Kiến thức

Top 25+ ý tưởng kinh doanh TIỀM NĂNG NHẤT năm 2023

Ngọc Linh

Đam mê khởi nghiệp nhưng vẫn chưa biết nên kinh doanh gì? Năm 2023 thì nên kinh doanh mặt hàng nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn ý tưởng kinh doanh một cách khôn ngoan nhất nhé!

Kinh doanh quần áo thời trang 

Hiện nay, ngành hàng quần áo - thời trang là một trong những ý tưởng kinh doanh tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua. Để biến ý tưởng kinh doanh quần áo - thời trang này thành hiện thực thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần có trong kinh doanh, từ nguồn vốn đến kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và quản trị rủi ro. 

Tiềm năng:

  • Đây là một ngành hàng thiết yếu và có sức tiêu thụ lớn, thuộc top 2 sản phẩm được mua nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử. Không chỉ là về nhu ăn no mặc ấm mà còn ăn ngon mặc đẹp cho nên nhiều giới trẻ không ngần ngại chi tiền cho các sản phẩm thời trang.
  • Ngoài ra, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada… đang rất phổ biến tạo điều kiện cho việc kinh doanh quần áo trở nên dễ dàng tối ưu hoá chi phí. Ngoài ra, chủ shop có thể tiếp cận và phục vụ khách hàng ở những phạm vi địa lý khác nhau.

Thách thức:

  • Ngành hàng thời trang được xếp vào danh sách các mặt hàng có tính cạnh tranh cao hàng đầu. Vì vậy, để xem xét tính khả thi thì bạn hãy nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và sản phẩm trước khi bắt tay vào thực hiện.
  • Xu hướng thời trang thay đổi nhanh chóng. Với xu thế thời trang nhanh như hiện nay nếu thời trang không có tính phát triển thì sẽ bị xem lỗi mốt. Khả năng cập nhật và đón đầu xu hướng thời trang thịnh hành sẽ giúp bạn trong việc đạt được hiệu quả kinh doanh.
  • Khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng. Hiện nay trên thị trường tuy có rất nhiều cách có thể tìm được nguồn hàng kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cần chú trọng về việc chọn nguồn hàng phù hợp đảm bảo được khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác.

Kinh doanh quần áo thời trang

Kinh doanh cây cảnh mini

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini được nhiều chủ đầu tư lựa chọn vì nhu cầu trang trí nhà cửa bằng cây cảnh hiện nay đang rất phổ biến khi mà cây cảnh mini để bàn bên cạnh dùng để trang trí nó còn vừa giúp cải thiện chất lượng không khí. Một số loại cây cảnh mini phổ biến hiện nay là sen đá, xương rồng cảnh, sen cánh bướm…

Tiềm năng:

  • Nhu cầu mua cây cảnh mini để trang trí nội thất và tăng tính thẩm mỹ ngày càng lớn.
  • Số vốn không quá lớn để vận hành đặc biệt là khi bạn kinh doanh online.
  • Thị trường kinh doanh cây cảnh chưa có doanh nghiệp nào nổi lên quá mạnh mẽ nên sức cạnh tranh không quá cao.
  • Tiếp cận khách hàng dễ dàng khi tệp khách hàng khá lớn gồm công sở, gia đinh, văn phòng, cá nhân,...
  • Nguồn cung sỉ lẻ cho ngành hàng này khá nhiều và giá cả hợp lý nên bạn không cần quá lo lắng nguồn đầu vào của sản phẩm.

Thách thức:

  • Những rủi ro khi chăm sóc cây cảnh không đúng cách sẽ làm cây bị chết hoặc hư hại trước khi đến tay khách hàng. Cho nên bạn cần trang bị kiến thức về đặc tính từng loại cây cảnh mini trước.

Kinh doanh cây cảnh mini

Kinh doanh sản phẩm handmade: Ý tưởng kinh doanh cho người khéo tay hay làm 

Ý tưởng kinh doanh handmade đang dần được phổ biến tại Việt Nam và được đón nhận bởi sự độc đáo và khác biệt. Các sản phẩm handmade có thể là mũ, áo, tất, khăn len hoặc các vật dụng trang trí như hoa, móc khoá, hộp, lọ… Ngoài ra kinh doanh sản phẩm handmade cũng là một trong những ý tưởng kiếm tiền tại nhà được mọi người yêu thích nhất là các bạn sinh viên có mong muốn khởi nghiệp.

