Thương hiệu - Doanh nghiệp

#10 thương hiệu bảo hiểm nhân thọ UY TÍN NHẤT năm 2023

Ngọc Linh

Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam đã chính thức đưa ra danh sách 7 thương hiệu bảo hiểm được cho đáng tin cậy năm 2023. Hãy xem bài viết dưới đây để đưa ra quyết định đúng đắn trước khi mua nhé!

Theo đó, bảng xếp xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín dựa vào 3 tiêu chí, gồm:

  • Năng lực và hiệu quả tài chính: Điều này thể hiện qua báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất, bao gồm tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…
  • Uy tín truyền thông: Uy tín truyền thông của các công ty bảo hiểm được đánh giá bằng phương pháp Media Coding được kiểm định trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng.
  • Điều tra, khảo sát: Các đối tượng điều tra, khảo sát về độ uy tín của công ty bảo hiểm thường là: Khách hàng và các chuyên gia tài chính. Điều tra khảo sát về tình hình của các công ty bảo hiểm được thực hiện trong tháng gần nhất của năm trước về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm.

Bảng xếp hạng top 10 thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín

Nguồn: Vietnam Report

Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ

Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ là một trong những thương hiệu bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam nằm trong top những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu hiện nay. Sau 27 năm thành lập thì công ty đang được khách hàng trên toàn quốc đánh giá cao và ủng hộ mạnh mẽ. Tính tới thời điểm hiện tại thì Bảo Việt Nhân thọ đã cung cấp tới hơn 50 sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng, nhu cầu từng khách hàng để đặt nền móng cho bài toán tài chính vững chắc và linh hoạt hơn.

Ưu điểm nổi bật:

  • Mạng lưới rộng khắp trên 64 tỉnh thành và hơn 300 điểm phục vụ khách hàng.
  • Lịch sử hoạt động lâu năm nhất tại Việt Nam với mức độ uy tín cao trong ngành.
  • Đứng số 1 top 10 những thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất tại Việt Nam dẫn đầu thị trường bảo hiểm và nhận được đánh giá cao nhất qua khảo sát khách hàng, các chuyên gia tài chính.
  • Là 1 trong những công ty bảo hiểm có năng lực và hiệu quả tài chính cao.
  • Sản phẩm, dịch vụ tài chính có chất lượng đúng theo đúng tôn chỉ “Giá trị nằm ở sự bảo vệ khách hàng”
Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ

Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ DAI-ICHI Life Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Nhật Bản 

Dai-ichi Life Việt Nam là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ trực thuộc Tập đoàn Dai-ichi Life - doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất tại Nhật Bản và là một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới với tiềm lực tài chính vững mạnh và kinh nghiệm hoạt động gần 120 năm. Sau 16 năm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam đã trở thành thương hiệu bảo hiểm nhân thọ có nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ nhiều nhất hiện nay.

Ưu điểm nổi bật:

  • Phục vụ hơn 4,5 triệu khách hàng thông qua đội ngũ hơn 2.000 nhân viên và 114.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp.
  • Đứng vị trí thứ nhất về tiềm lực tài chính và mạng lưới phục vụ khách hàng lên đến hệ thống 300 văn phòng và tổng đại lý rộng khắp Việt Nam.
  • Đứng thứ 2 về khả năng điều hành tài chính tốt trong bảng xếp hạng về tài chính của các công ty bảo hiểm nhân thọ.
  • Nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch Nước và nhiều giải thưởng đến từ các tổ chức hàng đầu khác.

Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ DAI-ICHI Life Việt Nam

Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tin cậy 

Thương hiệu AIA Việt Nam là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ của Tập đoàn AIA - tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Sau 23 năm thành lập, AIA Việt Nam hiện đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu và là thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy.

Ưu điểm nổi bật:

  • Đứng số 1 thế giới về số lượng thành viên MDRT và hiện có hơn 200 văn phòng trải dài toàn quốc với mạng lưới 6 ngân hàng đối tác uy tín.
  • AIA Việt Nam luôn chú trọng việc xây dựng những mô hình dịch vụ sáng tạo nhằm đem đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng thông ví dụ như “iPoS”, “nest by AIA”, “AIA Exchange” và “Tổng Đại Lý NEXT”.
  • Đứng thứ 2 dựa trên thống kê khảo sát khách hàng, chuyên gia tài chính về mức độ uy tín của các thương hiệu bảo hiểm nhân thọ.
Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA Việt Nam

Prudential Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đạt huân chương lao động 

Prudential Việt Nam là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ thành viên của Tập đoàn Prudential, tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới được thành lập từ năm 1848 với 17 triệu khách hàng tại Châu Á và Châu Phi. Hiện nay thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Prudential đang là một trong những công ty có mức độ nhận diện thương hiệu lớn Việt Nam với tuyên ngôn thương hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, luôn đặt khách hàng làm trọng tâm.

