Kiến thức

Review 15 sách khởi nghiệp nổi tiếng ĐƯỢC KHUYÊN ĐỌC

Huỳnh Nga

Review 15 sách khởi nghiệp nổi tiếng chi tiết nhất 2023 như: Quốc gia khởi nghiệp, họ đã khởi nghiệp như thế nào?, khởi nghiệp kinh doanh online,... mà startup nhất định phải đọc.

Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor, Saul Singer

  • Tên tiếng Anh: Start - Up Nation
  • Giá sách tham khảo: 184.000 VND/quyển

“Quốc gia khởi nghiệp” của Dan Senor, Saul Singer là một cuốn sách khởi nghiệp hàng đầu của nhiều doanh nhân. Xuyên suốt cuốn sách là những sự phát triển huyền bí, ảo diệu của nền kinh tế Israel từ lúc chưa có gì trong tay cho đến khi quốc gia này có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Cuốn sách được viết với ngòi phong bút sắc sảo, đặc sắc, từ ngữ dịu dàng đã đem đến cho người đọc những cái nhìn mới mẻ về đất nước Israel. Trả lời cho câu hỏi tại sao Israel phát triển vượt bậc và có nền công nghệ tiên tiến và kinh tế phát triển không thua kém gì thung lũng Silicon Hoa Kỳ.

Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor, Saul Singer

Tác giả của cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp là Dan Senor - Saul Singer. Họ đều là những doanh nhân thành đạt thực thụ. Dan Senor còn là một quan chức dân sự lâu ở Iraq. “Quốc gia khởi nghiệp” là cuốn sách phân tích toàn diện nền kinh tế khởi nghiệp của Israel. Quốc gia khởi nghiệp là sách bán chạy nhất của tạp chí phố Wall năm 2010.

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Tiki: Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor, Saul Singer

►Fahasa: Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor, Saul Singer

►Shopee: Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor, Saul Singer

 Kinh điển về Khởi nghiệp - Bill Aulet

  • Tên tiếng Anh: Disciplined Entrepreneurship
  • Giá sách tham khảo: 250.000 VND/quyển

“Kinh điển về Khởi nghiệp” thật sự là sách khởi nghiệp kinh điển của tác giả Bill Aulet thuộc Viện Công nghệ Massachusetts - MIT. Từ kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh nhiều lần của mình, ông đã trình bày trong cuốn sách những chỉ dẫn cụ thể nhất để một ý tưởng kinh doanh có thể phát triển thành doanh nghiệp vững mạnh.

Kinh điển về Khởi nghiệp - Bill Aulet

Cuốn sách đã đưa ra 24 Bước, với 6 chủ đề dễ hiểu mà bạn cũng dễ áp dụng với cả môi trường kinh doanh ở Việt Nam:

  1. Xác định rõ khách hàng của bạn là ai? Họ ở đâu?
  2. Giá trị bạn mang lại cho khách hàng của mình là gì?
  3. Làm thế nào đưa được sản phẩm tới tay khách hàng?
  4. Cách thức tạo ra doanh thu từ sản phẩm của mình?
  5. Kế hoạch thiết kế và phát triển sản phẩm ra sao?
  6. Làm sao để gọi vốn và tăng quy mô của doanh nghiệp?

Sau khi đọc cuốn sách “Kinh điển về Khởi nghiệp”, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về quy trình và từng bước cụ thể để khởi nghiệp. Cuốn sách còn là cẩm nang tuyệt vời giúp bạn trong những bước đầu kiến tạo doanh nghiệp, tránh khỏi những thử thách vốn có trong môi trường cạnh tranh như hiện nay.

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Tiki: Kinh điển về Khởi nghiệp - Bill Aulet

►Fahasa: Kinh điển về Khởi nghiệp - Bill Aulet

►Shopee: Kinh điển về Khởi nghiệp - Bill Aulet

Họ đã khởi nghiệp như thế nào? - David Lester

  • Giá sách tham khảo: 100.000 VND/quyển

“Họ đã khởi nghiệp như thế nào?” là cuốn sách hay về sách khởi nghiệp hay. Cuốn sách đề cập đến con đường thành công của 30 doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp đều có những câu chuyện khởi nghiệp riêng biệt, những khó khăn không giống nhau. Đôi khi những khó khăn và thất bại của họ cũng có thể là vấn đề của bạn trong tương lai. Vì vậy, hãy tham khảo cách mà 30 doanh nghiệp này đã vượt qua vấn đề như thế nào nhé.