Tiềm năng:

  • Bạn chỉ cần số vốn ít để kinh doanh mặt hàng này vì chủ yếu các sản phẩm đều được làm thủ công do chính tay người bán thực hiện nên sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí sản xuất.
  • Đây là một sản phẩm độc nhất và đặc biệt khi có đủ dấu ấn riêng so với hàng nghìn sản phẩm khác.
  • Xu hướng đang dần trở nên cá nhân hoá thì nhu cầu cho các mặt hàng handmade theo yêu cầu sẽ càng cao.

Thách thức:

  • Bản thân người bán cần có sự sáng tạo và khéo léo. Nếu kinh doanh mà không có gu thẩm mỹ cao và đôi tay khéo léo thì khó để phát triển ý tưởng kinh doanh này.
  • Cần phải sáng tạo liên tục để bắt kịp xu hướng nếu không các sản phẩm bạn làm ra sẽ bị lỗi thời.
  • Hơi khó khăn trong việc đảm bảo số lượng nếu làm bằng tay. Nếu cần thiết bạn có thể thuê thêm thợ handmade khác.

Kinh doanh sản phẩm handmade

Dịch vụ chăm sóc thú cưng: Ý tưởng kinh doanh lợi nhuận lớn 

Là một “con sen” chính hiệu thì việc nhiều người sẵn sàng chi tiền và sử dụng dịch vụ thú cưng không quá xa lạ, chính vì vậy mà ý tưởng kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng đang dần trở nên phổ biến hơn. Một số các dịch vụ thú cưng như chăm sóc, tỉa lông, tắm rửa, chải lông, cắt móng… Đối với những bạn yêu động vật thì dịch vụ chăm sóc thú cưng chắc chắn sẽ là một trong các ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp hay ho không thể bỏ lỡ.

Tiềm năng:

  • Khách hàng nuôi thú cưng đang trên đà tăng dần theo thời gian và họ sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ chăm sóc thú cưng.

Thách thức:

  • Chi phí vốn bỏ ra khá cao nếu bạn muốn mở cửa hàng với các chi phí thuê mặt bằng, trang thiết bị,...
  • Việc tìm nguồn hàng cung ứng sản phẩm khá phức tạp vì nhiều khách hàng yêu cầu tiêu chuẩn cao. Đa số thức ăn và đồ chơi có nguồn gốc từ Trung Quốc và giá khá cao.

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Dịch vụ dọn nhà

Việc tuyển người giúp việc có thể sẽ khá phức tạp từ việc tìm người phù hợp cho đến việc làm quen với lối sống của gia đình cho nên ý tưởng kinh doanh dịch vụ dọn nhà sẽ là một ý tưởng hợp lý dành cho bạn. Bằng cách cung cấp dịch vụ dọn nhà chuyên nghiệp, bạn có thể giúp giảm bớt gánh nặng cho việc tìm người giúp việc và quản lý thời gian cho gia đình. Điều này sẽ mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho khách hàng, đồng thời tạo ra cơ hội kinh doanh tiềm năng trong lĩnh vực dịch vụ ngày càng phát triển.

Nếu bạn muốn mở một công ty/trung tâm môi giới người dọn nhà thì hãy đảm bảo thu nhận hồ sơ với những người đáp ứng đủ các tiêu chí về kinh nghiệm và thái độ. Việc xem xét tiểu sử cá nhân và lai lịch của những người giúp việc phải được bạn rà soát kỹ càng.

Tiềm năng:

  • Nguồn vốn để bắt đầu kinh doanh dịch vụ này là không quá lớn chủ yếu là các chi phí đầu tư máy móc vệ sinh công nghiệp chuyên dụng.
  • Nhu cầu khá cao ở tệp khách hàng trẻ độc thân thường xuyên khá bận rộn nên không có thời gian để dọn dẹp.

Thách thức:

  • Đội ngũ nhân viên dọn dẹp có thể làm giả hồ sơ, thiếu kinh nghiệm có thái độ không tốt làm ảnh hưởng đến uy tín công ty/ trung tâm môi giới.

Kinh doanh dịch vụ dọn nhà

Dịch vụ chụp ảnh - Ý tưởng kinh doanh cho dân mê nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh cũng là một ý tưởng kinh doanh tốt dành cho những bạn nào đam mê chụp hình. Mặc dù hiện nay hầu hết khách hàng đều có thể sử dụng điện thoại thông minh để lưu giữ hình ảnh và khoảnh khắc đẹp, tuy nhiên một bức ảnh đẹp còn tùy thuộc vào chất lượng của camera và tay nghề người chụp. Cho nên mọi người vẫn có nhu cầu chi tiền cho các thợ nhiếp ảnh chuyên nghiệp trong các dịp lễ quan trọng như đám cưới, tiệc sinh nhật, ngày kỉ niệm, sự kiện hoặc chụp ảnh quảng bá sản phẩm, món ăn,... cho các chủ shop.

