Thương hiệu - Doanh nghiệp

#10 thương hiệu giày thể thao nổi tiếng được ƯA CHUỘNG NHẤT tại Việt Nam

Khổng Minh

Giày thể thao ngày nay đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của bất kì ai, ở bất kì độ tuổi nào. Trên thị trường giày thể thao tại Việt Nam, sẽ có những cái tên của các thương hiệu giày thể thao nổi tiếng được lượng lớn người tiêu dùng tin tưởng, ưa chuộng sử dụng, điển hình có thể kể đến như: Vans, Converse, Nike, Biti’s,... Mỗi hãng giày lại mang đến những trải nghiệm khác nhau, và để thuận tiện cho việc lựa chọn, hôm nay Khởi Nghiệp sẽ điểm tên 10 thương hiệu giày thể thao nổi tiếng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

A. Thương hiệu quốc tế

1. Nike - Thương hiệu giày thể thao nổi tiếng luôn dẫn đầu xu thế

  • Năm thành lập: 1964
  • Người sáng lập: Bill Bowerman và Phil Knight
  • Website: https://www.nike.com/

Nike là thương hiệu giày thể thao nổi tiếng bậc nhất trên thế giới luôn đi đầu trong việc đổi mới công nghệ, thiết kế và chất lượng giày. Giày thể thao của Nike hướng đến phần lớn tệp khách hàng có xu hướng từ trung bình đến cao, có thể dùng trong thời trang hằng ngày hoặc các hoạt động thể dục, thể thao khác nhau như chạy bộ, bóng rổ, leo núi,...

Khách hàng yêu thích và lựa chọn Nike bởi sự đa dạng trong mục đích sử dụng, khi vừa có thiết kế bắt mắt, có thể phối được với mọi loại trang phục, lại vừa êm ái, thoải mái khi sử dụng. Các dòng sản phẩm phổ biến nhất của Nike là Nike Air cho thời trang và hoạt động thể thao thông thường, Nike Air Jordan cho bóng rổ, Nike Phantom và Nike Mercurial cho bóng đá,...

Mẫu giày Air Max của Nike được rất nhiều người yêu thích.

Sự kiện nổi bật:

Là một hãng thể thao nổi tiếng hàng đầu, Nike sẽ không tránh được những sản phẩm hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường. Để trở thành những người tiêu dùng thông minh, khách hàng cần nắm được các cách để kiểm tra sản phẩm chính hãng của Nike, như kiểm tra mã sản phẩm, chất lượng của logo, độ đàn hồi khi uốn cong giày,... Biện pháp tốt nhất để có một sản phẩm giày thể thao chất lượng chính hãng của Nike chính là mua hàng tại website và các cửa hàng chính hãng, bạn có thể tìm mua tại các địa chỉ dưới đây nhé!

2. Adidas: Thương hiệu giày thể thao nam nổi tiếng từ Đức

  • Năm thành lập: 1924

  • Người sáng lập: Adi Dassler và Rudolf
  • Website: https://www.adidas.com/
  • Email: corporate.press@adidas-group.com

Adidas là cái tên thương hiệu giày thể thao nổi tiếng của ông lớn thời trang thể thao đến từ nước Đức. Sản phẩm của Adidas hướng tới mọi lứa tuổi, mọi giới tính, có phong cách thời trang mạnh mẽ, năng động. Không chỉ được phần lớn khách hàng trên thế giới yêu thích, Adidas còn rất được tin dùng trong giới vận động viên thể thao.

Giày thể thao của Adidas hướng đến trải nghiệm dễ chịu và thoải mái nhất cho khách hàng, với các thiết kế siêu nhẹ và chuyển hoá tối ưu năng lượng cho các bước chạy. Nguyên liệu làm giày sử dụng 50% thành phần polyester tái chế hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường trong sản phẩm của Adidas.

Sự kiện nổi bật:

Dòng giày thể thao UltraBoost của Adidas có thiết kế bắt mắt và tạo được cảm giác thoải mái khi mang giày.

