Thương hiệu - Doanh nghiệp

Viwat và hành trình chinh phục người Việt với những chiếc đồng hồ “thuần” Việt

Ngọc Linh

VIWAT là thương hiệu đến từ Việt Nam ra đời với sứ mệnh lưu giữ và nâng tầm những nét đẹp văn hoá Việt thông qua chiếc đồng hồ đeo tay. Tuy là “sinh sau đẻ muộn” nhưng những đồng hồ chất lượng cao với đầy đủ tính năng, bền bỉ theo thời gian và mang đậm bản sắc dân tộc đã thu hút được sự quan tâm của giới mộ điệu Việt.

Câu chuyện thương hiệu Viwart

Thành lập vào tháng 8 năm 2017, thương hiệu trẻ Viwat đã rất nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trong làng đồng hồ Việt cũng như tạo nên một thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng thông qua những dòng sản phẩm độc đáo, mới lạ thể hiện trọn vẹn tinh thần văn hoá Việt. Đồng hồ Viwat đã gói gọn hình ảnh đất nước Việt Nam thông qua việc tái hiện những địa danh nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, chợ Bến Thành,... trên từng sản phẩm.

Mẫu đồng hồ Viwat được lấy cảm hứng từ trống đồng Đông Sơn

Quá trình hình thành thương hiệu Viwat đã được hiện thực hóa bởi doanh nhân trẻ Ngô Xuân Thạnh với niềm yêu thích đối với kinh doanh đồng hồ và khao khát mang vẻ đẹp của đất nước đến rộng rãi hơn với công chúng. Tất cả các yếu tố đó kết hợp lại tạo nên ý tưởng làm đồng hồ thương hiệu Việt Viwat. Những thiết kế của Viwat lấy biểu tượng, nét đẹp của Việt Nam làm giá trị cốt lõi bởi lẽ Viwat với châm ngôn không ngừng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm đẹp, bền, chất lượng tốt, không chỉ dành riêng cho người Việt, mà còn có thể xuất khẩu hình ảnh Việt tới bạn bè quốc tế để quảng bá những nét đẹp, hình ảnh con người Việt. “Mình muốn khi bạn bè quốc tế đeo Viwat, họ không những cảm nhận được vẻ đẹp của sản phẩm mà còn muốn tới thăm đất nước mình” Anh Ngô Xuân Hạnh khẳng định.

Founder & CEO của thương hiệu Viwat - Anh Ngô Xuân Hạnh

Những bộ sưu tập chuẩn mực đậm đà bản sắc Việt

Khi nhắc đến thương hiệu đồng hồ thời trang cao cấp, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Thụy Điển....Chính điều này đã thúc đẩy những thương hiệu đồng hồ Việt - Viwat đã ra đời với sứ mệnh khơi gợi lòng tự hào của người Việt khi sử dụng chiếc đồng hồ chất lượng cao với đầy đủ tính năng, bền bỉ và mang màu sắc dân tộc. Ngay từ khi thai nghén, Viwat đã nhận được nhiều quan tâm tích cực đến từ các bạn trẻ. Sản phẩm được kỳ vọng là chiếc đồng hồ “thuần” Việt chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu và vượt lên trên những giá trị cơ bản của chiếc đồng hồ thông thường.

Ẩn tượng đầu tiên với sản phẩm Viwat chính là hình tượng của Việt Nam được lồng ghép một cách tinh tế qua từng chi tiết nhỏ của sản phẩm từ vỏ hộp xanh sang trọng với logo sao năm cánh ánh bạc cách điệu cho đến Logo mô phỏng lá cờ Tổ Quốc ở mặt sau đồng hồ đã thể hiện tinh thần "quốc hồn quốc túy" một cách trọn vẹn. Thiết kế tỉ mỉ cho thấy được sự trân trọng sản phẩm từ nhà sản xuất.

