Kiến thức

Top 15 ý tưởng kiếm tiền tại nhà cực ĐƠN GIẢN, DỄ THỰC HIỆN

Mạnh Duy

Ý tưởng kiếm tiền tại nhà như viết blog, tiếp thị liên kết, xuất bản sách Kindle, kinh doanh đồ ăn vặt,... hiện đang được nhiều bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng vì vừa có thể linh động thời gian phù hợp với lịch học của bản thân, vừa kiếm thêm được thu nhập và tích lũy kinh nghiệm làm việc.

Ý tưởng kiếm tiền tại nhà đơn giản nhất: Tiếp thị liên kết ( Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết là ý tưởng kiếm tiền tại nhà đơn giản nhất, chỉ cần quảng bá dịch vụ, sản phẩm hoặc thương hiệu của người khác thông qua các liên kết của bạn. Nếu ai đó mua hàng hoặc đăng ký bằng liên kết ấy, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng. Hiện nay, nền tảng kiếm tiền trực tuyến tại nhà Affiliate Marketing có 3 hình thức cơ bản như sau:

  • Khi người dùng click chuột vào quảng cáo
  • Khi người dùng hoàn thành thông tin đăng ký đầy đủ
  • Khi đơn đặt hàng đã được giao đến tận tay khách hàng
Tiếp thị liên kết ( Affiliate Marketing)

Các thao tác kiếm tiền từ tiếp thị liên kết vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm trên trang website chính chủ của nhà cung cấp, lấy liên kết giới thiệu và tiến hành quảng cáo đến khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng đáp ứng đủ một trong ba hình thức phổ biến trên, ngay lập tức tiền hoa hồng sẽ ‘’ting ting’’ vào tài khoản của bạn.

Đây quả là ý tưởng kiếm tiền tại nhà cực hấp dẫn, dễ thực hiện và đặc biệt phù hợp với những ai sẵn có thương hiệu cá nhân và được mọi người xung quanh tin cậy. Còn chần chờ gì mà không thử ngay phương thức kiếm tiền hay ho này nào!

Xây kênh TikTok

Trong thời đại công nghệ số lên ngôi, xây kênh Tik Tok đã trở thành ý tưởng kiếm tiền tại nhà cực đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. TikTok hiện đang là nền tảng mạng xã hội thu hút nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Bán hàng trên tiktok cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh khá hay được mọi người lựa chọn. Tuy vậy, để kiếm tiền từ TikTok bạn cần có năng khiếu về ăn nói, hay một tài lẻ nào đó như: làm đồ handmade, nấu ăn, ca hát…

Cụ thể, sẽ có 2 cách phổ biến để bạn kiếm được nguồn thu nhập mơ ước từ nền tảng mạng xã hội này:

Xây kênh TikTok
  • Đăng tải các video với nội dung thú vị, ý nghĩ để thu hút được nhiều lượt xem và theo dõi. Sau khi kênh sở hữu số lượng người theo dõi nhất định, các nhãn hàng sẽ chủ động liên hệ nhờ bạn quảng cáo mặt hàng mà họ đang kinh doanh.
  • Livestream trò chuyện với người xem: ứng dụng này còn hỗ trợ người xem tặng các vật phẩm cho chủ kênh trong các phiên livestream. Số vật phẩm này hoàn toàn có thể quy đổi ra tiền mặt.

Đánh giá sản phẩm - Ý tưởng kiếm tiền tại nhà tiềm năng trong thời đại 4.0

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ trong thời đại 4.0, đánh giá sản phẩm trở thành ý tưởng kiếm tiền tại nhà phổ biến. Bạn sẽ nhận được tiền từ việc viết đánh giá về một dịch vụ, sản phẩm nào đó trên mạng sau khi đã sử dụng, trải nghiệm bao gồm review về sách, mỹ phẩm, phim, dịch vụ nha khoa... Thông qua những lời đánh giá, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tạo nên niềm tin vững chắc. Đồng thời, nó còn giúp công ty nhận biết được ưu điểm và khuyết điểm của sản phẩm, từ đó phát huy điểm mạnh và cải điểm yếu, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Đánh giá sản phẩm