Tiềm năng:

  • Khi các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu chụp những bức hình đẹp để đăng tải cũng tăng cao từ đó dịch vụ chụp hình cũng được mở rộng và phổ biến.
  • Mức vốn ít hầu hết đầu tư vào máy ảnh chất lượng, thẻ nhớ.

Thách thức:

  • Mức độ cạnh tranh cao đến từ các studio chụp ảnh và những thợ chụp ảnh cá nhân khác.
  • Bức hình đẹp còn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của khách hàng cho nên sẽ có những khách hàng không hài lòng về ảnh và yêu cầu hoàn tiền làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Cho nên bạn có thể học thêm khóa chỉnh sửa ảnh hoặc thuê thêm người làm nhiệm vụ đó. cũng như nâng cao kỹ năng chụp ảnh để bắt kịp xu hướng hiện nay.

Dịch vụ chụp ảnh

Dịch vụ gia sư - Ý tưởng kinh doanh lý tưởng cho học sinh, sinh viên

Nhu cầu học thêm của học sinh hiện nay không có gì quá xa lạ, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ ý tưởng kinh doanh này nếu bạn có chuyên môn trong các môn học chính như Toán, Văn và ngoại ngữ vì đây là những môn phổ biến và có nhu cầu cao nhất. Khi số lượng học sinh tiếp tục tăng lên, bạn có thể mở rộng các khóa học của mình đến các môn học khác thì bạn hợp tác với các gia sư khác có chuyên môn về các môn học khác mà bạn cung cấp.

Tiềm năng:

  • Nhu cầu gia sư tại nhà ngày càng tăng cao khi việc học của con cái ngày càng được đặt làm mối ưu tiên hàng đầu.
  • Vốn gần như là không có khi bạn sử dụng những kiến thức đã được học và tìm hiểu để giảng dạy cho học sinh.

Thách thức:

  • Hiện nay thì thị trường cũng mọc lên nhiều trung tâm gia sư hoặc những giáo viên tạo được uy tín cá nhân cho nên mức độ cạnh tranh cũng khá cao. Bạn có thể bắt đầu với tệp khách hàng là người quen.
  • Kết quả học tập của học sinh không như ý muốn hoặc không có sự tiến triển cũng sẽ làm giảm mức độ uy tín về trình độ của bạn.

Dịch vụ gia sư 

Bán đồ ăn vặt: Ý tưởng kinh doanh tại nhà được nhiều người ưa chuộng

Ý tưởng kinh doanh này dành cho các bạn đam mê và giỏi nấu nướng. Cung cấp dịch vụ ăn uống sẽ là một mô hình kinh doanh nhỏ không cần quá nhiều vốn khi bạn có thể kinh doanh online hoặc mở một quầy đồ ăn nhỏ. Một số món ăn vặt như xiên nướng, đồ ăn hàn quốc, chè, trà sữa, đồ chiên,...cũng rất phổ biến và đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng.

Tiềm năng:

  • Chi phí mở quầy bán đồ ăn vặt vỉa hè thấp hoặc không cần nhiều vốn nếu bạn kinh doanh online. Kinh doanh những món ăn nhẹ như vậy bạn cần chi quá nhiều, vì vậy mà cũng giảm những rủi ro hơn.
  • Thức ăn vặt rất phổ biến với học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Mô hình thức ăn nhanh có thể kinh doanh tại rất nhiều khu vực, chính vì vậy đây là mô hình kinh doanh khá tiềm năng.

Thách thức:

  • Đây vẫn là thức ăn nhanh không tốt cho sức khoẻ, và tuỳ vào khẩu vị của mỗi người cho nên khó có thể làm hài lòng tất cả thực khách.
  • Nếu kinh doanh online thì đồ ăn có thể bị nguội trên đường giao đến khách hàng.
  • Đây là tệp khách hàng có khẩu vị thay đổi nhanh nên cần phải thích ứng nhanh để đáp ứng được họ.

