Start up Khởi nghiệp số

Kinh doanh online bùng nổ thông qua các phiên livestream

Hoài Nguyễn

Chỉ trong một tuần lễ của ngày hội mua sắm trực tuyến, ra số lượng đơn hàng, đặc biệt là hàng Việt đã tăng tới hơn 9 lần so với chiến dịch năm 2023.

Đây là kết quả mà nhà kinh doanh online trên TikTokShop đạt được tại Tuần lễ thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 1-12.

Tuần lễ được phát động bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương). Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số, các nhà sáng tạo nội dung số cùng các sàn thương mại điện tử lớn.

Kinh doanh online bùng nổ thông qua các phiên livestream bán hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng trên nền tảng TikTok Shop, chương trình đã ghi nhận hơn 800 nhà bán hàng tham gia, tăng gấp rưỡi so với năm trước. Cùng đó, chỉ trong 1 tuần lễ, đã có gần 4,750 videos hưởng ứng đã được đăng tải trên TikTok, hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện.

Tổng số lượt xem các nội dung có gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet là 1,8 tỷ lượt. Bên cạnh đó, là 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết nổi tiếng như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog, Pew Pew... hưởng ứng chiến dịch.

Các nhà bán hàng tiêu biểu đã đạt được kết quả ấn tượng trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2024 có thể kể đến là thương hiệu giày dép “Made in Vietnam” Erosska, nông đặc sản vùng miền Hana Ban Mê, Dầu gội thảo dược Nam Nung, Gạo và nông sản APG Eco, Vua Gạo…

Gạo hút khách mua hàng trên các nền tảng kinh doanh online.

Ông Nguyễn Đình Trọng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm thiên nhiên King Green (Vua Gạo) cho biết, ít ai nghĩ rằng, thương mại điện tử lại có thể trở thành kênh bán gạo hiệu quả. Nhưng chỉ với tuần lễ vừa qua, đơn vị ông đã bán ra gần 500 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) và “cháy hàng” chỉ sau khoảng 10 phút mở bán.

Tương tự, đại diện thương hiệu dầu gội đầu thảo dược Nam Nung cũng nhìn nhận, các chương trình hỗ trợ hàng Việt đã giúp doanh nghiệp có bước chuyển mình lớn, giúp doanh thu tăng hơn 200%, tỉ lệ khách hàng tiếp cận gấp 4 lần.

Đơn cử, chỉ tính riêng trong chiến dịch “Tự Hào Hàng Việt” trong tháng 11 vừa qua, dòng dầu gội thảo dược bán trên TikTokShop đã có doanh thu vượt tới hơn 500% so với mục tiêu trước chiến dịch của thương hiệu.