Công việc này không yêu cầu về kinh nghiệm hay trình độ chuyên môn nên bất cứ ai cũng có thể tham gia, cho dù là học sinh, sinh viên hay thậm chí là người đi làm. Chỉ cần bạn đáp ứng đủ các điều kiện sau thì có thể bắt tay vào việc đánh giá sản phẩm ngay bây giờ:

  • Có khả năng sử dụng ngôn từ tốt, diễn đạt mạch lạc, có năng khiếu viết lách
  • Có điện thoại thông minh hoặc laptop, máy tính để bàn
  • Có kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin, cụ thể là gõ văn bản

Gia sư online dễ dàng hơn nhờ vào phát triển kỹ thuật số

Trong thời buổi khoa học công nghệ phát triển, công việc gia sư trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành xu hướng của xã hội cũng như ý tưởng kiếm tiền dễ dàng. Trở thành gia sư online nghĩa là bạn phải giảng dạy, truyền đạt kiến thức, giải đáp thắc mắc, và giúp đỡ học viên hoàn thành mục tiêu học tập thông qua các nền tảng trực tuyến như Google Meet, Zoom,...

So với công việc gia sư truyền thống, hình thức dạy học này giúp cả giáo viên và học viên tiết kiệm thời gian di chuyển đáng kể. Đặc biệt, giáo viên, sinh viên sư phạm hoặc sinh viên chuyên ngành khác đều có thể làm công việc này.

Gia sư online

Để dạy học online hiệu quả, các bạn cần trang bị cho mình kiến thức chuyên môn, bài giảng, tài liệu, kỹ năng sư phạm. Ngoài ra, không thể thiếu các thiết bị dạy học như laptop có kết nối internet và các thiết bị hỗ trợ như micro, loa, giáo án điện tử,...

Ý tưởng kiếm tiền tại nhà dành cho dân thiết kế: Cung cấp dịch vụ thiết kế Powerpoint theo yêu cầu

Nếu bạn là dân chuyên về thiết kế và đang muốn kiếm tiền tại nhà không cần vốn thì dịch vụ thiết kế Powerpoint theo yêu cầu là ý tưởng kiếm tiền tại nhà vô cùng khả thi. Nhiều sinh viên và cả người đi làm quá bận rộn không thể tự mình chuẩn bị file Powerpoint thuyết trình. Hoặc những buổi báo cáo, cuộc họp quan trọng đòi hỏi sự chỉn chu thì rất nhiều người có nhu cầu sử dụng dịch vụ này.

Các bạn nên truy cập các diễn đàn trực tuyến hoặc nền tảng mạng xã hội để săn lùng các job này. Ngoài ra, trước khi thạo việc và có nhiều kinh nghiệm thì chúng ta có thể nhận thiết kế PowerPoint cho người quen với số tiền thấp hơn một chút để hoàn thiện tay nghề.

Cung cấp dịch vụ thiết kế Powerpoint theo yêu cầu

Trên thực tế, người làm dịch vụ này cần có vốn hiểu biết và kiến thức sâu rộng về ứng dụng Powerpoint. Bên cạnh đó, công việc này cũng đòi hỏi khả năng đọc hiểu, tính sáng tạo, khả năng tổng hợp thông tin nhanh, trình bày dễ hiểu, logic. Khi hội tụ đủ các kỹ năng này, thành phẩm file PowerPoint bạn làm ra không chỉ súc tích, ngắn gọn mà còn hấp dẫn và bắt mắt.

Bán các mẫu template Canva 

Ý tưởng kiếm tiền tại nhà không cần vốn từ Canva cụ thể là các bạn sẽ thiết kế sẵn các mẫu template và đăng tải lên các website/ nền tảng trực tuyến để bán. Bất kỳ ai có nhu cầu hoặc cảm thấy thích đều có thể dễ dàng các mua các template của bạn. Thông thường, các cửa hàng, doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh sẽ tìm mua các thiết kế có sẵn, chỉnh sửa và đăng tải lên trang website và các trang mạng xã hội của họ như: Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,...

Bán các mẫu template Canva

Tận dụng các mẫu thiết kế bắt mắt, có sự thống nhất và mang dấu ấn thương hiệu sẽ thu hút được nhiều khách hàng, làm tăng thêm giá trị truyền thông và thu về nguồn lợi nhuận cao hơn. Ưu điểm của việc mua template mẫu là họ có thể tiết kiệm được kha khá tiền vì không cần thuê đội ngũ thiết kế đồ họa. Vì vậy, có thể nói, đây là cơ hội kiếm tiền béo bở cho những ai có năng khiếu về hội họa và thành thạo nền tảng Canva.

