Thương hiệu - Doanh nghiệp

Top 10 tấm gương THÀNH CÔNG với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn tại địa phương

Ánh Tuyết

Những tấm gương làm giàu thành công với ý tưởng kinh doanh ít vốn tại Việt Nam không hề ít. Họ lớn lên từ những vùng đất cằn cỗi, nghèo khó nhưng bằng chính niềm đam mê, khát khao thoát nghèo đã đưa họ đến với thành công hiện tại. Những cái tên mà chúng tôi kể ra dưới đây như cô gái Mường Nguyễn Thị Thu Hoa, hay Trương Thế Đô,...chắc chắn sẽ là những tấm gương mà nhất định bạn phải học hỏi.

Cô gái Mường khởi nghiệp thành công với món thịt chua nổi tiếng Phú Thọ

Nguyễn Thị Thu Hoa, Cô gái Mường 30 tuổi, đã thành công với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn với món thịt chua đặc sản nổi tiếng Phú Thọ. Với số vốn ban đầu chỉ 4 triệu đồng, đến hiện nay thương hiệu thịt chua Trường Food của chị Hoa đã được phân phối khắp cả nước và trở thành một thương hiệu nổi tiếng, với lợi nhuận tiền tỷ/năm.

Trước khi thành công, Hoa đã phải đổ đi nhiều lần do thất bại. Hiện nay, sản phẩm của chị có mặt tại 7.000 điểm bán hàng và sản xuất 10.000-15.000 hộp mỗi ngày. Hoa chỉ tốt nghiệp THPT nhưng nhờ bản lĩnh và sự kiên nhẫn, cô đã tạo việc làm cho hàng trăm người lao động trong khu vực Phú Thọ.

Cô gái Mường khởi nghiệp từ thịt chua

Để hiểu rõ hơn về câu chuyện hay quá trình làm nên thương hiệu của chị Hoa, bạn có thể theo dõi qua link sau:

Cô cử nhân Nguyễn Thị Phượng khởi nghiệp bằng nghề nuôi dúi

Với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn của mình cô cử nhân Nguyễn Thị Phượng đã thành công bằng nghề nuôi dúi. Ban đầu với số vốn đầu tư 15 triệu đồng để mua giống cho đến hiện tại chị Phượng đã thu về tiền lãi hàng năm trung bình 200 triệu/năm.

Chị Phượng chia sẻ, chị lựa chọn nuôi dúi vì đây là loài động vật đang được ưa chuộng, được nuôi dùng lấy thịt và có giá trị kinh tế cao hơn nhiều so với các loại động vật khác. Đồng thời, dúi là loại động vật gặm nhấm, dễ nuôi, thức ăn của chúng thường là ngô, mía, sắn, khoai,... rất dễ kiếm. Phân chúng thải ra thường là dạng mùn, nhanh tiêu hủy và không có mùi hôi tanh, không ảnh hưởng đến môi trường.

Từ 2 con dúi cái qua quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng hiện nay trang trại của Phượng có khoảng 300 đến 400 con dúi, trong đó có khoảng 100 cặp dúi bố mẹ. Bằng niềm đam mê, sự kiên trì của mình cô gái cử nhân Nguyễn Thị Phượng đã làm nên thành công từ ý tưởng khởi nghiệp ít vốn của mình.

Khởi nghiệp bằng nghề nuôi dúi

Từ tấm gương khởi nghiệp thành công của chị Phượng, chúng tôi đã tổng hợp được một số kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh cho mọi người. Đầu tiên, chính là nắm bắt được nhu cầu, hay xu hướng thị trường. Thứ hai, tìm hiểu thật kỹ về ý tưởng của mình, ví dụ cách nuôi dúi, chu trình sinh đẻ, rủi ro và thời gian hoàn vốn. và thứ ba chính là tính kiên trì, tỉ mỉ và tận tâm chăm sóc để có được thành công.

Để hiểu rõ hơn về ý tưởng khởi nghiệp của cô gái Nguyễn Thị Phượng mọi người có thể xem tại link sau:

Cô gái bỏ phố về làng Nguyễn Thị Bích Ngọc làm giàu từ việc sản xuất Bột Matcha dựa trên công nghệ nhật Bản

Cô gái Nguyễn Thị Bích Ngọc sinh ra và lớn lên tại mảnh đất chè Thái Nguyên đã thành công với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn của mình. Chị Ngọc từ nhỏ đã gắn bó với cây chè, cho đến khi lớn lên đi học và có một công việc văn phòng ổn định, nhưng niềm đam mê với cây chè trong chị chưa bao giờ hết.