Họ đã khởi nghiệp như thế nào? - David Lester

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Tiki: Họ đã khởi nghiệp như thế nào? - David Lester

►Fahasa: Họ đã khởi nghiệp như thế nào? - David Lester

►Shopee: Họ đã khởi nghiệp như thế nào? - David Lester

Khởi nghiệp kinh doanh online - Nguyễn Trí Long

  • Giá sách tham khảo: 160.000 VND/quyển

“Khởi nghiệp kinh doanh online” là cuốn sách khởi nghiệp cần thiết trong thời kỳ kỷ nguyên số, thời kỳ mà người người nhà nhà đều “online”. Kinh doanh online nay đã trở thành trào lưu, đem lại những lợi ích kinh tế khó tưởng tượng được. Do đó, nếu bạn đang muốn kinh doanh online mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì đọc ngay cuốn sách “Khởi nghiệp kinh doanh online” của tác giả Nguyễn Trí Long.

Khởi nghiệp kinh doanh online - Nguyễn Trí Long

“Khởi nghiệp kinh doanh online” được viết theo văn phong gần gũi, dễ đọc, dễ hiểu và dễ áp dụng tại Việt Nam. Bán cái gì, tìm nguồn hàng ở đâu, cách giao hàng, có cần nhiều vốn không,... Cuốn sách sẽ trả lời tất tần tật những câu hỏi trên, mở ra cho bạn một lộ trình tổng quan để kinh doanh online trên các nền tảng số. Một cuốn sách khởi nghiệp thật sự cần thiết, bạn còn chần chừ gì mà không đặt hàng ngay.

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Fahasa: Khởi nghiệp kinh doanh online - Nguyễn Trí Long

►Shopee: Khởi nghiệp kinh doanh online - Nguyễn Trí Long 

100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay - Jeremy Kourdi

  • Giá sách tham khảo: 105.000 VND/quyển

“100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay” là cuốn sách khởi nghiệp giúp bạn rút ngắn phần nào khoảng cách đến thành công trong kinh doanh. Cuốn sách tổng hợp những ý tưởng kinh doanh mới đa dạng áp dụng theo từng thời điểm. Đồng thời, cuốn sách còn truyền cho độc giả rất nhiều cảm hứng trên con đường kinh doanh. Sẽ thế nào nếu một loại keo dán được cho là không có tác dụng lại biến thành giấy dán văn phòng mang lại nguồn lợi ích kếch xù? Trong sách còn đề cập đến nhiều những ý tưởng thú vị khác, đơn giản nhưng tuyệt hay.

100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay - Jeremy Kourdi

Để kinh doanh tốt cần rất nhiều kiến thức thực tế mà trường lớp không thể cung cấp hết được. “100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay” với lời văn cô đọng, rõ ràng cho từng ý tưởng, dễ hiểu sẽ là chiếc cầu nối để người đọc trở thành nhà quản lý giỏi, nhà doanh nhân và dễ nắm bắt được nhưng cơ hội kinh doanh nhanh chóng hơn.

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Tiki: 100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay - Jeremy Kourdi

►Fahasa: 100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay - Jeremy Kourdi 

►Shopee: 100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay - Jeremy Kourdi 

Khởi nghiệp tinh gọn - Eric Ries

  • Tên tiếng Anh: The Lean Startup
  • Giá sách tham khảo: 140.000 VND/quyển

“Khởi nghiệp tinh gọn” của Eric Ries lấy cảm hứng từ “Sản xuất tinh gọn” của hãng sản xuất oto TOYOTA. Cuốn sách không chỉ cung cấp phương pháp cho việc sáng tạo và quản lý quy trình kinh doanh mà còn đưa ra những phương pháp giảm thiểu tối đa những rủi ro giúp tăng khả năng thành công. Cách tư duy và những phương pháp trong cuốn sách đều phù hợp với mọi công ty dù ở quy mô lớn hay nhỏ.

Khởi nghiệp tinh gọn - Eric Ries

Cuốn sách chứa đựng nhiều kiến thức thiết yếu từ vấn đề quản trị, nghiên cứu khách hàng, xây dựng sản phẩm đến các vấn đề về chiến lược, tăng trưởng, quản lý con người, sản xuất,.... Quá trình này được cuốn sách đề cập tinh gọn nhất, giảm thiểu tối đa thiệt hại của doanh nghiệp.