Kinh doanh bán đồ ăn vặt

Kinh doanh các phẩm ăn kiêng: Ý tưởng kinh doanh độc đáo, lợi nhuận tốt

Kinh doanh đồ ăn kiêng là lĩnh vực mới và là một ý tưởng kinh doanh đầy tiềm năng trong gần 3 năm trở lại đây. Thực phẩm ăn kiêng là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của của những người ưu tiên vệ sinh an toàn thực phẩm và có xu hướng tìm đến các chế độ ăn tốt cho sức khỏe. Một số đồ ăn kiêng có thể kể đến là ăn chay, eat clean, đồ ăn theo chế độ Low Carb và Keto,...

Tiềm năng:

  • Hiện nay, việc ăn uống theo chế độ lành mạnh để cải thiện sức khỏe,vóc dáng và làn da đã trở thành một trào lưu được ưa chuộng hơn bao giờ hết của “hội chị em” hiện nay cho nên đây sẽ là một thị trường ngách khá tiềm năng trong lĩnh vực F&B.
  • Với số vốn bỏ ra không quá nhiều, dòng tiền xoay vòng, người kinh doanh đồ ăn kiêng có thể thu hồi vốn nhanh và đạt lợi nhuận cao. Nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra 60-80.000 VNĐ cho 1 khẩu phần ăn.

Thách thức:

  • Nguồn nguyên liệu thực phẩm không đáp ứng được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc phí nguyên liệu đầu vào khác mắc sẽ ảnh hưởng đến doanh thu.
  • Vấn đề về khẩu vị sẽ tuỳ cá nhân mỗi người cho nên bạn cần phải chạy thử nghiệm những món ăn để từ đó hoàn thiện món ăn với chất lượng tốt nhất vừa đảm bảo vệ sinh vừa ngon miệng.

Kinh doanh các phẩm ăn kiêng

Dịch vụ xem tarot - Ý tưởng kinh doanh cho "người chơi hệ tâm linh"

Dịch vụ xem tarot

Nếu để ý các trang mạng xã hội thường xuyên, ta có thể thấy dịch vụ xem tarot là một ý tưởng kinh doanh được nhiều người ưa thích vì thu về khá nhiều lợi nhuận. Hiện nay con người chịu nhiều áp lực về tài chính, tình cảm, công việc và gia đình trong xã hội hiện đại. Nhiều người thường tìm tới các hình thức bói để nhằm mục đích giải tỏa tâm lý, tìm lời khuyên cho những quyết định, những khó khăn họ đang gặp phải. Chính nhờ nhu cầu này ngày càng cao cho nên dịch vụ xem bói ngày càng được thịnh hành.

Tiềm năng:

  • Xem bài tarot online thật sự là loại hình kinh doanh “một vốn bốn lời”, và không lo “phá sản”, rất thích hợp với những ai ít vốn muốn kiếm thêm thu nhập cho mình vì bạn có thể tự học tại nhà. Giá của dịch vụ này phụ thuộc vào từng người xem bài, chủ yếu dao động trong khoảng 100 – 200 nghìn/vấn đề hoặc 400 – 500 nghìn cho một giờ hỏi đáp với số câu hỏi không giới hạn.
  • Tệp khách hàng khá lớn chủ yếu rơi vào độ tuổi từ 18- 25 tuổi.

Thách thức:

  • Việc xem bói tarot chỉ đúng và dự báo được trong một thời gian ngắn. Mức độ chính xác phụ thuộc vào nhiều yếu tố đa phần là phụ thuộc vào năng lượng của người bốc bài.

Ý tưởng kinh doanh thu hút đa dạng khách hàng: Dịch vụ tư vấn tâm lý

Thế giới càng phát triển và hiện đại hoá, con người càng có nhiều nỗi lo và áp lực về học tập, công việc và đời sống. Nhờ vào điều này, dịch vụ tư vấn tâm lý sẽ là một ý tưởng kinh doanh có thể tạo ra lợi nhuận. Các gói dịch vụ tư vấn tâm lý có thể bao gồm: sức khỏe giới tính, tình yêu, tình cảm bạn bè, gia đình; giải đáp vấn đề trong học tập, về những thay đổi diễn ra trong giai đoạn vị thành niên. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp cả dịch vụ dành cho các bố mẹ muốn hiểu con mình hơn.

Tiềm năng:

  • Sức khỏe tâm lý hiện nay cũng đang trên đà được chú trọng và quan tâm hơn vì tầm quan trọng của nó đến cuộc sống. Chỉ khi chữa lành tâm lý thì cuộc sống mới thoải mái và trọn vẹn hơn.

