Hiện tượng thời trang Việt trong thời kỳ đại dịch: Gumac của Lê Thành Vân

Từ việc bán hàng online, CEO Lê Thành Vân đã tự xây dựng thương hiệu thời trang riêng một cách từ con số không. Thương hiệu này phát triển rất nhanh và trở thành hiện tượng của làng thời trang Việt gần đây, chứng tỏ rằng với khát vọng và nghị lực, mọi ý tưởng phi thường đều có thể hiện thực hóa.

Câu chuyện ra đời của GUMAC

Với kinh nghiệm bán hàng online trong 1 khoảng thời gian, Anh Lê Thành Vân nhận ra rằng thị trường online ngày càng cạnh tranh khốc liệt và niềm tin của khách hàng giảm sút do tình trạng "hình ảnh chỉ mang tính minh họa" khiến họ khiếp sợ khi mua hàng online. Để thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, anh rất nghiêm túc trong việc lựa chọn sản phẩm và đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng.

gumac-1-1693117618.jpg
Người sáng lập GUMAC - anh Lê Thành Vân

Khi thị trường online ngày càng ngày trở nên “loạn”, khi cả người người và nhà nhà đều bán những sản phẩm giống nhau và phá giá không ngừng. Lê Thành Vân nhận ra rằng làm một điều khác biệt hoàn toàn thì mới có thể níu chân khách hàng. Chính vì thế GUMAC - thương hiệu thời trang riêng biệt ra đời và dần trở nên nổi tiếng trong ngành thời trang Việt Nam

Tuy nhiên trước khi phủ sóng toàn quốc với chuỗi cửa hàng như hiện nay thì GUMAC lại xây dựng niềm tin với khách hàng bằng cách xây dựng thương hiệu online trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội bằng cách livestream trực tiếp sản phẩm. 

gumac-3-1693117614.jpg
Anh Vân cùng nhân viên trực tiếp livestream bán hàng

“CEO là Admin, người mẫu ảnh chính là nhân viên GUMAC“ chính là lối đi khác biệt đầu tiên của thương hiệu này. Thay vì thuê những cô người mẫu, những KOL có mặt xinh, dáng chuẩn thì GUMAC lại bắt đầu từ sự đơn giản và chân thật nhiều hơn. CEO chính là Admin cho những buổi livestream và người mẫu là nhân viên của GUMAC. Người mẫu cũng không cần phải có thân hình quá chuẩn chính vì thế mà sự tiếp cận đến đối tượng đích của nhãn hàng lại gần gũi hơn bao giờ hết.

GUMAC tự hào với phương châm "Người thật - Sản phẩm thật", giúp xóa bỏ nỗi lo khi mua hàng online. Mỗi mẫu thiết kế của GUMAC đều được tự chụp 100% và người mẫu là những bạn nhân viên bán hàng với các dáng vóc thực tế. Điều này tạo ra sự chân thực và tin tưởng cho khách hàng. Hàng tuần, CEO Lê Thành Vân cùng các bạn nhân viên tự tay livestream giới thiệu những mẫu đầm công sở, thu hút sự quan tâm đông đảo từ khách hàng.

gumac-4-1693117614.jpg
Nguồn ảnh: GUMAC

Điểm đặc biệt tạo nên tiếng tăm của thương hiệu thời trang GUMAC phải kể đến thời kỳ dịch Covid. Nếu các nhãn hàng và các thương hiệu đều gặp vấn đề thì chính dịch Covid 19 đã thúc đẩy doanh nghiệp này trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn. Trong giai đoạn phục hồi, CEO Lê Thành Vân đã tập trung tái cấu trúc sản phẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm được nâng lên một cách đồng đều và hoàn thiện hơn.

Xây dựng chuỗi cửa hàng toàn quốc chỉ trong 1 năm

Lê Thành Vân đã nhận ra tâm lý của khách hàng muốn trực tiếp trải nghiệm sản phẩm trước khi mua, vì vậy ông đã quyết định mở cửa hàng vật lý song song với kinh doanh online, nhằm tạo niềm tin và sự tin tưởng từ phía khách hàng. Chỉ ngay sau 1 năm GUMAC đã có chuỗi cửa hàng rải từ Bắc vào Nam. Sau 4 năm gây dựng và phát triển, hiện tại Gumac đã sở hữu hơn 70 cửa hàng trên toàn quốc.

gumac-1693117614.jpg
Chuỗi cửa hàng GUMAC phát triển từ Bắc vào Nam hiện tại

CEO GUMAC chia sẻ: "Trong thị trường thời trang đầy cạnh tranh, GUMAC đã chọn một phân khúc giá bình dân, nơi chưa có thương hiệu lớn nào định hình. Chúng tôi tập trung vào việc thiết kế theo xu hướng quốc tế và tỉ mỉ, trau chuốt từng đường may của sản phẩm. Điều này đã giúp GUMAC phát triển vượt bậc và giành được lòng tin của khách hàng trên cả nước."

gumac-2-1693117614.jpg
Những sản phẩm thời trang mang tính ứng dụng cao đến từ GUMAC

GUMAC luôn đón nhận sự quan tâm từ khách hàng vì có thể đáp được nhu cầu thực tế về hình ảnh và chất lượng của sản phẩm với tính ứng dụng cao. Nhưng điều thực sự đáng tự hào là lòng tin mà khách hàng dành cho thương hiệu này. Sự quan tâm dẫn dắt khách hàng đến GUMAC lần đầu, nhưng niềm tin về sản phẩm thực sự chất lượng và xứng đáng với giá tiền chính là nguồn động lực khiến họ quay lại và tiếp tục mua sắm. Hiện nay, số lượng khách hàng thân thiết của GUMAC đã vượt quá hàng trăm nghìn, cùng với việc hàng "khủng" được tiêu thụ mỗi tháng. Điều này thực sự là một niềm kiêu hãnh và khẳng định sự thành công của GUMAC trong ngành thời trang.

Đối với một thương hiệu thời trang trẻ như GUMAC, việc thu hút khách hàng không hề dễ dàng. Thậm chí với những thương hiệu đã có tên tuổi, việc tạo sự hấp dẫn để khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm cũng là một thách thức khó nhằn. Tuy nhiên, GUMAC đã tạo ra sự khác biệt bằng việc liên tục ra mắt các cửa hàng chuyên nghiệp, thiết kế sáng tạo, mức giá phải chăng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm. Nhờ những nỗ lực, thay đổi và cải tiến không ngừng GUMAC đã thật sự ghi điểm và trở thành hiện tượng trong làng thời trang Việt. Hy vọng, GUMAC sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành sự lựa chọn ưa thích của phụ nữ, đặc biệt là trong thời trang công sở, và trong tương lại sẽ trở thành thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.

CEO Gumac Lê Thành Vân được coi là một trong những startup thành công, và là minh chứng cho sự đột phá trong kinh doanh online. Mặc dù không có lợi thế về ngoại hình, tài chính hay chuyên môn về thời trang, nhưng chính sự chân thành, sáng tạo và cách làm độc đáo của anh chàng sinh ra ở Đắk Lắk đã giúp Gumac thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc trong ngành thời trang.

Link nội dung: https://khoinghiep.net.vn/hien-tuong-thoi-trang-viet-trong-thoi-ky-dai-dich-gumac-cua-le-thanh-van-a1076.html