Trước khi sáng lập thương hiệu Slimcase, anh Lương Văn An từng có 10 năm học tập và làm việc lại môi trường startup tại Singapore. Anh đã tốt nghiệp ngành Khoa Học Máy Tính (Computer Science) tại đại học công nghệ Nanyang Singapore, đây là trường nằm trong Top 26 trường hàng đầu thế giới, là trường Top 5 của châu Á. Sau khi tốt nghiệp, anh Lương Văn An đã nhanh chóng có được một công việc ổn định với mức thu nhập khá cao.
Tuy gặt hái được nhiều thành công trong công việc nhưng là một người có niềm đam mê lớn với khởi nghiệp, anh An đã chấp nhận từ bỏ công việc với mức lương "nghìn đô" tại Singapore để quay về Việt Nam khởi nghiệp và thành lập Slimcase với khát vọng đưa trí tuệ Việt ra toàn cầu.
Ý tưởng để anh An bắt tay vào khởi nghiệp với ốp lưng siêu mỏng Slimcase bắt đầu từ ba năm trước. Khi đó, anh mới mua được một chiếc iPhone mới, muốn tìm một chiếc ốp lưng mỏng nhẹ, đơn giản nhưng cần có sự tỉ mỉ và cao cấp, đồng thời phải bảo vệ được điện thoại khỏi sự va đập. Thế nhưng, lúc đó trên thị trường không có một sản phẩm nào đáp ứng nhu cầu đó, do đó anh tin rằng đây chính là thị trường ngách rất có tiềm năng. Chính vì thế mà Slimcase đã ra đời.
Anh Lương Văn An mong muốn rằng, các sản phẩm của Slimcase sẽ giống như một "tấm áo choàng bảo vệ tàng hình" cho những chiếc điện thoại khi chúng là vật dụng luôn gắn bó với mọi người mỗi ngày.
CEO Slimcase chia sẻ, anh bắt đầu khởi nghiệp chỉ với vỏn vẹn 50 chiếc ốp lưng. Lúc đó, anh đã gặp không ít khó khăn khi vừa phải học vừa phải tự làm mọi thứ một mình. Chính vì thế, anh An đã tìm mọi cách để xây dựng được một đội nhóm đều là những người tài giỏi.
Đến nay, Slimcase đã có hơn 30 thành viên đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới như Nga, Mỹ, Ý, Indonesia, Thái Lan và đặc biệt các nhân viên người Việt. Kết quả đạt được là chỉ trong 3 năm vừa qua, Slimcase đã đột phá trong kinh doanh khi bán ra thị trường trên 500.000 sản phẩm tại hơn 20 quốc gia trên thế giới.
Chia sẻ về quan điểm kinh doanh của mình anh Lương Văn An cho biết: "Định hướng của Slimcase không chỉ bán sản phẩm mà còn bán trải nghiệm với hy vọng sẽ đáp ứng sự hài lòng của khách hàng một cách tối ưu. Với đội ngũ nhân lực có năng lực xuất sắc và chế độ hậu mãi tốt, Slimcase cam kết sẽ mang đến tâm thế trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, không ngừng sáng tạo, phát triển và đổi mới".
Hiện nay, thương hiệu này đã ra mắt thị trường ba dòng sản phẩm chính là Slimcase Classic, Slimcase Pro và Slimcase Unique với chất lượng và hình thức tăng theo từng bậc.
Nhà sáng lập Slimcase cho biết, thương hiệu này mang đến sự khác biệt khi đặt trong tâm của các sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình hướng đến sự tối giản với phương châm "Less Is More". Nghĩa là Slimcase sẽ lược bỏ các chi phí cũng như các khoản đầu tư không cần thiết để tập trung mang đến cho người dùng những gia trị thiết thực nhất. Chính vì thế mà ốp lưng của Slimcase cũng được tinh giản hơn về chất liệu giúp cho khách hàng có được trải nghiệm cầm nắm thoải mái nhưng vẫn giữ được vẻ thời thượng và chất lượng tối ưu.
Tương tự như ốp lưng, hộp đựng ốp cũng được thiết kế siêu mỏng theo phương châm tối giản của thương hiệu, chất liệu để làm hộp đều là giấy tái chế có độ mỏng tối đa giúp hạn chế rác độc hại ra ngoài môi trường, điều này cũng đóng góp vào sự phát triển bền vững chung.
Với mục tiêu và tầm nhìn lớn của mình, Slimcase đã đến với chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 để gọi vốn. Nhà sáng lập Lương Văn An đã giới thiệu với các Shark những chiếc ốp lưng điện thoại siêu mỏng nhẹ có giá từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc. Anh mong muốn kêu gọi các "cá mập" của chương trình đầu tư 500.000 USD đổi lấy 12% cổ phần.
Dù Slimcase là một startup trẻ nhưng đã đưa ra một bức tranh kinh doanh ấn tượng. Doanh thu toàn cầu đạt 1,7 tỷ đồng vào năm 2020; 14,3 tỷ đồng vào năm 2021 và 34 tỷ đồng vào năm 2022 với tỷ suất lợi nhuận là 15%. Dự định, doanh thu của Slimcase trong năm nay là 45 tỷ, lợi nhuận 7 tỷ đồng. Đến năm 2025, doanh thu dự kiến có thể đạt được 120 tỷ đồng.
Sau quá trình trao đổi, thương thảo Slimcase đã nhận được sự đầu tư và hỗ trợ của 3 Sharks là Shark Hưng, Shark Bình và Shark Minh Beta. Trong đó, Shark Minh rót 7 tỷ cho 7%, Shark Hùng Anh rót 3 tỷ đổi 3% và Shark Bình rót 2 tỷ cho 2%, ngoài ra điều kiện là startup phải trả cổ tức hàng năm bắt đầu từ 2025. Ngoài ra, hai bên cũng điều chỉnh về doanh thu cam kết, từ 120 tỷ đồng xuống còn 80 tỷ trong năm 2024. Trong vòng 12 tháng kể từ khi nhận rót vốn của nhà đầu tư, Slimcase cam kết sẽ đạt được doanh thu 120 tỷ.
Slimcase hy vọng sự hỗ trợ từ 3 Shark sẽ giúp thương hiệu ốp lưng siêu mỏng này vươn xa hơn nữa trên thị trường thế giới. Đồng hành cùng với sự phát triển và thành công của Slimcase chính là sự động viên và khích lệ to lớn từ những bạn trẻ Việt Nam luôn có tinh thần dám dấn thân, dám thử thách trên con đường khởi nghiệp.