Sản phẩm giày thể thao được sử dụng phổ biến nhất là dòng giày Ultra Boost, với thiết kế thời trang, thoáng khí, êm ái và rất ôm chân, lại vừa có thể sử dụng cho nhiều mục đích, từ phối đồ thời trang đến vận động thể thao ngoài trời. Nếu là một tín đồ của Adidas hay cần một đôi giày thể thao, hãy ghé ngay các địa chỉ chính hãng của Adidas để sở hữu cho mình một đôi giày nhé!

3. New Balance là thương hiệu giày chạy bộ chất lượng

  • Năm thành lập: 1906
  • Người sáng lập: William J. Riley
  • Website: https://www.newbalance.com/

New Balance là thương hiệu giày thể thao nổi tiếng với chất lượng đáng bất ngờ dành cho những người đam mê thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng. Khi các doanh nghiệp giày khác tập trung vào hình ảnh với sự kết hợp và chứng thực từ những người nổi tiếng trong giới thể thao, New Balance tập trung vào chất lượng sản phẩm khi tạo được sự thoải mái và hiệu suất cao nhất cho từng dòng giày tương ứng với từng môn thể thao.

New Balance hướng đến việc giới thiệu sản phẩm cùng những vận động viên ít có tiếng tăm, và đó cũng là thông điệp mà hãng giày muốn truyền tải. Họ tin rằng bất cứ ai đều được chào đón và có quyền được chơi thể thao. Ở mức giá vừa phải, giày của New Balance đem lại hiệu suất sử dụng cao, tránh chấn thương, điều chỉnh hình thể của vận động viên và đem lại cho họ cảm giác thoải mái trong thời gian dài sử dụng giày.

Giày thể thao của New Balance được đánh giá có chất lượng cao.

Sự kiện nổi bật:

Sản phẩm giày thể thao được sử dụng phổ biến nhất là dòng giày Ultra Boost, với thiết kế thời trang, thoáng khí, êm ái và rất ôm chân, lại vừa có thể sử dụng cho nhiều mục đích, từ phối đồ thời trang đến vận động thể thao ngoài trời. Nếu là một tín đồ của Adidas hay cần một đôi giày thể thao, hãy ghé ngay các địa chỉ chính hãng của Adidas để sở hữu cho mình một đôi giày nhé!

4. Vans - Mảnh ghép hoàn hảo cho outfit streetwear

  • Năm thành lập: 1966
  • Người sáng lập: Paul Van Doren, James Van Doren, Gordon Lee
  • Website: https://www.vans.com/en-us

Vans được đông đảo khách hàng từ khắp mọi nơi trên thế giới yêu thích dưới hình ảnh của một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng gắn liền với phong cách streetwear. Khách hàng của Vans dàn trải ở khắp các độ tuổi và các tệp khách hàng có thu nhập từ thấp cho đến trung bình, bởi thiết kế đơn giản nhưng lại có thể tạo nên sự trẻ trung trong phong cách của người mang giày.

Những đôi giày Vans đầu tiên được những người sáng lập hướng đến với mục đích làm giày chuyên cho hoạt động trượt ván. Kiểu dáng đơn giản nhưng đầy ấn tượng của Vans đã thu hút rất nhiều khách hàng tìm mua. Ngày từng ngày phát triển,Vans cập nhật các màu sắc, thiết kế mới nhưng vẫn giữ được bố cục mang tính biểu tượng của mình. Vans dần trở thành một biểu tượng của môn trượt ván và phong cách nghệ thuật đường phố.

Thiết kế đơn giản trở thành một điểm nhấn cho các hoạt động thể thao đường phố của Vans.

Sự kiện nổi bật:

Hằng năm, Vans cũng luôn đổi mới và mang đến cho khách hàng những thiết kế độc đáo, bắt mắt hơn. Ngoài phong cách Low-top cổ thấp truyền thống, Vans đã phát triển thêm các dòng cổ cao để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy vậy, một đôi Vans Old Skool basic luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy và xứng đáng một vị trí trong tủ giày của bất kì ai. Một đôi giày thể thao của Vans chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn, ghé ngay các địa chỉ dưới đây để sở hữu cho mình một đôi giày của thương hiệu này nhé!

