Hãng thời trang nam 4MEN bứt phá tái nhận diện lại thương hiệu sau hơn một thập kỷ

Gần một thập kỷ qua, thương hiệu thời trang nam 4MEN vẫn luôn duy trì cho mình một vị trí nhất định trong tâm trí của khách hàng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây Việt Nam là một thị trường “béo bở” của các hãng thời trang nam, vì thế 4MEN đã quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để đánh dấu bước chuyển mình để vươn lên.

Hành trình hơn 10 năm tạo dựng thương hiệu 4MEN

Công ty thời trang 4MEN được thành lập từ tháng 3 năm 2010, đây được xem là một trong những thương hiệu thời trang uy tín hàng đầu Việt Nam. 4MEN luôn đặt khách hàng lên đầu với sự quản lý chặt chẽ, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên cũng như nỗ lực sáng tạo không ngừng để nâng tầm thương hiệu cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong thời đại thời trang nhanh đang dần là xu hướng.

men5-1693251287.jpg
Thương hiệu thời trang nam 4MEN

4MEN với sứ mệnh không ngừng cải tiến và tỉ mỉ từ công đoạn sản xuất đến các khâu dịch vụ, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm đặc biệt nhất: sản phẩm chất lượng - dịch vụ hoàn hảo - xu hướng thời trang mới mẻ và tinh tế. Thông qua các sản phẩm thời trang, 4MEN luôn mong muốn truyền tải những thông điệp tốt đẹp cùng với nguồn cảm hứng trẻ trung và tích cực đến các chàng trai: Thời trang rất quan trọng, nó thể hiện được cá tính, sự tự tin và cả một phần lối sống, cách suy nghĩ của bản thân. Mặc thanh lịch, sống thanh lịch.

4MEN định vị phong cách thời trang nam tối giản và thanh lịch mang đến tính ứng dụng cao. Đó là lý do vì sao mà các cánh mày râu luôn yêu thích thương hiệu này và đã gắn bó với 4MEN suốt 10 năm qua. Các dòng sản phẩm của 4MEN không ngừng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã từ áo sơ mi, áo thun, áo khoác, áo vest, quần jean, quần tây, quần kaki… đến các phụ kiện thời trang vô cùng sành điệu, tất cả tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo, hiện đại, phong cách cho phái mạnh và phù hợp cho bất kì hoàn cảnh nào. 

men3-1693251287.jpg
Với tính ứng dụng cao, các sản phẩm của 4MEN luôn phù hợp trong mọi hoàn cảnh

Định nghĩa thời trang là sự tìm tòi và sáng tạo cho nên những sản phẩm của 4MEN đều toát lên được trẻ trung, hiện đại, bắt kịp xu hướng thị trường để mang lại gu thời trang hợp mốt nhất cho các bạn trẻ. Đây cũng chính là những yếu tố làm nên thương hiệu thời trang 4MEN lớn mạnh như hiện nay. 

Tính đến thời điểm hiện tại (2023), thương hiệu thời trang nam 4MEN đã sở hữu đến 35 chi nhánh phân bổ khắp khu vực Đông Nam Bộ và Tây nam Bộ: Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, An Giang, Bình Dương,...Bên cạnh việc phát triển các cửa hàng vật lý thì 4MEN cũng phát triển thêm hệ thống chăm sóc và bán hàng online, đặt-giao hàng đến tay người tiêu dùng trên khắp toàn quốc thông qua mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử. Trong tương lai 4MEN hướng tới mục tiêu trở thành thương thiệu thời trang nổi tiếng trên thị trường quốc tế.

Bước đi tái nhận diện logo của 4MEN

Thay đổi nhận diện thương hiệu thương được thực hiện ở chu kỳ sản phẩm nhất định để đánh dấu mỗi giai đoạn phát triển hoặc tái định hướng - định vị lại thương hiệu. Sau hơn 10 năm phát triển của mình, 4MEN quyết định thay đổi logo của mình để phù hợp hơn với định hướng và tầm nhìn chiến lược dài hạn mà công ty đã hoạch định trong 10 năm tiếp theo.