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Tiki: Khởi nghiệp tinh gọn - Eric Ries

►Fahasa: Khởi nghiệp tinh gọn - Eric Ries

►Shopee: Khởi nghiệp tinh gọn - Eric Ries

 Từ điển xây kênh – Từ cơ bản đến thành công - Cấn Mạnh Linh 

  • Giá sách tham khảo: 199.000 VND/quyển

“Từ điển xây kênh Tiktok – Từ cơ bản đến thành công” của tác giả Cấn Mạnh Linh là cuốn sách khởi nghiệp trên nền tảng tik tok. Tik tok đang là nền tảng xã hội hot nhất hiện nay, nhu cầu khởi nghiệp trên tik tok là rất lớn. Cuốn sách phù hợp với các bạn muốn tìm hiểu và kinh doanh trên nền tảng này.

Từ điển xây kênh – Từ cơ bản đến thành công - Cấn Mạnh Linh

Cuốn sách gồm 6 chương:

  • Giới thiệu về nền tảng Tiktok – Vẽ lại bản đồ kinh doanh
  • Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực
  • Xây dựng đế chế kinh doanh từ con số 0
  • Bí mật của Hot tiktoker
  • Tương lai ra sao do bạn lựa chọn ở hiện tại
  • 15 bí kíp của sát thủ video ngắn

Sau khi đọc 6 chương sách, bạn sẽ có những thông tin cần thiết để bắt tay vào xây kênh tik tok. Tuy nhiên, nền tảng này cập nhật liên tục, nên bạn đọc sách thôi là chưa đủ. Hãy cố gắng tìm tòi, học hỏi, thực chiến và kết hợp với “Từ điển xây kênh Tiktok – Từ cơ bản đến thành công” bạn mới có thể thành công. Mua sách chính hãng tại đây:

►Tiki: Từ điển xây kênh – Từ cơ bản đến thành công - Cấn Mạnh Linh

Dạy con làm giàu - Robert T.Kiyosaki

  • Tên tiếng Anh: Rich dad poor dad
  • Giá sách tham khảo: 1.180.000/trọn bộ

“Dạy con làm giàu” là bộ sách khởi nghiệp bán chạy nhất mọi thời đại. Bộ sách này bao gồm 13 tập giúp mọi người hiểu thêm về tư duy làm chủ, lãnh đạo, làm giàu, kiến thức về lĩnh vực tài chính, kinh tế một cách sâu sắc. Qua việc nêu rõ sự khác biệt về tư duy giữa người giàu – người nghèo, bạn sẽ có cái nhìn chuẩn xác hơn về sức mạnh đồng tiền.

Dạy con làm giàu - Robert T.Kiyosaki

Cuốn sách phân tích độc đáo về sự khác nhau giữa người giàu và người nghèo liên quan đến tư duy tài sản. Sự phân biệt tài sản và tiêu sản cũng vô cùng quan trọng trong việc quản lý dòng tiền. Đọc “Dạy con làm giàu”, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của việc nắm chắc các kiến thức tài chính tốt, quản lý đồng tiền thông minh.

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Tiki: Dạy con làm giàu - Robert T.Kiyosaki

►Fahasa: Dạy con làm giàu - Robert T.Kiyosaki

Khởi nghiệp kinh doanh cà phê - Hoàng Tiễn

  • Giá sách tham khảo: 160.000 VND/quyển

“Khởi nghiệp kinh doanh cà phê” là cuốn sách khởi nghiệp phù hợp cho những ai đang muốn kinh doanh lĩnh vực quán cafe từ con số 0. Tác giả của cuốn sách là Hoàng Tiễn, người đã xây dựng chuỗi cà phê Coffee Bike VietNam. Kinh doanh cà phê là một trong những lĩnh vực được nhiều người nung nấu ý tưởng khởi nghiệp.