5. Reebok - Thương hiệu giày thể thao chất lượng tốt

  • Năm thành lập: 1958
  • Người sáng lập: Jeff và Joe Foster
  • Website: https://reebok.com 

Reebok không phải là một cái tên quá nổi tiếng trong thị trường giày nói chung, nhưng lại là thương hiệu giày thể thao nổi tiếng được rất nhiều vận động viên và những người đam mê hoạt động thể dục thể thao đánh giá cao. Mục đích của Reebok là đem đến cho những người đam mê vận động những sản phẩm giày với chất lượng tốt nhất ở mức giá hợp lý nhất.

Tiêu chí của Reebok là hướng con người đến sự hạnh phúc qua việc rèn luyện thể chất và sức khoẻ. Giày thể thao của Reebok không đặt nặng về mặt thiết kế hình ảnh, mà nhà sản xuất muốn tối đa hoá cảm giác thoải mái và linh hoạt của khách hàng khi sử dụng một đôi giày thể thao cho các hoạt động vận động, nâng cao sức khoẻ hằng ngày.

Sự kiện nổi bật:

Giày của Reebok đề cao trải nghiệm và sức khỏe của khách hàng.

Sau khi được Adidas bán lại thương hiệu cho Authentic Brands Group, Reebok đang từng bước xây dựng lại thị trường của mình trong ngành giày thể thao. Dù trải qua nhiều biến cố, nhưng chất lượng những đôi giày của Reebok luôn mang lại cho khách hàng sự an tâm. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày thể thao thoải mái, có giá trị sử dụng cao trong thể dục thể thao, Reebok chính là sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm!

6. Puma: “Chú báo đen” mạnh mẽ của làng giày thể thao

  • Năm thành lập: 1948
  • Người sáng lập: Rudolf Dassler
  • Website: https://us.puma.com/us/en

Nhắc đến Puma, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của chú báo đen của một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng với phong cách mạnh mẽ, cá tính. Những đôi giày của Puma dường như được thiết kế dành cho các vận động viên. Họ tập trung vào chất lượng giày, thiết kế độc đáo và áp dụng những công nghệ tiên tiến vào các nguyên liệu của giày, từ đó đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho các hoạt động thể thao.

Puma được đặt tên theo ý nghĩa là một con báo, với sức mạnh và ý chí dũng mãnh để vươn lên dẫn đầu. Ý nghĩa này vừa thể hiện được mong muốn phát triển thương hiệu đến từ nhà sáng lập, vừa thể hiện phong cách của các sản phẩm giày thể thao hướng tới các vận động viên: khao khát chiến thắng, không ngại rủi ro để thúc đẩy bản thân đạt được những kỳ tích.

Các sản phẩm của Puma tượng trưng cho nỗ lực tiến về phía trước.

Sự kiện nổi bật:

Giày thể thao của Puma tập trung phần lớn vào các loại giày bóng đá và giày thể thao thời trang. Với thiết kế trẻ trung, năng động, hiện đại, Puma luôn đáp ứng được những nhu cầu của người yêu thể thao trên toàn thế giới. Để sở hữu một đôi giày thể thao Puma, khách hàng có thể đến các cửa hàng Puma chính hãng tại Việt Nam hoặc đặt hàng qua các nền tảng online khác nhé!

7. MLB là thương hiệu giày thể thao mang đặc trưng của Hàn Quốc

  • Năm thành lập: 1997
  • Người sáng lập: Tập đoàn F&F
  • Website: https://vn.mlb-korea.com/

MLB là thương hiệu giày thể thao nổi tiếng mang biểu tượng môn thể thao đại diện của Hàn Quốc vào trong sản phẩm. Các sản phẩm giày của MLB có thiết kế độc đáo, đặc sắc với nguồn cảm hứng từ các đội bóng chày huyền thoại, mang phong cách thể thao thời trang, phù hợp với khách hàng có thu nhập từ trung bình đến cao.