Xuất bản sách trên Kindle - Ý tưởng kiếm tiền tại nhà tiềm năng cho dân viết lách

Xuất bản sách trên Kindle là ý tưởng kiếm tiền tại nhà tiềm năng dành cho dân viết lách. Kindle là ‘’máy đọc sách’’ nhỏ gọn, tiện lợi mà bạn có thể mang theo khắp mọi lúc, mọi nơi. Đây là cách đọc sách trực tuyến được ưa chuộng nhất trong thời buổi hiện nay. Do đó, nếu bạn xuất bản sách trên nền tảng Kindle thì sẽ có thể thu về nhuận bút thụ động cực hấp dẫn.

Ưu điểm nổi trội của công việc xuất bản sách Kindle là dễ dàng thực hiện và nhuận bút tương đối cao. Quan trọng là bạn biết cách thuê đội ngũ cộng tác viên viết bài, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí vừa nhanh chóng có thu nhập. Trong trường hợp bạn có sẵn sách thì quá tuyệt vời, chỉ việc tạo tài khoản, xuất bản nó và chờ tiền nhuận về tài khoản.

Xuất bản sách trên Kindle

Mức thu nhập từ công việc này phụ thuộc vào chất lượng sách xuất bản và mức độ cạnh tranh với những quyển sách cùng thị trường, cùng thể loại. Tuy vậy, điều quan trọng dẫn đến thành công là sự chăm chút và tận tụy của bạn đối với công việc mình đang làm. Chọn đúng loại sách, hợp thị hiếu thì việc kiếm tiền tại nhà từ Kindle ‘’dễ như trở bàn tay’’; còn nếu bạn thiếu sự chỉn chu, nghiêm túc trong sản phẩm thì khả năng không ai chú ý đến sách bạn xuất bản là hoàn toàn có thể xảy ra.

Ý tưởng kiếm tiền tại nhà giúp bạn kiếm được 2500$ mỗi tháng: Viết blog

‘’Chỉ sau 2 tháng miệt mài thực hiện ý tưởng kiếm tiền tại nhà - viết blog, tôi đã kiếm được 80$ và đến nay con số đó chạm mốc 2500$ mỗi tháng’’. Đây là chia sẻ của một bạn trẻ chọn cách viết blog để kiếm tiền tại nhà. Hình thức kiếm tiền online này là một trong những ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên hiện đang khá phổ biến tại Việt Nam và số lượng người ‘’hái ra tiền’’ từ công việc này cũng không ít.

Theo chia sẻ của những người đi trước, các bạn newbie nên bắt đầu từ việc chọn lựa chủ đề mà bản thân yêu thích. Vì đó là điểm mạnh của mình, chắc chắn bạn sẽ có nhiều cảm xúc và ý tưởng hay ho hơn khi ‘’múa bút’’.

Viết blog

Nên chọn ngách thị trường trước, viết quá rộng dẫn đến không có sự sâu sắc trong nội dung và thu hút rất ít độc giả. Ngoài ra, cách hành văn cũng vô cùng quan trọng, nó chính là ‘’chiếc chìa khóa’’ để mở cửa trái tim độc giả. Có thể nói, nhận được sự đồng cảm của người đọc càng nhiều thì cơ hội thành công càng lớn.

Kinh doanh đồ ăn vặt trực tuyến được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Kinh doanh đồ ăn vặt online được xem là ý tưởng kiếm tiền tại nhà được nhiều người áp dụng nhất. Bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người chúng ta chưa bao giờ ngừng lại, ngược lại, nó ngày càng đa dạng và phong phú hơn.

Trước tiên, các bạn cần xác định tệp khách hàng mình hướng đến, thói quen, sở thích ăn uống của họ và chú trọng quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông qua các trang mạng xã hội như: Tiktok, Facebook, Instagram,..

Kinh doanh đồ ăn vặt trực tuyến

Ngoài ra, để đẩy mạnh tương tác, bạn nên tổ chức sự kiện minigame định kỳ để trao quả khuyến mãi, coupon giảm giá với yêu cầu khách hàng phải like, follow hoặc comment. Có thể nói, mạng xã hội là công cụ đắc lực giúp các shop kinh doanh đồ ăn vặt online có thể ‘’chốt’’ hàng trăm đơn mỗi ngày.