Ưu điểm nổi bật:

  • Nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức trong và cả ngoài nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng, đạt danh hiệu. Công ty bảo hiểm nhân thọ có hoạt động xã hội tốt nhất ( Tạp chí Bảo hiểm châu Á trao tặng), TOP 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín mỗi năm…
  • Đứng thứ nhất về kết quả năng lực tài chính trong số các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín.
  • Sở hữu đội ngũ 223.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, hơn 350 văn phòng Tổng Đại lý, cùng mạng lưới 8 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 1,6 triệu khách hàng trên toàn quốc.tại 63 tỉnh thành trên cả nước
  • Hệ thống bảo lãnh viện phí tại hơn 128 bệnh viện và phòng khám khắp Việt Nam.
  • Prudential được xem là đơn vị bảo hiểm tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng.

Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam

Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Chubb Việt Nam được đánh giá cao 

Chubb Life là khối kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) toàn cầu của Tập đoàn thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Chubb. Tại Châu Á, Chubb Life đã thành lập các đơn vị thành viên với 100% vốn sở hữu tại Hong Kong SAR, Indonesia, Hàn Quốc, Myanmar, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam và một công ty liên doanh BHNT tại Trung Quốc. Bên cạnh cung cấp bảo hiểm nhân thọ thì Chubb còn cung cấp cả bảo hiểm phi nhân thọ.

Ưu điểm nổi bật:

  • Là công bảo hiểm đi đầu trong việc giới thiệu dòng sản phẩm kế hoạch tài chính trọn đời vào thị trường Việt Nam (3/2006).
  • Được đánh giá cao về năng lực và tiềm lực tài chính.
  • Được vinh danh liên tiếp hai giải thưởng “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021” và “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021”.
  • Nằm trong top 10 những thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam.
Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Chubb Việt Nam

Generali Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ dịch vụ được đánh giá cao 

Generali Việt Nam là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ thành viên của Generali - tập đoàn bảo hiểm Italia, được thành lập năm 1831 tại Trieste, Italy - một trong những Tập đoàn bảo hiểm lớn nhất thế giới có mặt tại 50 quốc gia tại thị trường Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á. Sau 10 năm hoạt động, Generali Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam với những giá trị phẩm chất “Người bạn trọn đời”: Đơn giản, chủ động, sáng tạo, thấu cảm.

Ưu điểm nổi bật:

  • Phục vụ 400.000 khách hàng thông qua mạng lưới 70 văn phòng tổng đại lý khắp Việt Nam với 97% khách hàng sử dụng dịch vụ đánh giá trên 4 sao
  • Generali được bình chọn “Công ty Bảo hiểm tốt nhất thế giới” bởi tạp chí danh giá Forbes vào năm 2019.
  • Mức độ uy tín truyền thông cao khi nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng bởi những chiến dịch truyền thông “Sống Như Ý” đầy cảm xúc và chạm tới được trái tim khán giả cũng như nêu bật lên được châm ngôn sống vui vẻ, lạc quan “La Dolce Vita” của người Ý và sống theo ý mình muốn.
  • Đạt danh hiệu là thương hiệu bảo hiểm truyền cảm hứng khu vực châu Á 2021 tại Giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards.

Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam

Công ty TNHH Hanwha Life Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam 

Công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ thuộc tập đoàn Hanwha - một trong 7 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới với tổng tài sản hơn 196,2 tỷ đô la Mỹ với mạng lưới gồm 616 thành viên trên toàn cầu. Hanwha Life với tầm nhìn trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất tại Việt Nam bằng cách cung cấp dịch vụ và giải pháp tốt nhất hướng đến khách hàng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Nhận được danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín” liên tục trong 6 năm (từ 2017 đến 2023).
  • Hanwha Life Việt Nam đang có hơn 500 nhân viên cùng hơn 44.000 tư vấn tài chính hoạt động ở trên 170 điểm phục vụ gần 1.000.000 khách hàng trên cả nước.
  • Được xếp hạng tín dụng cao nhất là “AAA” bởi Korea Ratings và Cơ quan Kiểm định Thông tin Dịch vụ Tín dụng Hàn Quốc.
  • Là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam.
  • Đạt giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 7 và giải thưởng doanh nghiệp vì cộng đồng Saigon Times CSR (2021).
Công ty TNHH Hanwha Life Việt Nam