Khởi nghiệp kinh doanh cà phê - Hoàng Tiễn

Theo tác giả, đây là lĩnh vực mà không cần những người dày dặn kinh nghiệm mới làm được. Kinh doanh cà phê là một hành trình dài và có rất nhiều câu hỏi được đặt ra đó là “Có nên bán cà phê online để nhiều người nhớ đến quán?”, “Cách triển khai các chương trình khuyến mãi”,... Quyển sách này sẽ giúp hiểu sâu sắc hơn về kinh doanh cà phê. Cuốn sách thất sự bổ ích, còn chần chừ gì mà không tìm đọc ngay.

►Fahasa: Khởi nghiệp kinh doanh cà phê - Hoàng Tiễn

Khởi nghiệp với 100$ - Chris Guillebeau

  • Tên tiếng Anh: Start a business with $100
  • Giá sách tham khảo: 215.000 VND/quyển

Chỉ với 100$ bạn đã có thể thực hiện ước mơ, bạn tin được không? “Khởi nghiệp với 100$” là một cuốn sách khởi nghiệp cực kỳ thú vị. Nhiều người cho rằng, khởi nghiệp phải cần có một số vốn khổng lồ. Tuy nhiên, Chris Guillebeau đã chứng minh điều đó chưa phải là hoàn toàn đúng đắn.

Khởi nghiệp với 100$ - Chris Guillebeau

Cuốn sách đã đề cập câu chuyện khởi nghiệp với việc lên ý tưởng chưa đến 1 tháng và chi phí chưa tới 100$. Tác giả đã chỉ cho mọi người thấy rằng không phải lúc nào khởi nghiệp cũng cần số vốn lớn mà ai cũng đều có thể bắt đầu kinh doanh từ số vốn nhỏ như 100$.

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Fahasa: Khởi nghiệp với 100$ - Chris Guillebeau

►Shopee: Khởi nghiệp với 100$ - Chris Guillebeau

Khởi nghiệp bán lẻ - Trần Thanh Phong

  • Giá sách tham khảo: 125.000 VND/quyển

“Khởi nghiệp bán lẻ” là cuốn sách khởi nghiệp dành cho những ai bắt đầu kinh doanh bằng một cửa hàng bán lẻ. Xuyên suốt cuốn sách là những bài học kinh nghiệm xương máu mà tác giả đúc kết sau khi bước vào con đường kinh doanh.

Khởi nghiệp bán lẻ - Trần Thanh Phong

Cuốn sách gồm 5 phần chính: Mơ về đảo vàng, bản đồ kho báu, đóng thuyền ra khơi, bắt đúng mạch vàng, ở lại cùng biển cả. “Khởi nghiệp bán lẻ” như một hành trình đi tìm kho báu, từ bước mơ mộng về ý tưởng đến lúc tìm thấy kho báu cho mình. Cuốn sách được nhiều người đón nhận chính bởi mô hình dễ áp dụng tại Việt Nam. Nếu bạn muốn bắt đầu khi doanh bán lẻ đừng bỏ qua “Khởi Nghiệp Bán Lẻ” nhé.

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Tiki: Khởi nghiệp bán lẻ - Trần Thanh Phong

►Fahasa: Khởi nghiệp bán lẻ - Trần Thanh Phong

►Shopee: Khởi nghiệp bán lẻ - Trần Thanh Phong

Khởi nghiệp du kích - Trần Thanh Phong

  • Giá sách tham khảo: 159.000 VND/quyển

Tác giả Trần Thanh Phong không chỉ nổi tiếng với “Khởi nghiệp bán lẻ” mà “Khởi nghiệp du kích” cũng được nhiều độc giả đón nhận. “Khởi nghiệp du kích” là cuốn sách khởi nghiệp với số tiền rất ít nhưng mang lại hiệu quả cao. Cuốn sách đề cử phương pháp kinh doanh đánh nhanh thắng nhanh, xây dựng nhiều doanh nghiệp nhỏ nhưng rất hiệu quả, đi từ từ vững chắc với mục tiêu nhỏ.

Khởi nghiệp du kích - Trần Thanh Phong

Đến với “Khởi nghiệp du kích”, bạn sẽ tìm thấy các chiến lược du kích tác giả vẽ sẵn cho chúng ta gồm 6 định hướng để tìm kiếm ý tưởng kinh doanh an toàn các phương thức tổ chức doanh nghiệp và quản lý đội nhóm tóm gọn. Hy vọng bạn sẽ có được thật nhiều bài học thú vị và áp dụng thành công vào doanh nghiệp của mình qua cuốn sách “Khởi nghiệp du kích”.