Ý tưởng kiếm tiền tại nhà cho dân '' khéo tay hay làm'': Bán sản phẩm thủ công trên nền tảng Etsy

Nếu bạn khéo tay hay làm thì hãy thử ý tưởng kiếm tiền tại nhà là bán sản phẩm thủ công trên nền tảng Etsy. Etsy là nền tảng bán hàng online vận hành tương tự như Amazon, eBay, Shopee,.. Điểm khác biệt là hàng hóa trên Etsy đa phần là đồ cổ hoặc đồ handmade. Bên cạnh đó, sản phẩm bày bán trên nền tảng này rất phong phú và đa dạng từ đồ mỹ nghệ, đồ thủ công cho đến thực phẩm và các vật dụng hàng ngày.

Nếu bạn yêu thích hình thức kiếm tiền trực tuyến hoặc có các sản phẩm thủ công phù hợp thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay. Một số ưu điểm nổi bật không thể không kể đến của Etsy như: trợ giá vận chuyển, thanh toán đơn giản, quảng cáo miễn phí,...

Bán sản phẩm thủ công trên nền tảng Etsy

Theo kinh nghiệm của những người thành công trên nền tảng này, hai yếu tố quan trọng để tăng doanh thu là thông tin và hình ảnh của sản phẩm. Thông tin sản phẩm càng chi tiết càng có lợi thế, về giá cả, kích thước, phí ship,... đều phải thật rõ ràng. Bên cạnh đó, hình ảnh càng sắc nét, bắt mắt thì cơ hội thành công càng cao.

Xây kênh Youtube - Cách nhanh nhất để kiếm tiền từ mạng xã hội trong kỷ nguyên số

Ý tưởng kiếm tiền từ việc xây kênh Youtube không còn quá xa lạ trong kỷ nguyên số. Số lượng người tham gia phát triển nền tảng Youtube với mục đích kiếm thu nhập cũng tăng lên theo từng ngày bởi mức thu nhập tốt mà nó mang lại. Chính vì mức độ cạnh tranh cao, cho nên, để có nguồn thu nhập mơ ước từ YouTube thì bạn phải có đầu tư, sự sáng tạo trong các video, chọn chủ đề lôi cuốn, hấp dẫn và hợp thị hiếu người xem. Không nên sao chép các video của youtuber khác hoặc tạo ra những video gây khó chịu cho người xem.

Xây kênh Youtube

Có nhiều cách kiếm tiền từ YouTube, trong đó phổ biến và dễ thực hiện nhất hiện nay tại Việt Nam là đăng ký chương trình đối tác của Youtube. Khi kênh đạt đủ số lượt đăng ký thì bạn đã thành công trong việc tạo ra thu nhập từ nền tảng này. Cụ thể, với hơn 1000 người đăng ký và 4000 giờ xem hợp lệ trong vòng 12 tháng, chủ kênh đã có thể bật chế độ kiếm tiền từ nền tảng này.

Tạo podcast - Ý tưởng kiếm tiền tại nhà cho những ai thích chia sẻ kinh nghiệm

Nếu bạn là người thích chia sẻ quan điểm, ý kiến và có khả năng nói tốt thì podcasting là ý tưởng kiếm tiền tại nhà tiềm năng. Thị trường podcast hiện đang phát triển vượt bậc bởi đây là cách tiêu thụ nội dung tốt nhất trong lúc mọi người di chuyển. Do đó, những người biết nắm bắt cơ hội sẽ nhanh chóng kiếm được nguồn thu nhập mơ ước.

