison De Bijoux vừa xuất hiện đã thu hút được sự quan tâm của giới thượng lưu cũng như rất nhiều người nổi tiếng.

nha-sang-lap-maison-de-bijoux-ngoc-ho-1-1703177654.jpg
Nhà sáng lập thương hiệu Maison De Bijoux, anh Ngọc Hồ

Anh Ngọc Hồ, nhà sáng lập của thương hiệu, lý giải lựa chọn địa điểm đặt cửa hàng đầu tiên của mình vì trục đường này nằm gần các trung tâm mua sắm của thành phố, nhưng lại không quá tấp nập, có thể đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng. Theo anh, dòng khách hàng cao cấp, xa xỉ thường thích sự kín đáo, sang trọng như thế này.

Cửa hàng của Maison De Bijoux thu hút sự chú ý của khách hàng nhờ lối thiết kế sang trọng, thanh lịch cùng với những mẫu sản phẩm độc đáo, pha trộn giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. Gam màu tối làm chủ đạo giúp cho không gian cửa hàng thêm sang trọng đồng thời tôn lên vẻ đẹp của trang sức. Bên cạnh đó, cách tiếp đón của đội ngũ nhân viên cửa hàng cũng mang đến điểm cộng cho thương hiệu.

Nhà sáng lập thương hiệu rất tự tin khi lựa chọn thời điểm này để đưa thương hiệu ra thị trường, không chỉ vì Maison De Bijoux đã chuẩn bị đầy đủ nguồn lực từ nhân sự đến hàng hóa mà anh còn nhận định, đây chính là lúc ngành trang sức cao cấp bùng nổ.

Theo Báo cáo Thịnh vượng được phát hành bởi Knight Frank, trong giai đoạn 2017-2022, số người siêu giàu của Việt Nam đã tăng gần gấp đôi. Cụ thể, trong năm 2017 có 538 cá nhân có tài sản ròng trên 30 triệu USD thì đến cuối năm 2022, con số này đã là 1.059 người. Theo dự báo của Knight Frank, đến năm 2027 con số này sẽ đạt mốc 1.300 người. Đây cũng chính là lý do mà nhiều ông lớn trong ngành trang sức từ trong nước đến nước ngoài mong muốn mở rộng của mình tại thị trường Việt Nam.

Tuy Maison De Bijoux chỉ là "tân binh" trong ngành hàng xa xỉ này nhưng đã và đang tạo được ấn tượng tốt khi tạo ra được những trải nghiệm mua sắm sang trọng cho khách hàng. Anh Ngọc Hồ phân tích, nguyên do khiến cho các thương hiệu quốc tế thu hút được khách hàng là nhờ mẫu mã và bề dày lịch sử. Những "ông lớn" trong ngành này luôn biết tạo ra xu hướng nhờ phong cách thiết kế độc đáo và câu chuyện thương hiệu của riêng họ. Ngoài ra, họ còn nắm bắt được cách quảng bá hiệu quả nhờ những chiến dịch của mình.

Đối với thương hiệu Maison De Bijoux, anh Ngọc Hồ chia sẻ, họ đã có được đầy đủ những yếu tố kể trên. Ngoài ra, gia đình anh đã có truyền thống 3 đời làm nghề kim hoàn, do đó anh cũng nắm được rõ những yếu tố liên quan đến cung-cấp trong ngành hàng cao cấp này tại Việt Nam.

"Đây chính là sự khác biệt của chúng tôi. Maison De Bijoux đã có đầy đủ những sản phẩm mang tính truyền thống và hiện đại, mỗi sản phẩm của chúng tôi đều được chuẩn bị tỉ mỉ trong từng khâu từ quá trình thiết kế đến việc lựa chọn chất liệu hay hoàn thiện sản phẩm", anh Ngọc Hồ nói.

Anh Ngọc Hồ chia sẻ, hiện nay anh chưa có ý định mở rộng thương hiệu của mình theo xu hướng chuỗi bán lẻ, đề cao chất lượng hơn là số lượng. Đối với Maison De Bijoux thì chất lượng sản phẩm, chất lượng về không gian, chất lượng về nhân sự, trải nghiệm dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu.

nha-sang-lap-maison-de-bijoux-ngoc-ho-2-1703177654.jpg
Showroom của Maison De Bijoux tọa lạc tại số 2C Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1

Động lực mãnh liệt để Maison De Bijoux phát triển 

Đối với anh Ngọc Hồ, trong quá trình kinh doanh các sản phẩm trang sức cao cấp, đặc biệt là kim cương thì cần phải tạo dựng được niềm tin và uy tín cho khách hàng của mình. Vì gia đình có 3 thế hệ nối tiếp nhau làm nghề kim hoàn đã giúp cho Maison De Bijoux có được tệp khách hàng thân thiết, đây cũng chính là lợi thế cạnh tranh của thương hiệu trước các đối thủ cả trong và ngoài nước.

Cũng giống như các thương hiệu Việt muốn vươn mình ra thế giới, anh Ngọc Hồ cũng có mục tiêu lớn đó. Tuy nhiên, trong tầm nhìn chiến lược dài hạn của mình thì anh cho rằng, thương hiệu của mình sẽ đủ lực để có thể so kè được với các đối thủ mạnh. Anh lựa chọn cách đi chậm mà chắc để có thể từng bước khẳng định vị thế của Maison De Bijoux tại thị trường nội địa trước khi tiến thêm các bước tiếp theo. Hầu hết mọi doanh nghiệp nước ngoài trước khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trước. Chính vì thế, việc hiểu rõ được tệp khách hàng của mình chính là hướng đi giúp cho Maison De Bijoux có được lợi thế tại thị trường Việt Nam.

Các đối thủ khác của Maison De Bijoux sẽ có những chiếc lược để có thể thu hút được khách hàng, nhiệm vụ lớn nhất mà thương hiệu cần tiến hành trong thời gian này chính là chiếm được lòng tin của khách hàng.

Trước khi ra mắt Maison De Bijoux, nhà sáng lập Ngọc Hồ đã dành phần lớn thời gian của mình để học tập, tích lũy kinh nghiệm liên quan đến trang sức, kim hoàn, quan sát tình hình thay đổi trên thị trường, tham gia vào việc kinh doanh của gia đình. Là một người kế thừa "di sản" kinh doanh của gia đình, anh Ngọc Hồ đã dành hết "đam mê" của mình vào đó.

Anh Ngọc Hồ chia sẻ: "Tôi tận hưởng công việc kinh doanh trang sức này nhất là đối với trang sức kim cương. Đối với tôi, công việc này không tạo ra bất kỳ áp lực nào. Ông tôi đến ba tôi đã gây dựng nên giá trị truyền thống của gia đình thông qua nghề kim hoàn, nhờ đó đã tạo cho thế hệ của tôi nền tảng sự nghiệp vững chắc".

Chính niềm đam mê và mong muốn mang đến một thương hiệu Việt có đủ tầm cỡ để cạnh tranh với các đối thủ lớn ngay tại thị trường Việt Nam đã tạo động lực cho anh Ngọc Hồ cố gắng hơn mỗi ngày.