Thách thức:

  • Những kiến thức chuyên môn và kỹ năng tư vấn, trò chuyện cũng cần được đào tạo bài bản, chuyên sâu nếu không sẽ rất dễ gây ra hiệu ứng ngược khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Dịch vụ tư vấn tâm lý

Làm móng: Ý tưởng kinh doanh cho những người mê làm đẹp 

Xu hướng làm móng hiện nay rất được ưa chuộng bởi những chị em đam mê làm đẹp, vậy nên mở một tiệm nail là một ý tưởng kinh doanh không tồi. Trước tiên, để biến ý tưởng kinh doanh này thành hiện thực, bạn cần phải học việc từ những chuyên viên làm móng để nắm vững các kỹ năng rồi sau đó bắt đầu vào tìm nguồn những hàng mẫu sơn đang là xu hướng hiện nay.

Tiềm năng:

  • Đây là 1 ngành có thể thu về lợi nhuận khá cao, kinh doanh làm óng có thể hoàn vốn khá nhanh vì nhu cầu thị trường đang ở mức đỉnh điểm và dự kiến còn tăng vọt trong tương lai.
  • Mức đầu tư không cao cho cơ sở vật chất, lọ sơn, thiết bị công nghệ hiện đại, vòng xoay vốn không quá lớn.
  • Bạn không cần thuê quá nhiều thợ cho ngành nghề này, từ 2-3 thợ lành nghề đã đủ để vận hành spa làm móng.

Thách thức:

  • Cần phải sáng tạo, bắt kịp xu hướng những mẫu làm móng để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  • Quy luật cầu tăng thì cung cũng tăng khiến cho sức cạnh tranh ở thị trường này ngày một nóng lên.

Dịch vụ làm móng

Quán ăn buffet chay

Đồ chay cũng được xem là một thị trường ngách trong F&B nhưng ý tưởng kinh doanh này vẫn được đánh giá là tiềm năng thu về lợi nhuận cao. Đối tượng khách hàng đa dạng khi không chỉ thu hút người lớn tuổi, trung niên,… mà còn là món ngon của nhiều người trẻ đặc biệt là dân văn phòng.

Tiềm năng:

  • Nhu cầu ăn chay ngày càng lớn cho nên nhiều mô hình quán ăn buffet mọc lên khắp nơi với quy mô từ nhỏ đến lớn, từ bình dân tới sang trọng.

Thách thức:

  • Để kinh doanh ngành hàng này bạn phải trang bị cho mình những kiến thức chung về văn hóa ẩm thực, cách thức chế biến món chay, xu hướng và trào lưu. Bởi tạo ra được những món ngon từ rau củ và đáp ứng được những khó tính nhất thì điều này không dễ, đòi hỏi sự phát triển đổi mới thực đơn liên tục.

Quán ăn buffet chay

Dịch vụ đưa đón trẻ

Ngày nay nhiều bậc phụ huynh khá bận rộn với công việc, khó thu xếp được việc đưa con đi học cho nên họ thường tìm đến các dịch vụ đưa đón trẻ. Bạn có thể mở một cơ sở kinh doanh giữ trẻ để đáp ứng nhu cầu này.

Tiềm năng:

  • Đây là hình thức kinh doanh không chỉ với số vốn ít mà còn có lượng cầu luôn lớn, giúp bạn có nguồn doanh thu ổn định.

Thách thức:

  • Rào cản tâm lý của nhiều bậc phụ huynh không yên tâm khi giao con cho bên thứ 3 nếu có các trường hợp xấu phát sinh.

Dịch vụ đưa đón trẻ

Mở quán cà phê

Kinh doanh quán cà phê không phải là ý tưởng kinh doanh mới mẻ nhưng vẫn rất hấp dẫn các bạn trẻ có ý định muốn khởi nghiệp. Lý do chính là thói quen đi cafe của người Việt, vì quán cà phê không những là 1 địa điểm để đi hẹn hò, trò chuyện, hoặc là một không gian yên tĩnh để làm việc/học tập. Ngoài ra, một số những quán cà phê với gam màu và tổng thể bối cảnh độc đáo, thu hút cũng trở thành một địa điểm để giới trẻ check-in sống ảo.