Để thành công từ podcast, bạn cần tạo ra sản phẩm chất lượng, từ audio cho đến nội dung, mọi thứ phải thật hoàn hảo. Mới bắt đầu thì bạn có thể đầu tư một chiếc microphone hút âm tốt trước. Về cơ bản, nguồn tiền từ công việc này phụ thuộc vào lượng thính giả của bạn. Sau đây là một vài ý tưởng kinh doanh thành công trên nền tảng podcast:

Tạo podcast
  • Bán sản phẩm được đề cập đến trong podcast
  • Tạo trang khách hàng với sản phẩm kinh doanh chính là podcast
  • Mở trang website quyên góp cho podcast của bạn

Ý tưởng kiếm tiền tại nhà không yêu cầu kinh nghiệm: Làm khảo sát trực tuyến

Nếu bạn đang tìm ý tưởng kiếm tiền tại nhà không đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn thì làm khảo sát trực tuyến quả là lựa chọn hàng đầu hiện nay. Đối với công việc thực hiện khảo sát online, cá nhân hoặc doanh nghiệp sẽ trả phí để thu thập thông tin về bất kỳ vấn đề nào mà họ đang cần, nhằm đưa ra những chiến lược nâng cấp, phát triển phù hợp. Đây được xem là cách kiếm tiền nhanh nhất, chỉ trong một tuần, hay thậm chí là một ngày đối với những khảo sát online đơn giản.

Với một chiếc điện thoại thông minh hoặc laptop có kết nối internet, chỉ cần đăng nhập vào nền tảng khảo sát và trả lời đầy đủ các câu hỏi thì tiền sẽ được chuyển vào tài khoản. Chính vì vậy, ai cũng có thể thực hiện công việc này một cách dễ dàng.

Làm khảo sát trực tuyến

Để kiếm được nguồn thu nhập mơ ước nhanh chóng từ khảo sát trực tuyến, bạn cần dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu đối tượng mà cá nhân hoặc doanh nghiệp cần thu thập thông tin, từ đó điền biểu mẫu một cách chuẩn xác, logic, đánh đúng trọng tâm vấn đề.

Dịch thuật - Ý tưởng kiếm tiền tại nhà phù hợp với dân ngôn ngữ

Dịch thuật vẫn luôn là ý tưởng kiếm tiền béo bở từ xưa đến nay dành cho dân ngôn ngữ. Trên thực tế, có vô vàn cách để bạn kiếm thêm thu nhập từ khả năng ngoại ngữ của bản thân bao gồm:

  • Làm việc tự do: Bạn có thể làm việc như một dịch giả tự do và nhận các dự án dịch từ cá nhân, doanh nghiệp hoặc các công ty dịch thuật. Có nhiều nền tảng trực tuyến như ProZ, TranslatorsCafe, Upwork, Freelancer, nơi bạn có thể tìm kiếm các dự án dịch thuật và thiết lập hồ sơ chuyên nghiệp để thu hút khách hàng.
Dịch thuật
  • Dịch thuật văn bản: Bạn có thể tìm kiếm công việc dịch thuật văn bản như sách, bài báo, tài liệu kỹ thuật, hợp đồng, website, và nhiều loại tài liệu khác. Bạn có thể nhận dự án trực tiếp từ khách hàng hoặc thông qua các công ty dịch thuật.
  • Dịch phụ đề/ hội thoại: Bạn có thể cung cấp bản dịch phụ đề cho phim, video, chương trình truyền hình hoặc ghi âm cho các bản ghi âm, podcast Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm job thông qua các website uy tín như Rev, Subtitling, Amara…

Thêu tranh chữ thập, đính tranh đá tại nhà

Đây là một trong các cách kiếm tiền tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất dành cho nhiều bà nội trợ hoặc mẹ bỉm sữa. Công việc này quả thật vô cùng dễ thực hiện, bạn chỉ việc nhận bộ tranh từ xưởng, mang về nhà đính đá, thêu theo hướng dẫn hoặc mẫu có sẵn.

Tiền công sẽ phụ thuộc vào kích thước, độ chi tiết của bức tranh. Bình quân, một bức tranh hoàn thiện, các bạn sẽ nhận được khoảng 500 nghìn đồng cho đến 1 triệu đồng. Đây không phải là số tiền quá lớn nhưng nó quả là nguồn thu nhập tay trái thiết thực cho các bà nội trợ, mẹ bỉm dư dả thời gian.

Thêu tranh chữ thập, đính tranh đá tại nhà

Hy vọng 15 ý tưởng kiếm tiền tại nhà được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm được phương thức kiếm tiền phù hợp với điều kiện tài chính và thời gian biểu của bản thân. Từ đó, các bạn vừa có thêm kinh nghiệm làm việc vừa có khả năng trang trải cuộc sống.

Mỹ Duyên