"Tay chơi mới nổi" Hà Tĩnh mua và thuê 300 ô tô điện VinFast từ GSM về phố núi vận hành dịch vụ taxi điện

Minh Hà
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bách Đại Dũng đã ký hợp đồng với GSM để mua và thuê 300 chiếc ô tô điện Vinfast VF6 và VF5 Plus đưa về Hà Tĩnh vận hành dịch vụ taxi điện với thương hiệu taxi Bách Đại Dũng

Với thỏa thuận được ký kết giữa hai bên thì Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Bách Đại Dũng sẽ cùng đồng hành trong việc phát triển thương hiệu taxi thuần điện đầu tiên tại Hà Tĩnh, thông qua đó góp phần vào công cuộc cách mạng giao thông xanh tại nước ta.

Theo đó, trong hai tháng cuối năm 2023 công ty Bách Đại Dũng sẽ mua 60 chiếc xe VinFast VF6 và VF5 Plus để đưa vào triển khai dịch vụ xe taxi điện, số còn lại sẽ được bàn giao vào năm 2024 dưới hình thức mua và cho thuê.

Toàn bộ xe điện đưa vào vận hành dịch vụ taxi của Công ty Bách Đại Dũng đều có màu sắc nguyên bản, đều là loại xe thuần điện 100%, không phát thải ra môi trường, không mùi xăng dầu đồng thời không có tiếng ồn của động cơ, thân thiện với môi trường xung quanh.

Trong thời gian tới, khách hàng trên địa bàn Hà Tĩnh có thể đặt xe và trải nghiệm dịch vụ taxi điện thông qua tổng đài của hãng Bách Đại Dũng hoặc trực tiếp gọi xe trên đường tương tự như taxi truyền thống. Bên cạnh đó, trên ứng dụng Xanh SM cũng sẽ tích hợp thêm chức năng gọi taxi Bách Đại Dũng, điều này sẽ giúp cho khách hàng tại Hà Tĩnh có thêm hình thức gọi xe thuận tiện hơn.

Ngoài cung cấp giải pháp thuê xe điện cho Bách Đại Dũng, GSM cũng sẽ hỗ trợ hãng taxi này trong việc xây dựng, hoàn thiện quy trình hệ thống, đào tạo và vận hành. Theo đó, Bách Đại Dũng sẽ được thừa hưởng quy trình đào tạo tài xế xe theo tiêu chuẩn 5 sao của Xanh SM, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ taxi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.

tay-choi-moi-noi-ha-tinh-mua-va-thue-300-o-to-dien-vinfast-1-1701083881.jpg
Lễ ký kết giữa Công ty GSM và Công ty Bách Đại Dũng

Thông qua việc mua và thuê xe ô tô điện của VinFast để kinh doanh dịch vụ taxi, công ty Bách Đại Dũng đã trở thành đơn vị vận tải tiên phong trong việc triển khai mô hình giao thông xanh tại Hà Tĩnh. Dịch vụ taxi điện hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân địa phương và khách du lịch những trải nghiệm đi lại hiện đại, văn minh, góp phần truyền tải những thông điệp về bảo vệ môi trường.

Trong lễ ký kết, ông Nguyễn Quốc Bách - Giám đốc Điều hành của Công ty Bách Đại Dũng cho biết: "Bách Đại Dũng không chỉ đánh giá cao về chất lượng xe mà hãng taxi này còn nhận ra tiềm năng lớn về hiệu quả kinh tế của các dòng xe điện, đồng thời Bách Đại Dũng cũng ưu tiên cho thế hệ phương tiện giao thông văn minh, không phát thải và thân thiện với môi trường. Taxi Bách Đại Dũng cũng rất ấn tượng với tốc độ ra mắt và khả năng phụ rộng thị trường của GSM. Chúng tôi kỳ vọng thông qua hợp tác này sẽ nhanh chóng giới thiệu đến người dân và du khách tại Hà Tĩnh giải pháp di chuyển xanh này".

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc GSM toàn cầu cho biết, GSM có mục tiêu phổ cập cho người dân thói quen dùng xe điện. Đơn vị này không chỉ muốn tự mình cung cấp cho người dân Việt Nam và các nước bạn giải pháp di chuyển thuần điện mà còn muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước lan tỏa xu hướng sử dụng phương tiện xanh đến nhiều người hơn.

Ôn Thanh còn nhấn mạnh rằng: "GSM sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải như trường hợp của taxi Bách Đại Dũng. Sự hiện diện của taxi Bách Đại Dũng chính là cơ hội giúp thương hiệu Xanh SM và xe điện VinFast quảng bá rộng rãi hơn đến khách du lịch cả trong và ngoài nước, góp phần lan tỏa những giá trị sống xanh văn mình đến cộng đồng".

Trước Bách Đại Dũng, GSM cũng đã đồng hành với hơn 20 đơn vị vận trải trên nhiều tỉnh thành như Én Vàng (Hải Phòng), Lado Taxi (Lâm Đồng, Bình Định), Taxi Xanh Sapa (Lào Cai), hợp tác xã vận tải Thanh Hà (Đắk Lắk)... Doanh nghiệp này đã hỗ trợ các đơn vị vận tải chuyển đổi sang sử dụng ô tô điện, góp phần không nhỏ vào quá trình thay đổi diện mạo giao thông công cộng trên khắp cả nước.

Loai phương tiện xe điện này vừa giúp tiết kiệm chi phí vận hành từ 37-43%, giúp các đơn vị nâng cao hiệu quả kinh tế, vừa hạn chế những tác động xấu tới môi trường cũng như sức khỏe của hành khách.

Ngoài việc mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp vận tải trên khắp cả nước để bán và cho thuê xe ô tô điện VinFast, dịch vụ taxi và xe máy điện Xanh SM do GSM vận hành cũng đang phủ sóng rộng khắp, hiện tại đã có mặt trên 23 tỉnh, thành phố, đang hướng tới mục tiêu trong năm nay sẽ mở rộng tới 30 địa phương với quy mô 30.000 xe ô tô điện và 60.000 xe máy điện.