Ý nghĩa của logo mới

men1-1693251286.jpg
Logo mới của 4MEN thể hiện sự tối giản nhưng vẫn mạnh mẽ và thanh lịch

Theo đó, Logo của 4MEN được chuyển từ màu đỏ sang màu đen đại diện cho sự đơn giản, thanh lịch và mạnh mẽ của phái nam. Hình dạng và màu sắc của logo 4MEN là một mẫu thiết kế dễ nhận dạng và tối giản. Chữ 4MEN được thiết kế cách điệu cùng với những hình khối nét đậm, cứng cáp tượng trưng cho hình ảnh những khối nhà chọc trời khu đô thị, thể hiện những giá trị mà 4MEN mong muốn mang lại cho những chàng trai trẻ nơi phố thị.

Để thay đổi một nhận diện mới cũng như một hình ảnh logo mới là điều không phải dễ dàng, đặc biệt khi khách hàng đã quá quen với hình tượng cũ của thương hiệu. Với việc thay đổi màu sắc trong logo của mình, 4MEN hy vọng logo mới sẽ phù hợp với định hướng phát triển của nhãn hàng nhằm tránh việc bị bão hòa về sắc thái thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh khác.

Thay đổi logo mới đồng nghĩa với việc thay đổi màu sắc nhận diện thương hiệu, thay cho màu đỏ của sự năng động trẻ trung sẽ là 3 màu chủ đạo: Đen quyền lực, mạnh mẽ, hiện đại, trắng thanh lịch, tối giản và xám vững chắc, tin tưởng. Toàn bộ ý tưởng cho hình ảnh cửa hàng mới 4MEN này mang đậm hơi hướng hiện đại khi sử dụng những gam màu cơ bản nhưng lại có giá trị về thời gian cùng phong cách minimalism (tối giản) được áp dụng vào trong thiết kế nội thất một cách khoa học và thẩm mỹ.

men-1693251286.jpg
Tông màu chủ đạo chính của 4MEN là trắng, xám và đen

Thay đổi để bứt phá trên thị trường thời trang

“Thương trường như chiến trường”. Để trụ vững và giữ được phong độ trên đường đua thời trang thì trong suốt gần một thập kỷ vừa qua 4MEN đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong từng giai đoạn kinh doanh.

Trải qua thời gian từ khi thành lập vào 2010, từng cửa hàng của 4MEN đã được xuất hiện rộng khắp từ cửa hàng cho đến chi nhánh thứ 35. Bên cạnh phát triển về mặt thương hiệu, mẫu mã, sản phẩm, chất liệu, kiểu dáng và kênh phân phối thì 4MEN đã chú trọng về truyền thông hơn trước để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. 4MEN phát triển nội dung số trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và Tiktok, đặc biệt trên tiktok thì 4MEN cũng đã nhanh chóng đón đầu xu hướng livestream để tăng chân thực của sản phẩm, tạo niềm tin đến khách hàng cũng như tăng số lượng chốt đơn các mặt hàng sản phẩm.

Ngoài ra, chiến dịch “Ba Ơi” nhân ngày Father’s Day của 4MEN cũng đã thu hút được sự chú ý của giới mộ điệu khi khai thác cái nhìn gần gũi và vô cùng tự nhiên về mối quan hệ cha con thông qua TVC “Ba ơi” và bộ ảnh “Mini Capsule” với thiết kế dành riêng cho “ngày của cha”. Vẫn lối thiết kế đơn giản những vẫn tạo điểm nhấn riêng, thương hiệu 4MEN đã tinh thế lồng ghép những thông điệp ý nghĩa về người cha kết hợp với bộ sưu tập “Mini capsule” gồm những items mùa hè như áo thun, áo polo vào từng thiết kế khiến cho chiến dịch truyền thông trở nên bùng nổ.

men2-1693251287.jpg
Bộ ảnh “Mini Capsule” với thiết kế dành riêng cho “ngày của cha”.

Dựa trên những kiến thiết đã có được ở hiện tại, trong tương lai 4MEN mong muốn sẽ trở thành thương hiệu dẫn đầu về thời trang phái mạnh trên thị trường Việt Nam bằng cách đem lại giá trị không chỉ về mặt lý tính mà còn về những giá trị tinh thần bên trong đến với khách hàng.

Link nội dung: https://khoinghiep.net.vn/hang-thoi-trang-nam-4men-but-pha-tai-nhan-dien-lai-thuong-hieu-sau-hon-mot-thap-ky-a1091.html