Chị Ngọc từ bỏ công việc văn phòng với mức lương 15 triệu mỗi tháng về quê tự mình nghiên cứu và khởi nghiệp với chính mảnh đất quê hương. Ban đầu chị phải tự thuê trọ ở riêng, giấu bố mẹ việc mình tự khởi nghiệp, tự mình gồng gánh bao khó khăn. Chị Ngọc chia sẻ, sau khi bị bố mẹ phát hiện bố mẹ chị đã phản đối kịch liệt, gần như muốn từ mặt chị nhưng với niềm đam mê với canh chè từ bé, chị đã thuyết phục được bố mẹ.

Sau bao nhiêu khó khăn thì giờ đây chị Ngọc đã thành công trên chính con đường mình lựa chọn. Thương hiệu Trà Matcha Việt của chị Ngọc đã được thị trường chấp nhận và ủng hộ rất nhiều.

Làm giàu từ việc sản xuất bột matcha

Có lẽ câu chuyện của chị Nguyễn Thị Bích Ngọc sẽ là động lực lớn cho những ai đang muốn khởi nghiệp trên chính quê hương của mình. Tận dụng những thứ có sẵn tại quê hương, nghiên cứu khởi nghiệp và đưa ra những sản phẩm chất lượng, giá thành cao. Để biết thêm thông tin chi tiết về câu chuyện của chị Ngọc bạn có thể nhấp vào link dưới đây:

Nông dân kiếm tiền tỷ từ nền tảng mạng xã hội - Lê Văn Cả

Anh nông dân kiếm tiền tỷ từ ý tưởng khởi nghiệp ít vốn trên nền tảng mạng xã hội - Lê Văn Cả. Đúng vào thời điểm dịch bệnh covid 19 căng thẳng, hoạt động kinh doanh đều ngừng trệ. Trong đó có vườn hoa của anh Cả, lúc này anh nảy ra ý tưởng lập kênh tiktok và bán hàng online. Sau nhiều khó khăn vất vả thì hiện tại kênh tiktok “Hoa Hồng Mê Linh” của anh đã có hơn 233 nghìn người theo dõi và nhiều clip triệu view.

Từ kênh tik tok này anh Cả đã thu về được doanh thu khủng, từ một vườn hoa địa phương nhỏ đã phát triển và được mọi người trên cả nước biết đến và đặt mua. Vườn hoa của anh không còn bị động chờ thương lái đến mua mà giờ đây đã chủ động tìm đến khách hàng và được giá hơn sơ với việc bán cho trung gian.

Anh nông dân kiếm tiền tỉ nhờ khởi nghiệp trên nền tảng mạng xã hội

Qua câu chuyện của anh Cả, chúng ta có thể rút ra được rằng việc biết cách tận dụng công nghệ số vào kinh doanh là một lợi thế. Chúng ta phải phát triển, theo đuổi để phát triển và thành công hơn trong tương lai.

Chi tiết câu chuyện của anh Cả và ý tưởng khởi nghiệp ít vốn thành công của mình:

Chàng trai xứ Thanh Trần Văn Hùng và giấc mơ khởi nghiệp vươn ra thế giới từ túi xách thủ công

Chàng trai xứ Thanh Trần Văn Hùng - tấm gương thành công với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn từ nguyên liệu thủ công. Sau 2 năm thành lập, thương hiệu Cỏ May của anh Hùng đang ngày càng được biết đến và yêu thích nhiều hơn. Không chỉ thu hút khách hàng trong nước, các sản phẩm của Cỏ May cũng đã được xuất khẩu theo dạng bán lẻ ở Mỹ và Singapore trên các trang thương mại điện tử Amazon, Ebay, Etsy.

Ý tưởng khởi nghiệp của anh Hùng bắt nguồn từ một lần nhìn thấy chị đồng nghiệp tìm kiếm các thương hiệu túi xách nữ hàng hiệu và chị ấy có chiếc túi làm bằng nguyên liệu tự nhiên rất ấn tượng. Anh hùng chợt nhớ ra làng quê mình cũng là một làng nghề làm đồ dùng thủ công, sau nhiều lần đắn đo anh Hùng quyết định về quê khởi nghiệp. 

Với niềm đam mê, nhiệt huyết, Hùng vẫn đang tiếp tục nỗ lực từng ngày để thực hiện ước mơ nâng tầm Cỏ May trở thành thương hiệu túi xách thời trang handmade hàng đầu, góp phần đưa sản phẩm thủ công truyền thống của quê hương Nga Sơn vươn ra thế giới.