Tiềm năng:

  • Với lượng tiêu thụ cafe trung bình của người Việt Nam khoảng 1,15kg/người/năm, thì việc mở quán cafe kinh doanh chưa bao giờ là lạc hậu và được các nhà khởi nghiệp trẻ lựa chọn.
  • Nguồn cung nguyên vật liệu, trang thiết bị, máy móc vận hành quán cafe ngày càng đa dạng; nhà kinh doanh sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Thách thức:

  • Mức độ cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành.
  • Định vị và xây dựng thương hiệu cà phê cũng rất quan trọng, nếu không tạo tạo được điểm nhấn khác biệt so với các quán cà phê khác thì sẽ dễ gặp trường “ sớm nở tối tàn”.
  • Nhu cầu thưởng thức của nhóm khách trẻ thay đổi nhanh. Các sản phẩm thay thế café ngày càng nhiều.
  • Những lo ngại về chất lượng nguyên vật liệu, cà phê, hiện nay thông tin về cà phê tẩm, pha trộn các loại hóa chất tạo ra tâm lý e dè và cẩn trọng của thực khách. Đòi hỏi bạn phải đảm bảo nguồn gốc sản phẩm, nguồn hàng ổn định, các tiêu chuẩn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và thủ tục pháp lý đi kèm.

Mở quán cà phê

Kinh doanh nến thơm

Hiện nay, ý tưởng kinh doanh nến thơm được nhiều người ưa chuộng vì những lợi ích nó mang lại. Nến thơm đang dần phổ biến hơn bao giờ hết vì theo Hiệp hội Nến Quốc gia, nến đang dần được sử dụng như một điểm nhấn để trang trí nhà cửa, cũng như để sử dụng liệu pháp hương thơm như thư giãn và giảm căng thẳng.

Tiềm năng:

  • Sự quan tâm của người mua sắm đối với các sản phẩm nến không chỉ mạnh mẽ mà còn có xu hướng gia tăng trong tương lai gần.
  • Chi phí đầu vào thấp. Tuy nhiên, một số loại nến tự chế đòi hỏi nguyên liệu đắt hơn những loại khác, nhưng nhìn chung, những người thợ làm nến với số vốn thấp.
  • Dễ dàng bán ở bất cứ đâu. Bạn muốn bán các mặt hàng trang trí nhà của bạn tại các điểm bán trực tuyến và ngoại tuyến.
  • Dễ dàng tùy chỉnh. Nhiều loại nến dễ dàng trong việc cá nhân hóa sản phẩm của bạn và tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khác.

Thách thức:

  • Thiếu hiểu biết về hương liệu, tinh dầu và kỹ thuật sản xuất nến thơm sẽ cho ra những sản phẩm kém chất lượng. Bạn hãy thử nghiệm thêm và nắm bắt kĩ năng sản xuất nến thơm để đáp ứng được về chất lượng sản phẩm

Kinh doanh nến thơm

Dịch vụ rửa xe

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ và đang sống trong một thành phố, nơi có lưu lượng xe đi lại rất lớn thì dịch vụ rửa xe cũng là ý tưởng bạn nên cân nhắc. Yếu tố mấu chốt chính cho một dịch vụ rửa xe là địa điểm. Tức là khu vực đó có nhiều xe qua lại hoặc là khu vực đông dân cư.

Tiềm năng:

  • Số lượng người sở hữu xe hơi ngày càng nhiều đã tạo điều kiện cho ngành nghề cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc và vệ sinh xe có cơ hội được phát triển.
  • Đây là một loại sản phẩm vô hình, cho nên mức chi phí cho việc nhập hàng hóa đầu vào là hầu như không có, mà chủ yếu bạn chỉ cần nhập những sản phẩm hỗ trợ cho quá trình cung ứng dịch vụ của mình .

Thách thức:

  • Tiệm không có sự khác biệt. nếu tiệm rửa xe của bạn không có sự khác biệt về dịch vụ thì không có lượng khách tốt và doanh thu kém.

Dịch vụ rửa xe

Dịch vụ giặt thảm

Dịch vụ giặt thảm là một ý tưởng kinh doanh khá đặc biệt nhưng thu lại lợi nhuận tốt. Việc khó giặt những chiếc thảm lớn hoặc e ngại việc giặt không sạch thì nhiều hộ gia đình đã tìm đến dịch vụ giặt thảm.

Tiềm năng:

  • Ý tưởng kinh doanh này sẽ tốn không quá nhiều vốn khi bạn chỉ cần bộ dụng cụ làm sạch thảm và giai đoạn đầu mới bắt đầu kinh doanh bạn có thể tiếp cận đến những vị khách hàng đầu tiên là những người trong khu phố.
  • Nếu bạn định vị được mình thông qua dịch vụ khách hàng tốt, bạn sẽ luôn có khách hàng gọi cho bạn khi cần dịch vụ làm sạch. Bạn cũng có thể nhận được giới thiệu truyền miệng từ các tệp khách hàng trung thành.