Logo mô phỏng Quốc kỳ ở mặt sau đồng hồ ViWat

Viwat với những thiết kế hướng đến giới trẻ với vẻ ngoài năng động, thiết kế nhỏ gọn, không quá 50 gam, dây đeo da khỏe khoắn với 2 gam chủ đạo màu đen, trắng dùng cho cả nam, nữ. Hiện nay, Viwat cũng đã bổ sung thêm hàng loạt màu sắc mới để phù hợp với thị hiếu và đa dạng hóa mẫu mã nhằm giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Mặt kính khoáng Mineral trong suốt tinh tế cùng hai dây kim thanh mảnh, cọc số tối giản tạo vẻ sang trọng. Mọi thông số về kích cỡ của các chi tiết được nghiên cứu tỉ mỉ dựa trên thói quen người sử dụng, kích cỡ cổ tay người dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, theo ghi nhận mới nhất, tất cả các sản phẩm đồng hồ của Viwat đều được nâng cấp lên độ chống nước 5ATM, là chỉ số chống nước mức độ tốt trên thị trường đồng hồ hiện nay.

So với những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản thì đồng hồ Viwat được thiết kế bởi đội ngũ người Việt kết hợp gia công sử dụng công nghệ Epson Corp thuộc Seiko Nhật Bản. Sản phẩm được lắp ráp tại các xưởng chuyên nghiệp của Trung Quốc nhằm tối ưu chi phí, đồng thời đảm bảo trình độ chuyên môn để cho ra một sản phẩm chất lượng.

Đặc trưng của thương hiệu là bộ sưu tập Viwat Sài Gòn thì điểm độc đáo chính là ngay giữa trung tâm chiếc đồng hồ là biểu tượng tháp đồng hồ của chợ Bến Thành – Khu chợ lâu đời bậc nhất Đông Nam Á. Ra đời từ thời Pháp thuộc, trải qua nhiều thăng trầm đi qua bao cột mốc lịch sử tháp đồng hồ gần như đã trở thành biểu tượng của đất Sài thành. Nhịp đồng hồ chạy bền bỉ qua năm tháng đã giữa trung tâm Sài gòn trở thành biểu tượng văn hoá kết hợp với chiếc đồng hồ đeo tay mang đậm dấu ấn của thời đại.

Viwat Sài Gòn

Tương tự như bộ sưu tập Viwat Sài Gòn sử dụng hình ảnh tháp đồng hồ Bến Thành thì Viwat Hà Nội đã đưa một biểu tượng vô cùng quen thuộc khác là hồ Hoàn Kiếm để tạo ra một tác phẩm vừa nghệ thuật, vừa thời trang nhưng lại cổ điển. Tuy lồng ghép những địa danh nổi tiếng vào sản phẩm nhưng lại không bị rối mắt bởi khả năng đơn giản hoá biểu tượng và biến tấu theo phong cách hiện đại, đơn giản nhưng không nhàm chán. Các sản phẩm của Viwat có thể sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Viwat Hà Nội

Giá bán một chiếc đồng hồ Viwat, so với mặt chung trên thị trường, được đánh giá là khá rẻ, dao động từ khoảng từ 1- 2 triệu đồng. Riêng đối với dòng Viwat Tinh Hoa mới ra mắt gần đây, giá bán dao động từ 2 - 6 triệu đồng tùy sản phẩm (Giá cập nhật tháng 11/2022, có thể thay đổi theo thời gian).

Viwat – Di sản mang hơi thở của thời đại

Hiện nay, Việt Nam với nền kinh tế đang dần phát triển và được kỳ vọng là con rồng kinh tế mới trong khu vực tuy nhiên cũng như nhiều quốc gia khác yếu tố di sản văn hóa luôn được quan tâm đặt lên trên hàng đầu như là một cách gìn giữ quốc hồn, quốc túy dân tộc. Ở mỗi thời đại khác nhau, người trẻ Việt luôn có cách riêng để khai thác vẻ đẹp của văn hoá, cất cao tiếng nói về những giá trị truyền thống, đồng thời luôn tìm kiếm, sáng tạo để nâng tầm di sản văn hóa.

Xem thêm: 15 Thương hiệu đồng hồ nữ được yêu thích

Viwat được hiểu đơn giản là thương hiệu đồng hồ Việt Nam được sinh ra để trả lời cho câu hỏi của thời đại: “Người Việt trẻ sẽ mang niềm tự hào của quê hương đất nước đến với bạn bè quốc tế như thế nào ?”

Một chiếc đồng hồ tốt sẽ là người bạn đồng hành tin cậy sát cánh trên mọi khoảnh khắc chặng đường ta đi. Nhưng hơn hết, một chiếc đồng hồ mang đủ cả “ tâm” và “ tầm” sẽ trở thành tiền đề chinh phục thế giới bằng bằng cá tính và ý nghĩa của mình. Điều đó cũng là điều mà Viwat đang hướng đến.