Ý tưởng khởi nghiệp từ nguyên liệu thủ công

Ý tưởng, mục tiêu đem sản phẩm truyền thống của Việt Nam ra thế giới của anh Hùng thực sự là một tấm gương đáng noi theo. Chi tiết quá trình khởi nghiệp của anh Trần Văn Hùng tại link sau:

Hai là cử nhân kinh tế, Mai Thị Lê và Vương Đình Hiếu đã thành công với quyết định về quê khởi nghiệp nuôi thỏ

Mai Thị Lê và Vương Đình Hiếu, cả hai là cử nhân kinh tế, đã thành công với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn từ việc nuôi thỏ sau khi tốt nghiệp. Chỉ sau một năm triển khai mô hình nuôi thỏ, tổng tài sản của 2 bạn trẻ đã lên hơn 400 triệu đồng.

Ban đầu, gia đình phản đối quyết định này, nhưng cả hai đã chứng minh sự thành công của mình. Dù gặp khó khăn ban đầu với việc thỏ chết hàng loạt, nhưng cả hai không từ bỏ và tìm hiểu để tìm ra giải pháp.

Thành công đến khi họ tìm được giống thỏ ngoại New Zealand và đã phát triển trại thỏ của mình từ 50 con giống ban đầu lên 200 con. Hiệu quả kinh tế đáng khích lệ đã giúp cả hai giàu có và họ cũng quay lại giúp đỡ những người nông dân khác trên địa phương. Nuôi thỏ là một công việc có thể mang lại lợi nhuận nhanh chóng và phù hợp với điều kiện chăn nuôi gia đình.

Mai Thị Lê và Vương Đình Hiếu đã thành công với quyết định về quê khởi nghiệp nuôi thỏ

Từ câu chuyện làm giàu của hai bạn trẻ,chúng tôi đã đưa ra lời khuyên cho các bạn muốn khởi nghiệp đó chính là phải tìm hiểu thật kỹ sản phẩm muốn kinh doanh. Như tìm đúng giống thỏ giúp 2 bạn Mai Thị Lê và Vương Đình Hiếu thành công.

Thông tin chi tiết về ý tưởng khởi nghiệp ít vốn từ việc nuôi thỏ của hai bạn cử nhân:

Cô gái Lương Thị Diễm Trinh khởi nghiệp thành công từ 3 triệu đồng tiền vốn với hoa Sa Đéc 

Chị Lương Thị Diễm Trinh đã rất thành công với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn của mình từ vườn hoa Sa Đéc. Chị Trinh bắt đầu ý tưởng khởi nghiệp làm trà hoa với số vốn vỏn vẹn chỉ 3 triệu đồng và đến hiện nay chị đã cho ra thị trường hơn 10 loại trà và được lấy sỉ hàng ngày. Tính trung bình mỗi tháng, trừ hết các khoản chi thì chị thu về cho mình hơn 30 triệu đồng.

Điều đáng nói là chị chưa trải qua bất kỳ một trường lớp nào về trà, hành trang của chị chỉ là niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm tin vào sự lựa chọn của mình.

Tất nhiên, không có thành công nào là không có khó khăn, chị Trinh chia sẻ: “Không biết chị đã phải bỏ đi bao nhiêu mẻ trà vì không thành công”. Nhưng để có được như ngày hôm nay chị Trinh đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn như lời dị nghị, xỉa xói từ những người xung quanh hay nhưng thất bại trong quá trình làm nên sản phẩm.

Lúc đầu để có thể tiết kiệm được chi phí tối đa, chị Trinh đã “Lấy công làm lãi” các công đoạn hay quy trình từ trồng, hái, phơi sấy chị đều tự mình làm hết, đến công đoạn bán hàng cũng chính chị tự thiết kế bao bì, tự marketing cho sản phẩm, dần dần ổn định và số lượng sản phẩm cần nhiều hơn, chị Trinh mới thuê thêm người làm.

Khởi nghiệp thành công với hoa Sa-Đéc

Từ tấm gương sáng là chị Trinh chúng ta có thể học hỏi được điều dẫn đến thành công chính là niềm đam mê, nhiệt huyết và kiên trì. Đồng thời phải tự mình vực dậy trước khó khăn, tự làm những việc mà mình làm được để tiết kiệm chi phí và dễ kiểm soát vấn đề. Để hiểu rõ hơn về ý tưởng khởi nghiệp ít vốn của chị Trinh các bạn có thể vào link dưới đây:

Anh Vũ Thanh Toàn kiếm được gần 100 triệu đồng/tháng nhờ trồng sen 

Với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn đầy táo bạo của anh Vũ Thanh Toàn đã giúp anh kiếm được gần 100 triệu đồng/tháng nhờ trồng sen. Năm 2015, anh Toàn quyết định nghỉ việc để về quê trồng sen vì anh cảm thấy chán nản với công việc trước đây.