Thách thức:

  • Chất lượng dịch vụ nếu không đảm bảo thì các vết bẩn không loại sạch hoặc quá trình làm việc gây ảnh hưởng đến chất liệu, màu sắc cấu trúc của thảm sofa.

Dịch vụ giặt thảm

Dịch vụ trang điểm: Ý tưởng kinh doanh không tốn nhiều vốn

Nếu bạn là một chuyên viên kỹ năng trang điểm tốt thì bạn có thể tận dụng nó cho ý tưởng kinh doanh ngoài giờ. Tại các thành phố, nhu cầu thuê thợ trang điểm rất phổ biến trong lễ cưới, dự tiệc hoặc sự kiện. Vì nhu cầu được trở nên xinh đẹp hơn so với thường ngày nên họ cần người chuyên nghiệp để trang điểm cho họ.

Tiềm năng:

  • Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày một tăng giúp cho mô hình kinh doanh trở nên tiềm năng hơn.
  • Chi phí vốn bỏ ra ít nhưng có thể thu về lợi nhuận khá tốt.
  • Học nghề trang điểm không khó, có rất nhiều khóa học dạy makeup bài bản và chuyên nghiệp trên thị trường

Thách thức:

  • Xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường từ đối thủ cá nhân đến trung tâm makeup.

Dịch vụ trang điểm

Mở quán photocopy

Ý tưởng mở quán photocopy phát triển nhất quanh các cụm doanh nghiệp nhỏ, sinh viên đã hoặc chưa tốt nghiệp. Thị trường cho ngành này thực sự là rất lớn nhưng thứ mấu chốt bạn cần là một vị trí tốt khi gần một trường đại học vì nhu cầu sinh viên sử dụng để nộp bản thảo, khóa luận hoặc in tài liệu là rất cao.

Tiềm năng:

  • Nhu cầu sử dụng dịch vụ quán photocopy là rất lớn đối với học sinh, sinh viên.

Thách thức:

  • Bạn cần phải có một khoản vốn lớn đủ để chi tiêu mua 3 – 5 máy photocopy (đối với các cửa hàng tầm nhỏ – trung), thậm chí là số lượng nhiều hơn đối với quán photocopy quy mô lớn.

Kinh doanh quán photocopy

Mở tiệm giặt ủi

Năm 2023 mà bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gì với mức vốn không quá lớn thì bạn có thể mở tiệm giặt ủi. Vào những năm gần đây, nhu cầu giặt đồ thuê của mọi nhà ngày càng tăng cao, ngoài những sản phẩm áo quần thông thường thì có 1 số đồ dùng khá khó giặt tại nhà như chăn bông, quần áo ấm, các loại áo vest, gấu bông…

Tiềm năng:

  • Vốn đầu tư ban đầu không quá cao từ 150-200 triệu là có thể bắt đầu kinh doanh
  • Máy móc sản xuất: Sẵn có không cần quá nhiều vấn đề kỹ thuật.

Thách thức:

  • Tính cạnh tranh trên mô hình tiệm giặt ủi là rất cao.
  • Khó thu hồi vốn: Nếu không đạt doanh số thì khi rời ngành thì khó thu hồi vốn ban đầu bỏ ra để đầu tư.

Mở tiệm giặt ủi

Dịch vụ phun thuốc khử trùng

Bạn có thể bắt đầu dịch vụ phun thuốc khử trùng như một ý tưởng kinh doanh nhỏ bắt đầu với tệp khách hàng trong khu phố của bạn và mở rộng thị trường thêm sau này.

Tiềm năng:

  • Từ sau dịch bệnh tăng thì công tác phun khử khuẩn càng được chú trọng và cấp bách, đặc biệt là tại các khu vực tập trung đông người như bệnh viện, văn phòng, nhà xưởng, trung tâm thương mại…

Thách thức:

  • Sự cạnh tranh khá lớn từ các đối thủ cạnh tranh nhất là những doanh nghiệp lớn.
  • Cần có chứng chỉ, chứng nhận và được Sở Y tế phê duyệt cấp phép hoạt động nên quy trình có thể sẽ phức tạp hơn.

Dịch vụ phun thuốc khử trùng

Mở lớp dạy nấu ăn: Ý tưởng kinh doanh cho người đam mê nấu nướng

Mở lớp dạy nấu ăn cũng là một ý tưởng kinh doanh hay vì ngày nay nhiều người bắt đầu quan tâm đến sức khoẻ của mình hơn và muốn tự nấu ăn tại nhà. Nếu bạn yêu thích nấu ăn và có khả năng nấu ăn giỏi thì bạn có thể mở lớp dạy nấu ăn để chia sẻ kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập.