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Tiki: Khởi nghiệp du kích - Trần Thanh Phong

►Fahasa: Khởi nghiệp du kích - Trần Thanh Phong

►Shopee: Khởi nghiệp du kích - Trần Thanh Phong

Lối tắt khởi nghiệp - Dance Maxwell 

  • Giá sách tham khảo: 125.000 VND/quyển

Cuốn sách “Lối tắt khởi nghiệp” giống như là kim chỉ nam chỉ ra cho bạn một lộ trình kinh doanh hiệu quả. Cuốn sách mang đến cho bạn “Bài học 3 viên đá nhỏ”, “4 tư duy khởi nghiệp độc đáo”, “Vòng lặp tăng tốc khởi nghiệp” và “7 kỹ năng kinh doanh cơ bản”. Đặc biệt, sách còn đề cập 15 tấm gương áp dụng tư duy trong quyển sách vào công việc kinh doanh thực tế của mình và trở thành triệu phú. Những câu chuyện đó sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn chân thực nhất, kinh nghiệm sâu sắc nhất để bạn vững bước trên con đường kinh doanh.

Lối tắt khởi nghiệp - Dance Maxwell

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Tiki: Lối tắt khởi nghiệp - Dance Maxwell 

►Fahasa: Lối tắt khởi nghiệp - Dance Maxwell 

►Shopee: Lối tắt khởi nghiệp - Dance Maxwell 

 Khởi nghiệp sáng tạo - Tina Seelig

  • Giá sách tham khảo: 80.000 VND/quyển

Tinh thần sáng tạo luôn được đề cao trong nhiều lĩnh vực và trong đó có kinh doanh. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng mới mẻ để nâng cao hiệu quả kinh doanh thì đừng bỏ qua cuốn sách “Khởi nghiệp sáng tạo” của Tina Seelig. Theo tác giả, các bước để phát triển một ý tưởng thành công là:

  • Bước 1: Bắt đầu với trải nghiệm
  • Bước 2: Chọn khấu trường
  • Bước 3: Thực hiện những thí nghiệm
  • Bước 4: Hãy đặt dấu chấm hỏi với chính những câu hỏi của mình
  • Bước 5: Truyền cảm hứng cho những người khác
Khởi nghiệp sáng tạo - Tina Seelig

Hãy đọc sách “Khởi nghiệp sáng tạo” để tìm hiểu rõ hơn về các bước hiện thực ý tưởng trên nhé. Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Tiki: Khởi nghiệp sáng tạo - Tina Seelig

►Fahasa: Khởi nghiệp sáng tạo - Tina Seelig

►Shopee: Khởi nghiệp sáng tạo - Tina Seelig

Youtube secrets - Benji Travis, Sean Cannell

  • Giá sách tham khảo: 152.000 VNĐ/quyển

“Youtube Secrets” – Hướng dẫn cách căn bản về kiếm tiền từ Youtube là cuốn sách khởi nghiệp trên nền tảng Youtube của hai youtuber nổi tiếng là Sean Cannell và Benji Travis. Cuốn sách tiết lộ những bí quyết đạt được thành công trên Youtube được đúc kết từ các cuộc phỏng vấn và từ chính kinh nghiệm của họ.

Youtube secrets - Benji Travis, Sean Cannell

Cuốn sách đề ra “7 nguyên tắc vàng”, “Chiến lược thông minh” giúp bạn nhanh chóng thu hút sự chú ý trên nền tảng Youtube. Ngoài ra, ở phần phụ lục, tác giả giải đáp những thắc mắc mà nhiều độc giả đã chia sẻ với họ. Đồng thời, hai tác giả còn có những video riêng để giải đáp những thắc mắc này. Một cuốn sách vô cùng chi tiết và chất lượng về khởi nghiệp trên Youtube, hãy đọc nó nếu bạn cũng muốn trở thành một Youtuber thành công.

Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể đặt cuốn sách này để đọc ngay:

►Fahasa: Youtube secrets - Benji Travis, Sean Cannell

►Shopee: Youtube secrets - Benji Travis, Sean Cannell

Trên đây là bài “Review 15 sách khởi nghiệp nổi tiếng được khuyên đọc” mà bạn có thể tham khảo trên hành trình khởi nghiệp của mình. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin bổ ích giúp bạn gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.