Cathay Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ số 1 tại Đài Loan

  • Năm thành lập: 2008
  • Website: https://www.cathaylife.com.vn/cathay/
  • Hotline: 028 6255 6393

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Cathay trực thuộc tập đoàn tài chính hàng đầu Cathay, đây là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ số một trong ngành ở Đài Loan. Trong hơn 6 thập niên qua, công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay vẫn duy trì được mức doanh thu, tài sản và chính sách phát triển ổn định. Cathay với triết lý “Luôn tôn trọng khách hàng, hướng tới một dịch vụ hoàn hảo” đã khẳng định được vị thế của mình tại thị trường nội địa và nước ngoài, chinh phục từ thị trường Đài Loan tới thị trường Việt Nam.

Ưu điểm nổi bật:

  • Là công ty Châu Á đầu tiên được Bộ tài chính cấp phép hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.
  • Lọt top 10 thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đáng tin cậy ở Việt Nam với nền tảng tài chính mạnh trong 7 năm liên tiếp.
  • Mạng lưới với hơn 70 chi nhánh văn phòng trên toàn quốc với vốn điều lệ lên đến hơn 700 triệu USD.
  • Đạt giải thưởng Rồng vàng doanh nghiệp có dịch vụ xuất sắc.
  • Đạt giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
  • Đạt các giải thưởng “Mẹ tin dùng con lớn khôn” trong nhiều năm liên tiếp.
Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Cathay Việt Nam

Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas được tin yêu nhất 

  • Năm thành lập: 2016
  • Website: https://mbageas.life/
  • Hotline: 024 2229 8888

Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) được xây dựng trên cơ sở liên doanh giữa 3 đối tác gồm: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan. Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 74/GP/KDBH của Bộ Tài chính với mục tiêu trở thành Công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu được tin yêu nhất hiện thực hóa sứ mệnh: "Đồng hành cùng Bạn dựng xây hạnh phúc" 

Ưu điểm nổi bật:

  • Với chiến lược phát triển "Đa kênh", kênh Bancassurance được triển khai phòng giao dịch MB rộng khắp tại 300 chi nhánh trên toàn quốc.
  • Kênh đại lý truyền thống với hàng ngàn tư vấn viên, cùng hệ thống văn phòng chính thức có mặt tại khắp các tỉnh thành sẵn sàng phục vụ khách hàng.
  • Hệ sinh thái kỹ thuật số được phát triển đồng bộ, thông minh và chuyên nghiệp trên các nền tảng website, fanpage, Zalo, ứng dụng MB App, ứng dụng Viettel Pay…
  • Đạt danh hiệu doanh nghiệp bảo hiểm start-up năm 2018 do Asia Insurance Review bình chọn và trao tặng.
  • Lọt top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam trong năm 2020,2023
  • Đạt giải thưởng Finance Award 2019, danh mục doanh nghiệp bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam do tạp chí Finance Magazine bình chọn.
Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas

Mirae Asset Prévoir: Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ được vinh danh nhiều giải thưởng

  • Năm thành lập: 2005
  • Website: https://www.map-life.com.vn/
  • Hotline: 1900 6603

Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir là thành viên của Công ty bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset (Hàn Quốc) và Tập đoàn Prévoir (Pháp). Mirae Asset Prévoir là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, cung cấp tập hợp các giải pháp tài chính toàn diện và bền vững cho khách hàng và đối tác, cam kết mang đến trải nghiệm dịch vụ tối ưu: Nhanh chóng - Hữu ích.

Ưu điểm nổi bật:

  • Mirae Asset Prévoir được vinh danh Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm 2023 (Vietnam Report).
  • Đạt giải thưởng “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” trong 5 năm liên tiếp cho đến nay.
  • Đạt giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam”, danh hiệu “Top tổ chức/ doanh nghiệp KH&CN và Đổi mới sáng tạo”.
  • Đạt giải thưởng Rồng Vàng 2023 và được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu với hạng mục “Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ hàng đầu năm 2022 – 2023”.
  • Đạt Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam do Viet Research phối hợp cùng Báo Đầu Tư tổ chức.
  • Mirae Asset Prévoir đạt danh hiệu Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2022.
Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Mirae Asset Prévoir

Mỗi công ty bảo hiểm và mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm riêng biệt. Vì thế, không có bảo hiểm nào là hoàn hảo nhất. Thay vào đó, bạn nên chọn thương hiệu và sản phẩm mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với bản thân và gia đình. Hi vọng thông qua bài viết trên, bạn có thể có thêm cơ sở tham khảo để chọn được công ty bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất.