​​​​​​​Tận dụng lợi thế mạng xã hội giới trẻ thu bạc triệu nhờ khởi nghiệp với lồng đèn con thỏ hot trend 

Tết Trung thu đang gần kề thị trường buôn bán các mặt hàng đồ chơi trẻ em đặc biệt là các loại lồng đèn trung thu đang rộn ràng hơn bao giờ hết. Tận dụng lợi thế hiểu biết công nghệ và khả năng tiếp cận xu hướng nhanh, nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp thu về bạc triệu nhờ bán lồng đèn con thỏ hot trend mùa trung thu năm nay.

Nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội, Gen Z đã nhanh chóng đi đầu trong việc bắt trend (nắm bắt các xu hướng, trào lưu). Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi giúp các bạn trẻ nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu của thị trường, góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công khi bắt tay vào khởi nghiệp. 

khoi-nghiep-ban-long-den-hot-trend-1-1695152523.jpg
Mạng xã hội giúp giới trẻ nhanh chóng nắm bắt được xu hướng của thị trường

Giới trẻ mượn trend khởi nghiệp hốt bạc triệu bỏ túi
Thời điểm Tết trung thu đang đến gần, trên đường ngoài phố đang tấp nập các loại đồ chơi, đồ ăn với đầy đủ kiểu dáng, màu sắc không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng cực kỳ yêu thích. Nhiều bạn trẻ còn rủ nhau lên đồ để sống ảo dịp Trung thu và chắc chắn sẽ không thể thiếu sự hiện diện của các phụ kiện, đồ chơi Trung thu đi kèm.
Nắm bắt xu thế này kết hợp với thế mạnh của mình, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ mở shop bán hàng online dịp Trung thu. Cách làm này đã giúp họ giảm bớt thời gian trong việc tìm kiếm mặt bằng, trang trí cửa hàng, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí đầu vào. Bên cạnh đó, bán hàng trên các mạng xã hội còn giúp cho các cửa hàng online này dễ dàng tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng hơn.
Từ giữa tháng 8 năm nay, bạn Quỳnh Trang (đang là sinh viên năm 4 Đại học Hồng Đức) đã bắt tay triển khai ý tưởng khởi nghiệp làm đèn lồng con thỏ hot trend. Quỳnh Trang chia sẻ: “Hiện tại, mình sống ở Thanh Hóa, tại một làng nghề mây tre đan nên có thể tìm được nguồn sản xuất lồng đèn kiểu này khá dễ và rẻ, chỉ với 4.000 - 5.000 đồng một lồng đèn nhỏ hoặc thuyền nan, sau đó mình sẽ mua thêm phụ kiện về để gắn vào trang trí. Tổng chi phí để hoàn thiện một chiếc lồng đèn chưa đến 15.000 đồng nhưng có thể bán ra thị trường với mức giá giao động từ 25.000 - 35.000 đồng/chiếc”. 

khoi-nghiep-ban-long-den-hot-trend-2-1695152523.jpg
Những chiếc đèn lồng con thỏ cực kỳ đáng yêu đang làm mưa làm gió trên mạng cũng như trên nhiều tuyến phố Hà Nội

Cô gái trẻ cũng chia sẻ, khi mới bắt đầu bán hàng thì khâu tiếp cận khách hàng là vấn đề nan giải. Hàng ngày phải nghĩ đến việc tìm khách ở đâu khiến Trang cảm thấy nhức đầu bởi thị trường địa phương vẫn có khách tiêu thụ mặt hàng này nhưng số lượng có hạn. Trong lúc đó, Trang đã lướt mạng xã hội và nhận thấy lồng đèn con thỏ này đang được giới trẻ Hà Nội cực kỳ ưa chuộng. Chính vì thế, Trang đã mày mò để tìm những nhóm chuyên bán hàng online ở Hà Nội để đăng bài. Không ngờ lại đạt được kết quả ngoài mong đợi, ngay trong ngày đầu tiên đăng bán đơn đã về ầm ầm.
So với những chiếc đèn có giá 50.000 - 60.000 của các cửa hàng trên phố, đèn lồng con thỏ của Trang có giá “mềm” hơn hẳn, do đó có rất nhiều bạn trẻ trong nhóm đã chung nhau mua với giá sỉ. Dù sau khi tính thêm tiền ship từ tỉnh về Hà Nội thì các bạn trẻ vẫn cảm thấy giá đó là quá hời so với việc mua ở ngoài cửa hàng. 
Bên cạnh những khách lẻ, Trang đã có được khá nhiều khách sỉ, có khách đặt mua nhiều đơn, mỗi lần nhập lên đến vài trăm chiếc, cao nhất có đơn 2.000 chiếc. “Trước khi bán lẻ nhiều thì mình tự lấy lồng đèn về rồi tranh thủ làm, bây giờ đơn nổ ầm ầm mình đã phải nhờ cả người thân và họ hàng sang giúp đỡ. Mấy ngày gần đây gia đình mình lúc nào cũng quay cuồng trong việc gắn đèn và đóng đơn gửi cho khác. Tuy mệt nhưng vui. Không ngờ lần đầu mình khởi nghiệp lại suôn sẻ như thế”, Quỳnh Trang chia sẻ.

khoi-nghiep-ban-long-den-hot-trend-3-1695152523.jpeg
Những đơn hàng được đóng gói cẩn thận để gửi đến các khách sỉ 

Bên cạnh Quỳnh Trang, hiện đang có rất nhiều bạn trẻ cũng đang bắt tay vào khởi nghiệp bán lồng đèn con thỏ hot trend này. Khách hàng chỉ cần lên Facebook hay Shopee tìm kiếm “lồng đèn con thỏ” thì hàng loạt bài viết bán hàng sẽ hiện lên. Khi đó người mua chỉ cần ngồi ở nhà và lựa chọn một sản phẩm với mức giá ưng ý nhất và đèn lồng con thỏ hot trend sẽ được ship đến tận nhà. 
 

khoi-nghiep-ban-long-den-hot-trend-4-1695152523.jpeg
Chỉ cần đặt hàng trên mạng là lồng đèn con thỏ hot trend sẽ đến tận tay bạn

Lợi thế của giới trẻ trong thời đại 4.0 khi kịp bắt trend
Hiện nay vẫn có không ít người cho rằng Gen Z chỉ đua đòi chạy theo những trend vô bổ thậm chí có không ít người cho rằng việc theo trend của giới trẻ sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống hiện thực. Thế nhưng, đó chỉ là một mặt của câu chuyện, nếu biết tận dụng lợi thế của mặt còn lại nó sẽ mang đến lợi ích không ngờ. Như dịp Trung thu năm nay nhiều bạn trẻ đã tận dụng khả năng bắt trend của mình để khởi nghiệp bán đèn con thỏ hot trend và đạt được lợi nhuận “cực khủng”, nhờ đó mà có một túi tiền khá rủng rỉnh. 

khoi-nghiep-ban-long-den-hot-trend-5-1695152523.jpg
Chiếc lồng đèn con thỏ đã giúp nhiều bạn trẻ bước đầu khởi nghiệp thành công 

Tuy nhiên, bên cạnh nắm bắt các xu hướng một cách nhanh chóng thì các bạn trẻ cũng nên tỉnh táo và biết lựa chọn xem đâu mới là xu hướng có lợi, đâu là cái mình cần tránh để không ảnh hưởng đến những người xung quanh. Nếu có thể kết hợp hài hòa được các yếu tố chắc chắn việc bắt trend mạng xã hội sẽ giúp các bạn trẻ có thêm lợi thế trên con đường khởi nghiệp của mình. 

Link nội dung: https://khoinghiep.net.vn/tan-dung-loi-the-mang-xa-hoi-gioi-tre-thu-bac-trieu-nho-khoi-nghiep-voi-long-den-con-tho-hot-trend-a1118.html