Anh đã tìm hiểu mô hình trồng sen trong chậu qua mạng xã hội và sau đó thuê một mảnh đất để trồng thử nghiệm hơn 1000 chậu sen mini. Anh đã nhận thấy hiệu quả tốt và quyết định nhân rộng mô hình lên gấp 10 lần, thuê thêm đất và trồng 10.000 chậu sen từ mini đến tầm trung.

Anh cũng tận dụng khu vườn sen để làm du lịch, mở cửa cho khách tham quan và còn bán vé vào chụp hình. Với kinh nghiệm tích lũy được, anh Toàn đã mở rộng diện tích và kết hợp với những người yêu sen ở các thành phố khác để trồng sen cạn và phát triển thêm nguồn kinh tế.

Anh cho biết mỗi tháng, anh đón được khoảng 200-300 khách và thu nhập của anh đã tăng lên gần 100 triệu đồng/tháng nhờ kinh doanh sen và các dịch vụ liên quan.

Kiếm gần 100 triệu đồng/tháng nhờ trồng sen

Chi tiết quy trình đi đến thành công với ý tưởng khởi nghiệp của anh Toàn được viết đầy đủ trong link báo dưới đây:

Huế My nhân vật bỏ phố về vườn thành công với đồ thủ công mỹ nghệ

Huế My với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn đã rất thành công trong việc kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ gáo dừa, một nguyên liệu vô cùng rẻ. Với niềm đam mê của mình, Huế My đã sử dụng gáo dừa để sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và thu về lợi nhuận cao.

Gáo dừa là một nguyên liệu xanh, an toàn và thân thiện với môi trường. Công ty của Huế My hiện sản xuất gáo dừa trong ba nhóm sản phẩm chính: vật dụng gia đình, đồ chơi trẻ em và vật dụng kết hợp trang trí. Cô còn dự định xuất khẩu mặt hàng gáo dừa đi Hoa Kỳ và châu Âu.

Kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ gáo dừa

Dự án khởi nghiệp của Huế My đã được công nhận là một trong số ít các dự án của thanh niên Bến Tre gắn với ứng dụng thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0. Để biết rõ hơn về quy trình khởi nghiệp của Huế my bạn có thể theo dõi link sau:

Cô gái 9X Nguyễn Thị Huyền và bài học khởi nghiệp thành công từ số vốn 3 triệu đồng

Cô gái 9X Nguyễn Thị Huyền một tấm gương sáng đã thành công với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn. Nguyễn Thị Huyền, một cô gái trẻ đã quyết định khởi nghiệp trong ngành mỹ phẩm dù có nhiều nguy cơ và khó khăn. Với số vốn ban đầu chỉ có 3 triệu đồng, đến hiện nay cô đã quản lý và hỗ trợ hệ thống đại lý trong tỉnh Gia Lai lên đến con số 50 đại lý.

Cô chọn thương hiệu MOCHA, một thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên, để phù hợp với người dân vùng đất Tây Nguyên không đủ khả năng tiếp cận với những sản phẩm đắt đỏ. Huyền luôn tôn trọng nguyên tắc chỉ bán sản phẩm mà cô thực sự hiểu và tư vấn tốt nhất cho khách hàng. Cô đã nhận danh hiệu Tổng đại lý xuất sắc nhất và Tổng đại lý xuất sắc của năm từ thương hiệu MOCHA.

Điều quan trọng mà Huyền học được là kiên trì theo đuổi đam mê, đó là yếu tố quyết định sự thành công khi khởi nghiệp.

Khởi nghiệp ngành mỹ phẩm

Chi tiết câu chuyện khởi nghiệp của cô gái 9X Nguyễn Thị Huyền tại link sau:

Trên đây là top 10 tấm gương người thật việc thật đã rất thành công với ý tưởng khởi nghiệp ít vốn của mình tại quê hương mà chúng tôi đã tổng hợp. Bằng niềm đam mê, nhiệt huyết và sự cố gắng kiên trì của mình, họ đã làm giàu cho bản thân, cho quê hương đất nước. Họ đáng để chúng ta học hỏi và noi theo.