Là một doanh nghiệp giày thể thao có thể được coi là trẻ tuổi, MLB đã rất thành công trong việc nắm bắt được tâm lý khách hàng và xu thế của thị trường hiện nay. Các mẫu giày thể thao của MLB được chăm chút kỹ lưỡng về ngoại hình, mẫu mã, kiểu dáng, để có thể phù hợp với khuynh hướng thời trang hiện đại. Về yếu tố thể thao, giày của MLB được thiết kế với độ mềm mịn, thấm hút tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Giày của MLB được khách hàng đánh giá cao về tính thời trang.

Sự kiện nổi bật:

Là hãng giày rất được lòng giới trẻ hiện nay, trên thị trường cũng xuất hiện các sản phẩm hàng giả, hàng nhái của MLB ngày một nhiều. Hiểu được điều này, MLB đã xây dựng phần mềm Hidden Tag giúp khách hàng có thể kiểm tra giày của mình có phải chính hãng hay không, bằng cách nhập mã số được ẩn sau lớp phủ bạc trên mác của mỗi đôi giày lên phần mềm. Và để yên tâm hơn khi mua sản phẩm của MLB, khách hàng nhớ ghé hệ thống cửa hàng chính hãng hoặc ghé thăm website của MLB để mua hàng nhé!

8. Coverse - Biểu tượng của nền bóng rổ nước Mỹ thế kỷ 20

  • Năm thành lập: 1908
  • Người sáng lập: Marquis Mills Converse
  • Website: https://www.converse.com/

Converse - cái tên không còn xa lạ với chúng ta, từng là thương hiệu giày thể thao nổi tiếng mang tính biểu tượng của nền bóng rổ nước Mỹ thế kỉ 20 và có những giai đoạn chiếm đến 80% thị phần giày thể thao nước Mỹ. Trải qua nhiều năm thăng trầm trong lịch sử, được Nike mua lại thương hiệu, Converse vẫn giữ được nét đẹp đơn giản, bụi bặm với mức giá dễ tiếp cận cho người có thu nhập từ thấp đến trung bình.

Đặc trưng của thương hiệu giày thể thao Converse chính là thân giày làm bằng vải canvas bền bỉ, thoáng mát, thiết kế ôm chân, đế cao su đúc với các rãnh chống trơn trượt. Sau khi Nike mua lại thương hiệu Converse, họ đã có những sáng tạo trong thiết kế và màu sắc của đôi giày, tuy nhiên những nét đặc trưng của Converse vẫn được giữ lại, và đó có lẽ là điểm thu hút khách hàng với thương hiệu này.

Sự kiện nổi bật:

Tuy giá thành được coi là dễ tiếp cận, các sản phẩm hàng giả của Converse vẫn xuất hiện tràn lan trên thị trường, đặc biệt là tại Việt Nam. Hiện nay, để phân biệt hàng thật - giả của Converse, khách hàng có thể tìm kiếm trên Google các đặc điểm nhận dạng hàng chính hãng qua tem mác, logo, lót giày, đế giày,... Để an tâm khi mua hàng, hãy ghé ngay các cửa hàng Converse chính hãng để sở hữu cho mình một đôi giày của thương hiệu này nhé!

B. Thương hiệu Việt Nam

1. Biti's - Thương hiệu giày thể thao nội địa nổi tiếng nhất Việt Nam

Giữa sự phát triển rầm rộ của thị trường giày thể thao nước ngoài, Biti’s vẫn có những bước phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế của thương hiệu giày thể thao hàng đầu Việt Nam. Là một thương hiệu sản phẩm Việt, một đôi giày Biti’s phù hợp với túi tiền của người Việt Nam, với phong cách và chất lượng không thua kém gì hãng giày thể thao cao cấp nào đến từ nước ngoài.