Tiềm năng:

  • Với số vốn không nhiều thì bạn có thể kinh doanh mở lớp dạy nấu ăn tại gia. Khi bạn đã xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt thì cơ hội phát triển và mở một trung tâm lớn sẽ rất cao.

Thách thức:

  • Bạn sẽ cần xây dựng thương hiệu cá nhân tốt. Bạn sẽ phải thực hiện truyền thông bản thân. Điều này có lẽ sẽ không phù hợp với những người hướng nội, vốn không thích chia sẻ quá nhiều thứ về mình.

Mở lớp dạy nấu ăn

Bán bánh ngọt

Hiện nay, kinh doanh bánh ngọt là một ý tưởng kinh doanh rất được ưa chuộng, với các khách hàng là học sinh, sinh viên và những người trẻ, một số loại bánh xu hướng mới có hình thức đẹp mắt và giá cả phải chăng là điều họ quan tâm. Còn giới văn phòng lại yêu thích những món bánh ngon miệng và tốt cho sức khoẻ như là các món bánh giúp giảm cân hay ít ngọt,…

Tiềm năng:

  • Phân khúc sản phẩm sinh lợi hiện nay thì thực phẩm vẫn đứng top trong ngành hàng mang lại lợi nhuận tốt nhất cho nhà đầu tư.
  • Kinh doanh bánh ngọt lãi cao chính là bởi đặc thù ngành thực phẩm. Số vốn ban đầu mà bạn cần bỏ ra là không quá nhiều, khi đã qua chế biến thì có giá thành cao hơn rất nhiều so với chi phí nguyên vật liệu đầu vào.

Thách thức:

  • Mức độ cạnh tranh trong ngành vô cùng gay gắt.
  • Vấn đề bảo quản bánh không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bánh, làm cho bánh hỏng dẫn đến ảnh hưởng doanh thu và làm mất uy tín thương hiệu của bạn.

Kinh doanh bánh ngọt

Affiliate Marketing

Affiliate marketing có lẽ là một trong những ý tưởng kinh doanh dễ dàng và hầu như không cần vốn để có thể bắt đầu kiếm tiền online. Nhiệm vụ của bạn là kết nối người mua với người bán.

Tiềm năng:

  • Mấu chốt là bạn không cần phải tạo ra bất kỳ sản phẩm nào cho mình để bắt đầu kinh doanh. Bạn sẽ được trả tiền hoa hồng từ các đơn hàng mà bạn đem về và công việc này hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.
  • Không có rủi ro liên quan đến việc quản lý hàng tồn kho, vận chuyển hoặc dịch vụ khách hàng.
  • Tính linh hoạt cao: Bạn có thể làm affiliate marketing bất cứ nơi nào và cho phép bạn làm việc từ xa và tạo lịch làm việc linh hoạt.

Thách thức:

  • Cạnh tranh cao: Vì affiliate marketing phổ biến, sẽ làm tăng cạnh tranh và có thể làm giảm khả năng kiếm lợi nhuận.
  • Phụ thuộc vào người mua sắm: Sự thành công của bạn phụ thuộc vào khả năng thuyết phục người mua sắm thực hiện giao dịch. Nếu họ không mua, bạn cũng không kiếm được lợi nhuận.
  • Yêu cầu kiến thức và kỹ năng: Để thành công trong affiliate marketing, bạn cần hiểu về marketing, SEO, quảng cáo trả tiền và tạo nội dung hấp dẫn.

Affiliate Marketing

Sửa chữa máy tính

Dịch vụ sửa chữa máy tính, cả máy tính để bàn và máy tính xách tay là một ý tưởng kinh doanh hay vì đây là điều rất cần thiết cho các cá nhân và doanh nghiệp. Ngoài cung cấp dịch vụ sửa chữa thì bạn có thể kết hợp bán các phụ kiện máy tính với việc sửa chữa. Mở một cửa hàng gần nơi các khu trường học, đại học hoặc các công ty sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tiềm năng:

  • Đây là một ý tưởng kinh doanh nhỏ tốt bạn có thể bắt đầu với ít vốn.

Thách thức:

  • Cần có các chứng chỉ về máy tính, những kỹ thuật chuyên sâu về xử lý các vi mạch, phần cứng và phần mềm

Sửa chữa máy tính