Weilaiya là thương hiệu dầu gội đang nhận được sự yêu thích và đánh giá cao từ nhiều người đẹp ở khắp nơi trên thế giới. Đến nay Weilaiya đã chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam. Người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa sản phẩm này về thị trường Việt Nam và phát triển ngày càng lớn mạnh đó chính là chị Berry Nguyễn Diệu Linh - Chủ tịch của Weilaiya Việt Nam.

Dầu gội Weilaiya là thương hiệu được ra đời từ năm 1985 tại Đức khởi nguồn là các sản phẩm chăm sóc tóc cho các salon cao cấp, được sáng lập bởi chuyên gia người Trung Quốc. Để xóa bỏ đi những định kiến của khách hàng về sản phẩm gắn mác Trung Quốc, Diệu Linh cho rằng chất lượng của sản phẩm sẽ quyết định tất cả.
Chị Linh biết đến sản phẩm dầu gội Weilaiya khi đi du học Anh. Lúc đó, chị quen biết và chơi thân với nhiều người bạn đến từ Trung Quốc. Họ đã đưa cho chị dùng và trải nghiệm những sản phẩm nội địa cao cấp của Trung Quốc thì chị rất bất ngờ vì chất lượng của những sản phẩm này.
Lúc bắt đầu kinh doanh, chị gặp phải rất nhiều định kiến và khó khăn. Để khách hàng biết được sản phẩm nội địa Trung Quốc rất tốt chị đã chi ra 300 triệu để mua dầu gội làm quà tặng cho bạn bè, người thân và khách hàng cũ của mình trải nghiệm. Sau đó, chị đã xin phản hồi của mọi người về sản phẩm này và đăng lên trang cá nhân để nhiều người biết được chất lượng của chúng.
Sau đó, chị đã bỏ ra số tiền khá nhỏ khoảng 20 triệu đồng để bắt đầu kinh doanh trên trang cá nhân của mình, chính thức bán ra những chai dầu gội đầu tiên cho khách hàng. Sau nhiều năm, chị đã thành công trong việc đưa thương hiệu mỹ phẩm Weilaiya về thị trường Việt Nam, sáng lập và phát triển hệ thống Công ty TNHH Wonder Union. Cho đến giờ, hệ thống của chị đã gặt hái được nhiều thành công lớn trong kinh doanh.

Khi được hỏi về cột mốc 1 tỷ đầu tiên, chị cho biết đó là từ năm 2008-2009, khi chị 19 tuổi nhờ kinh doanh thời trang trên các sàn thương mại điện tử. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, chị Linh thường được mẹ chia sẻ những câu chuyện về kinh doanh nhưng thời điểm đó bố mẹ chị không ủng hộ việc chị kinh doanh online và bắt đầu quá sớm như vậy. Lúc đó chị cũng chưa có quá nhiều vốn, nên thường tìm kiếm những hình ảnh về các ngôi sao nổi tiếng trên mạng, những bộ đồ mà họ mặc sau đó đăng lên để nhận order và tìm xưởng may để may theo. Rất lâu mới tìm được hiệu may chất lượng, rồi phải tốn thời gian để tìm phụ kiện, thiết kế, lựa chọn vải, tốn nhiều công sức với mang được trang phục y như ảnh. Sau đó đã có những đơn hàng đầu tiên và họ cũng quay lại phản hồi rồi tiếp tục đặt hàng chỗ chị.
Thời điểm đó, chị Linh không hề mất vốn mà chỉ hoàn toàn bỏ công ra làm. Khách hàng đặt hàng, đặt tiền thì chị mới làm. Do đó, từ lúc chị học hết cấp 3 đến lúc trước khi đi du học, trong khoảng 4 tháng cứ làm như vậy chị đã thu về 1 tỷ đầu tiên. Mỗi sản phẩm chị bán khoảng từ 1 triệu 8 đến 2 triệu rưỡi với tệp khách hàng chị hướng đến là những người có thu nhập khá cao. Chị Linh tự nhận xét mình rất may mắn, vì gia đình chị khá là khá giả nên mọi người thấy cuộc sống của chị rất đáng mơ ước nên họ theo dõi chị rất nhiều, họ thích xem hình ảnh của chị, nên họ thấy chị khen gì thì họ cũng thấy đó là đẹp, là trend nên chị cũng khá dễ khai thác khách hàng.
Chị Linh cũng chia sẻ, thời điểm đó chị khao khát kiếm tiền nhưng không phải vì chị cần tiền mà vì chị đam mê thời trang. Sau đó, chị đã sang Anh du học lấy bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh trong ngôi trường mỹ thuật Middlesex University London. Chị muốn kinh doanh thời trang vì nghĩ rằng kiếm được tiền bằng thứ mình thích sẽ không thấy mệt mỏi, sau này dù không theo đuổi thời trang thì cũng làm việc liên quan đến cái đẹp.
Sau 15 năm, để có được thành công như hiện tại, chị Linh cũng gặp không ít khó khăn. Là một người đam mê kinh doanh, yêu thích những con số và khởi nghiệp từ khi còn trẻ. Chị Linh đã rút ra bài học kinh nghiệm “xương máu” rằng, khi khởi nghiệp thì đừng nên tìm người đồng hành cùng mình chỉ vì tiền. Theo quan điểm của chị, trước khi quyết định tìm người đồng hành cùng mình trên con đường khởi nghiệp đầy khó khăn thì phải trả lời được câu hỏi “Bạn là ai?”, “Bạn đang thực sự thiếu điều gì?”, trả lời xong thì hãy tìm người đồng hành cùng mình.
Chị Linh cũng đưa ra quan điểm: “Nếu chỉ tìm người đồng hành vì tiền mà không có chung mục tiêu, chí hướng thì rất khó có được thành công”.

Nhận định về xu hướng bán hàng trong thời gian tới, chị Linh cho biết thời điểm này các mạng xã hội cùng với xu hướng bán hàng livestream đang lên ngôi. Việc tìm đến các KOL (Key Opinion Leader - người có sức ảnh hưởng) để quảng cáo đang dần trở nên lỗi thời. Do đó, chị đang tập trung đào tạo và biến cấp dưới của mình thành KOC (Key Opinion Consumer - người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường) để bán hàng.
Chủ tịch Weilaiya Việt Nam Nguyễn Thị Diệu Linh luôn mang trong mình tư tưởng của một người phụ nữ hiện đại, độc lập, tự chủ và luôn đam mê cống hiến. Chị Linh cho biết, chị luôn muốn chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm của mình để lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng, đặc biệt là các chị em phụ nữ.