Với slogan nổi tiếng “Nâng niu bàn chân Việt”, Biti’s hiểu đặc điểm đôi chân của người Việt Nam và có những thiết kế phù hợp, đem đến sự thoải mái, dễ chịu, độ bền cao, đàn hồi tốt, nhẹ nhàng khi di chuyển. Thiết kế của Biti’s ngày càng được nâng cao về mặt thẩm mỹ, đặc biệt là các phiên bản mới của dòng Biti’s Hunter.

Sự kiện nổi bật:

Các bộ sưu tập của Biti's hướng đến tôn vinh văn hóa Việt.

Giày của Biti’s mang lại phong cách thoải mái, dễ chịu của giày thể thao. Điểm đặc biệt của Biti’s chính là đem được những nét đặc trưng của Việt Nam vào trong thiết kế sản phẩm của mình, điển hình là bộ sưu tập “Proudly Made in Vietnam” đã từng làm mưa làm gió với những thiết kế đặc trưng của phong trào hiphop đường phố tại thủ đô Hà Nội. Hiện nay Biti’s sở hữu hệ thống 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1200 đại lý trên cả nước, ghé ngay các địa điểm gần bạn để sở hữu một đôi giày Made in Vietnam chất lượng nhé!

2. Ananas là thương hiệu giày thể thao thời trang mang phong cách của người trẻ Việt Nam

  • Năm thành lập: 2010
  • Người sáng lập: Nguyễn Hoàng Dương
  • Website: https://ananas.vn/ 

Ananas là cái tên thương hiệu giày thể thao nổi tiếng gần đây trong thị trường sneakers với phong cách được tập hợp từ sở thích và tính cách những người trẻ Việt Nam. Đối tượng mà Ananas hướng tới là những bạn trẻ có đam mê với thiết kế giày Vulcanized đã được những tên tuổi lớn như Converse All-star, Vans Old Skool sử dụng trong hành trình phát triển của mình.

Điểm nổi bật của Ananas được thể hiện trong tinh thần thương hiệu trong các dòng sản phẩm của mình. “DiscoverYOU” - Slogan của Ananas kêu gọi các bạn trẻ hãy khám phá và hiểu chính bản thân mình. Các bộ sưu tập của Ananas cũng được đưa vào những cá tính riêng của người trẻ Việt Nam làm công thức, ví dụ như BST Vintage Saigon lấy cảm hứng từ những con người sống ở thời hiện đại nhưng lại yêu thích nét cổ xưa của Sài Thành, BST Pride Flag tượng trưng cho tiếng nói của cộng đồng LGBT Việt,...

Mỗi dòng sản phẩm của Ananas lại mang một câu chuyện riêng.

Sự kiện nổi bật:

Các sản phẩm giày thể thao của Ananas được đặt tên theo phong cách mà tinh thần của đôi giày đó thể hiện. Basas (Basic + Ananas) tượng trưng cho sự đơn giản, cơ bản nhất, Vintas (Vintage + Ananas) gợi nhắc về những điều xưa cũ, hoài niệm, Urbas (Urban + Ananas) là đại diện của lối sống hiện đại, trẻ trung,... Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày phong cách Vulcanized với giá cả hợp lý, chất lượng tốt, Ananas chính là thương hiệu mà bạn đang cần!

  • Fanpage: https://www.facebook.com/Ananas.vietnam/ 
  • Ananas Flagship store: 87 Nguyễn Trãi, Q.1
  • Ananas Special store: Tầng 1, số 418 Võ Văn Tần, Q.3
  • Ananas Standard store: Tầng 1, 41 Đặng Thị Nhu, Q.1

Trên đây là danh sách 10 thương hiệu giày thể thao nổi tiếng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam mà Khởi Nghiệp đã tập hợp được. Hãy lưu bài viết này lại để lựa chọn cho mình một hãng giày thể thao phù hợp với phong cách, mục đích sử dụng và túi tiền của mình nhé!